วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2566

จงให้พระเจ้าเป็นที่หนึ่ง

 


จงให้พระเจ้าเป็นที่หนึ่ง

อันดับหนึ่งคือเป้าหมายหลักของทุกคนที่เข้าแข่งขัน   ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันแบบรายบุคคลหรือแบบทีมก็ตาม   คนที่ได้คะแนนสูงสุดหรือทำเวลาได้ดีที่สุดคือผู้ชนะ   และคนที่บรรลุถึงความยอดเยี่ยมนั้นจะได้รับรางวัลชนะเลิศเสมอ   แต่มีข้อยกเว้นสำคัญอยู่ข้อหนึ่ง

 

ก่อนที่เราได้รับความรอด   เรามักจะเอาตัวของเรามาเป็นอันดับหนึ่งในชีวิตของเราโดยเราดำเนินชีวิตเพื่อตัวเราเอง   เราทำตามความทะเยอทะยานที่เห็นแก่ตัวของเรา เราผลักดันเจตนาที่แอบแฝงของเราเอง   แต่เมื่อเราเป็น คริสเตียน เราไม่ได้อยู่ในอันดับหนึ่งแบบนี้อีกต่อไป แต่ตำแหน่งนี้ต้องเป็นของพระเจ้า

 

การให้พระเจ้าเป็นที่หนึ่งในชีวิตของเราเริ่มต้นขึ้นในวันแห่งความรอดของเรา   แต่การยอมให้พระเจ้าคงความเป็นที่หนึ่งในทุกด้านของชีวิตเราถือเป็นกระบวนการที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง   เมื่อเราทำเช่นนั้น เราก็จะมีชีวิตที่อิ่มเอิบและเป็นพระพรบนโลกนี้ และได้รับมรดกชีวิตนิรันดร์แห่งพระพรที่เหลือจะพรรณากับพระเจ้าในสวรรค์ตลอดไป    

 

ส่วน​นัก​กีฬา​ทุก​คน​ก็​ควบ​คุม​ตัว​เอง​ใน​ทุก​ด้าน พวก​เขา​ทำ​เพื่อ​จะ​ได้​มง​กุฎ​ใบ​ไม้​ที่​ร่วง​โรย​ได้ แต่​มง​กุฎ​ของ​เรา​จะ​ไม่​ร่วง​โรย​เลย” (1 โครินธ์ 9:25) 

 

การให้พระเจ้ามาก่อนหมายถึงการรับใช้พระองค์ด้วยทุกสิ่งที่เรามีในทุกสถานการณ์ที่เราเผชิญอยู่ นั่นหมายถึงการยอมให้ความรักที่พระองค์ทรงมีต่อเราหลั่งไหลเข้าสู่ชีวิตของผู้คนรอบตัวเรา

 

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะจดจ่อกับสิ่งจำเป็น ยึดมั่นในแผนของพระเจ้า และลงทุนอย่างชาญฉลาด แต่เมื่อเราทำเช่นนั้นได้ สถานการณ์ทางการเงินของเราก็เปลี่ยนไป ความสัมพันธ์ของเรากับพระเยซูก็เช่นกัน สิ่งที่ดูเหมือนเป็นการแลกเปลี่ยน — แลกเปลี่ยนทางของเราเพื่อให้เป็นทางของพระเจ้าหรือส่วนเกินในตอนนี้เพื่ออิสรภาพในภายหลัง — นี่เป็นการแลกเปลี่ยนอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับที่เราจะสนุกมากขึ้นในวันหยุดเมื่อเราไม่ต้องเครียดกับค่าใช้จ่าย เราจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากชีวิตนี้เมื่อเราตระหนักในการให้พระเจ้ามาเป็นอันดับแรก

 

การลงทุนอย่างชาญฉลาดในแผนการบริหารของพระเจ้าหมายถึงการลงทุนในผู้อื่น ฟีลิปปี 2:3-4 กล่าวว่า “3อย่าทำสิ่งใดในทางทุ่มเถียงกันหรืออวดดี แต่​จงมีใจถ่อมถือว่าคนอื่นดีกว่าตัว 4อย่าให้ต่างคนต่างเห็นแก่​ประโยชน์​ของตนฝ่ายเดียว แต่​จงเห็นแก่​ประโยชน์​ของคนอื่นๆด้วย”

 

