วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

จงมีความหวังเมื่อชีวิตดูไม่สมเหตุสมผล

 


จงมีความหวังเมื่อชีวิตดูไม่สมเหตุสมผล

ชีวิตของฉันมีหลายส่วนที่เคลื่อนไหวซึ่งฉันพยายามจัดระเบียบอยู่เสมอ แต่การบันทึกเตือนความจำไว้ในโทรศัพท์เป็นวิธีที่ดีในการช่วย

มีหลายวันที่ฉันสงสัยว่าพระเจ้าจะทรงทำอะไรกับชีวิตของฉันได้บ้าง

แต่มีแผนการสำคัญของวันนี้จากอิสยาห์:

8“เพราะความคิดของเราไม่เป็นความคิดของเจ้า

ทั้งวิถีทางของเจ้าไม่เป็นวิถีทางของเรา”

องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศดังนั้น

9“ฟ้าสวรรค์สูงกว่าแผ่นดินโลกฉันใด

วิถีของเราก็สูงกว่าทางของเจ้า

และความคิดของเราก็สูงกว่าความคิดของเจ้าฉันนั้น” อิสยาห์ 55:8-9  

 หากพระดำริของพระเจ้าไม่เหมือนกับสิ่งที่ฉันคิด และไม่ใช่ทางของพระองค์ มันก็มีเหตุผลเพียงพอที่ฉันจะไม่เข้าใจ และอาจจะมีสถานการณ์ในชีวิตที่ดูไม่สมเหตุสมผลสำหรับฉัน และนั่นอาจเป็นเรื่องยากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะฉันเองก็ยิ่งอยากรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าฉันสามารถเข้าใจจุดประสงค์เบื้องหลังของสิ่งเหล่านี้ได้ มันคงจะง่ายขึ้นมาก

 เช่นเดียวกัน ฉันไม่จำเป็นต้องรู้ความหมายทั้งหมด — เพราะพระองค์ทรงทราบพระเจ้ามองเห็นภาพที่ใหญ่กว่าที่เราคาดไว้หรือมองเห็นได้ พระองค์ทรงเห็นว่าแต่ละส่วนของคนอื่นๆและของเราจะเข้ากันได้อย่างไรกับพรมที่พระองค์ทรงถักทอมาตั้งแต่ก่อนเวลาบนโลกนี้จะเริ่มต้น แม้แต่ชิ้นส่วนที่แตกหักจากการใช้ชีวิตในโลกที่แตกสลายก็จะถูกทำให้สวยงามและมีประโยชน์เมื่ออยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์

 แม้ว่าเราอาจไม่เข้าใจทั้งหมดในขณะนั้นได้ แต่วันหนึ่งเราจะเข้าใจ วันหนึ่ง เราจะเห็นว่าพระเจ้าดูแลทุกรายละเอียดในชีวิตเราด้วยความรักมากแค่ไหนเพื่อจะทำให้แผนการและจุดประสงค์ของพระองค์บรรลุผล แต่ก่อนอื่น เราสามารถจดจำความรักอันเหลือเชื่อที่พระเจ้ามีต่อเราและเลือกที่จะวางใจพระองค์ได้

นั่นคือสิ่งที่ฉันกำลังเลือกในวันนี้ แล้วคุณจะทำเหมือนกันหรือไม่?

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ชีวิตอาจเป็นเรื่องยาก และบางครั้งก็ดูไม่สมเหตุสมผลเลย มีหลายครั้งที่ลูกอยากจะเห็นภาพที่ใหญ่ขึ้น แต่พระองค์เท่านั้นที่ทำได้. และพระองค์ยังทรงรักลูกมากกว่าที่ลูกจะจินตนาการได้ โปรดช่วยให้ลูกจำสิ่งนี้ไว้และไว้วางใจพระองค์ทั้งในวันนี้และตลอดไป ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

เพื่อการศึกษาเชิงลึก อ่านพระคัมภีร์เพิ่มเติม

สดุดี 139:16  พระเนตรของพระองค์ทรงเห็นข้าพระองค์ตั้งแต่ข้าพระองค์ยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง ทุกวันคืนที่กำหนดไว้สำหรับข้าพระองค์ ทรงบันทึกไว้ในสมุดของพระองค์ ก่อนที่วันเหล่านั้นจะมาถึง

 

โรม 8:28 และเรารู้ว่าในทุกๆ สิ่งพระเจ้าทรงทำให้เกิดผลดีแก่บรรดาผู้ที่รักพระองค์คือผู้ที่ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์

 

ในช่วงเวลาที่ท้าทายของชีวิต อาจเป็นเรื่องยากที่เราจะเข้าใจว่าพระเจ้ากำลังทำอะไรอยู่และส่วนนี้ในชีวิตของคุณจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไรบ้าง แต่ก็อาจมีบางช่วงเวลาของชีวิตที่ผ่านมาในอดีตที่คุณสามารถมองย้อนกลับไปและมองเห็นอย่างชัดเจนว่าพระองค์ทรงเคลื่อนไหวอย่างไรในชีวิตของคุณ จงใช้เวลาในวันนี้เพื่อขอให้พระเจ้าเตือนคุณถึงช่วงเวลาเหล่านั้น

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

proverbs31


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...