วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

9 คำสัญญาในพระคัมภีร์เมื่อคุณรู้สึกโดดเดี่ยว

 


9 คำสัญญาในพระคัมภีร์เมื่อคุณรู้สึกโดดเดี่ยว

หากคุณรู้สึกโดดเดี่ยว  จงอธิษฐานขอพระเจ้าปลอบโยนคุณ ...

เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันรู้สึกโดดเดี่ยวในใจ แม้ดูเหมือนว่าฉันจะมีสมาชิกในครอบครัวมากมายแต่บางครั้งฉันกลับรู้สึกเหมือนไม่มี แม้จะมีเพื่อนมากมายแต่กลับเหมือนว่าฉันไม่มีใครเลย  พระสัญญาของพระเจ้าทั้ง 9 ข้อต่อนี้ช่วยปลอบโยนฉัน และช่วยทำให้ความเชื่อของฉันเข้มแข็งขึ้น และเข้าใจความรักของพระเจ้ามากขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือช่วยให้ฉันสามารถรักและเข้าใจความรักของคนอื่นได้ดีขึ้น


คุณรู้สึกโดดเดี่ยวอยู่รึเปล่า? เป็นเรื่องแปลกที่บางครั้งแม้เราจะมีผู้คนห้อมล้อมอยู่มากมายแต่เราก็ยังคงรู้สึกโดดเดี่ยว ในความเป็นจริง คุณอาจรู้สึกเหงาแม่อยู่ท่ามกลางผู้คนที่รักคุณได้ พวกเขาอาจไม่เข้าใจสิ่งที่คุณกำลังประสบอยู่ อย่างน้อยพวกเขาก็ไม่ได้เข้าใจทั้งหมด แต่จะมีใครสักคนที่เข้าใจหัวใจคุณอย่างถ่องแท้ พระองค์ทรงทราบความคิดของคุณ พระองค์ทรงรู้สึกถึงทุกอารมณ์ของคุณ และทรงปรารถนาให้คุณรู้ว่าพระองค์อยู่กับคุณและอยู่เพื่อคุณ จงสบายใจในพระสัญญาของพระองค์

 

1. “16และเราจะทูลขอต่อพระบิดาและพระองค์จะประทานที่ปรึกษาอีกองค์หนึ่งให้มาอยู่กับพวกท่านตลอดนิรันดร์ 17คือองค์พระวิญญาณแห่งความจริง โลกไม่อาจรับพระองค์เพราะโลกไม่เห็นและไม่รู้จักพระองค์ แต่ท่านทั้งหลายรู้จักพระองค์เพราะพระองค์ทรงดำรงอยู่กับพวกท่านและจะอยู่ในพวกท่าน 18เราจะไม่ทิ้งพวกท่านให้เป็นลูกกำพร้า เราจะมาหาพวกท่าน” (ยอห์น 14:16–18) คุณไม่จำเป็นต้องรู้สึกว่าถูกทอดทิ้งเพราะพระเยซูสัญญาว่าจะอยู่กับคุณ พระองค์จะทรงสถิตอยู่ในคุณโดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์

 

2. “พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของเรา เป็นความช่วยเหลือที่พร้อมเสมอในยามทุกข์ร้อน” (สดุดี 46:1) สถานการณ์ที่น่าหนักใจมากมายในชีวิตอาจทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยวและไม่ปลอดภัย แต่พระเจ้าทรงเป็น "ความช่วยเหลือที่พร้อมสรรพ" ตลอดเวลา

 

3. “แม้บิดามารดาทอดทิ้งข้าพเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงรับข้าพเจ้าไว้” (สดุดี 27:10) แม้ว่าผู้ที่ใกล้ชิดกับคุณที่สุดจะหันหน้าหนีหายจากคุณไป พระเจ้าแห่งความรักจะสถิตอยู่กับคุณ ปกป้องคุณ และดูแลความต้องการของคุณอย่างอ่อนโยน

 

4. สอนเขาให้เชื่อฟังทุกสิ่งที่เราสั่งพวกท่านไว้ และแน่นอน เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไปตราบจนสิ้นยุค” (มัทธิว 28:20) ตราบใดที่คุณตระหนักถึงการประทับอยู่ของพระองค์ จะไม่มีสักครั้งเลยที่พระเจ้าจะปล่อยให้คุณดูแลตัวเอง

 

5. “พระองค์ทรงรักษาผู้ที่ดวงใจแหลกสลายและสมานรอยแผลของเขาเหล่านั้น ” (สดุดี 147:3) บางครั้งหัวใจที่แตกสลายทำให้คุณรู้สึกเหงาและโดดเดี่ยว แต่พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะรักษาบาดแผลและให้คุณใกล้ชิดพระองค์

 

 6. “ แม้ภูเขาจะถูกเขย่า และเนินเขาถูกเขยื้อนไป แต่ความรักมั่นคงที่เรามีต่อเจ้าจะไม่คลอนแคลน และพันธสัญญาแห่งสันติภาพของเราจะไม่สูญสิ้นไป” องค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงเมตตาเจ้าตรัสไว้ดังนั้น” (อิสยาห์ 54:10) พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อมากจนคุณสามารถพึ่งพาการดูแลเอาใจใส่ของพระองค์แม้ว่าภูเขารอบตัวคุณจะพังทลายก็ตาม!

 

7. “ในยามทุกข์โศก ข้าพเจ้าร้องทูลองค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพเจ้าร้องทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าของข้าพเจ้า พระองค์ทรงสดับเสียงของข้าพเจ้าจากพระวิหารของพระองค์ เสียงร่ำร้องของข้าพเจ้าไปถึงพระองค์ ถึงพระกรรณของพระองค์” (สดุดี 18:6) คุณไม่ต้องรู้สึกว่าไม่มีใครฟังคุณ เพราะพระบิดาในสวรรค์ของคุณทรงได้ยินและเข้าใจคุณเสมอ

 

8. “เพราะเราคือพระยาห์เวห์ พระเจ้าของเจ้า ผู้จับมือขวาของเจ้าไว้ และบอกกับเจ้าว่า อย่ากลัวเลย” (อิสยาห์ 41:13) ความเหงาจะหายไปเมื่อคุณตระหนักว่าพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพกำลังถือคุณอยู่ มือ!

 

9. “จงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิด อย่ากลัวหรือครั่นคร้ามพวกเขาเลย เพราะพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านเสด็จไปกับท่าน พระองค์จะไม่ทรงทอดทิ้งหรือละทิ้งท่านเลย” (เฉลยธรรมบัญญัติ 31:6) ผู้สร้างจักรวาลร่วมทีมอยู่กับคุณ และพระองค์จะไม่ทอดทิ้งคุณ!

 

จงมีกำลังใจในพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงสถิตอยู่ด้วยความรัก โดยรู้ว่าพระองค์จะทรงยืนเคียงข้างคุณเสมอ อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวหนุนใจนี้กับคนที่คุณรัก?

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

amazingfacts

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...