ความสัมพันธ์กับพระเยซูเป็นสิ่งเดียวที่เราจะนำมาจากชีวิตนี้ไปสู่ชีวิตหน้า นั่นเป็นเหตุผลที่พระเยซูเชื่อมโยงวิธีที่เราใช้ทรัพยากรของเรากับวิธีที่เราปฏิบัติต่อผู้อื่นอยู่เสมอ พระองค์ต้องการใช้เวลา เงิน และพลังงานของเราไปกับบางสิ่งที่จะคงอยู่ตลอดไป ความมั่งคั่งใด ๆ ที่เข้ามาหาเรา พระเยซูบอกให้เราอวยพรผู้อื่นอย่างเผื่อแผ่ (มาระโก 10:21) พระเจ้าประทานความสำเร็จหรือพรสวรรค์ใด ๆ ที่เรามีให้เพื่อช่วยเผยแพร่ข่าวประเสริฐ (มัทธิว 25:14-30) สุขภาพและกำลังกายที่ดีของเรา  เป็นของประทานเพื่อใช้ปรนนิบัติพระเจ้าและคนของพระองค์ (ฟิลิปปี 2:14-17)

 

การรับใช้พระเจ้าเกี่ยวข้องกับการจำกัดความสนใจของเราไปที่สิ่งเหล่านั้นซึ่งมีค่านิรันดร์สูงสุด


คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก ลูกขอบพระคุณที่พระองค์ทรงสร้างทุกสิ่งใหม่ ลูกขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทรงอนุญาตให้เข้ามาในชีวิตของลูกในปีที่ผ่านมา สิ่งที่ดีควบคู่กับเรื่องยากๆ ซึ่งย้ำเตือนลูกว่าลูกต้องการพระองค์มากเพียงใด และพึ่งพาการทรงสถิตของพระองค์อยู่ทุกวัน

 

ลูกอธิษฐานขอพระวิญญาณของพระองค์นำลูกในแต่ละย่างก้าวของปีใหม่นี้ ลูกขอให้พระองค์นำทางการตัดสินใจของลูกและเปลี่ยนใจของลูกให้ปรารถนาพระองค์อย่างสุดซึ้งเหนือสิ่งอื่นใด ลูกขอให้พระองค์เปิดประตูที่ต้องเปิดและปิดประตูที่ต้องปิดให้สนิท ลูกขอให้พระองค์ช่วยลูกปล่อยมือจากสิ่งที่พระองค์เคยพูดว่า "ไม่" "ยังไม่ใช่" หรือ "รอ" ลูกขอความช่วยเหลือเพื่อที่ลูกจะได้ไล่ตามพระองค์ก่อน เหนือความฝันและความปรารถนาที่พระองค์ใส่ไว้ในใจของลูก

 

ลูกทูลขอสติปัญญาจากพระองค์ เพื่อให้ความเข้มแข็งและอำนาจของพระองค์สถิตอยู่ในตัวลูกตลอดเวลา ลูกอธิษฐานขอพระองค์ช่วยให้ลูกเข้มแข็งและกล้าหาญสำหรับหนทางข้างหน้า โปรดให้เรามีความสามารถเกินกว่าที่เรารู้สึกว่าทำได้ โปรดให้ของประทานของพระองค์ไหลผ่านลูกอย่างอิสระ เพื่อพระองค์จะได้รับเกียรติจากชีวิตของลูก และเพื่อให้คนอื่นๆ จะถูกดึงเข้ามาหาพระองค์ ลูกอธิษฐานขอให้พระองค์ปกป้องลูกให้ห่างไกลจากหลุมพรางและกับดักของการล่อลวง ที่พระองค์จะทรงกระซิบข้างหูของลูกเมื่อลูกต้องวิ่ง และกระซิบอยู่ในใจเมื่อลูกต้องยืนหยัด

 

ลูกอธิษฐานขอความคุ้มครองเพื่อครอบครัวและเพื่อนของลูก ลูกขอพระหัตถ์ของพระองค์คุ้มครองลูกและทำให้ลูกห่างไกลจากเจตนาร้ายของศัตรู ที่พระองค์จะทรงเป็นเกราะกำบังให้ลูกปลอดภัยในพระหัตถ์ของพระองค์ ลูกสวดอ้อนวอนขอให้พระองค์ประทานความสุขุมและความเข้าใจอย่างถ่องแท้แก่ลูก เพื่อเข้าใจน้ำพระทัยของพระองค์ ฟังเสียงของพระองค์ และรู้จักวิถีทางของพระองค์ อาเมน  

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Bible.com

newspring

 nscf.church

Cradit Photo: davidjeremiah

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...