วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2566

การเริ่มต้นใหม่กับพระเจ้า

 


การเริ่มต้นใหม่กับพระเจ้า

พระองค์ตรัสดังนี้ว่า “อย่าจดจำสิ่งที่ล่วงเลยมาแล้วนั้น อย่าพิเคราะห์เรื่องในอดีต นี่แน่ะ เรากำลังทำสิ่งใหม่ๆ บัดนี้ มันงอกขึ้นมา เจ้าไม่เห็นหรือ? และเราจะทำทางในถิ่นทุรกันดาร และแม่น้ำในที่แห้งแล้ง

อิสยาห์ 43:18-19 (THSV11)

 

พระเจ้ากำลังบอกอิสยาห์ว่า “อย่านึกถึงเรื่องในอดีต หรือคิดถึงเรื่องในอดีต” พระองค์ตรัสอย่างแท้จริงว่าเราจะต้องได้รับการให้อภัยจากพระองค์และมองไปข้างหน้าถึงอนาคตของเรา

 

เราทุกคนต่างมีอดีตและบางสิ่งก็ไม่ดี ดังนั้นเราจำเป็นต้องขอการให้อภัยจากพระเจ้า เรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตของเรา แก้ไข และตั้งตารอสิ่งใหม่ๆ ที่พระเจ้าจะทรงทำ ในชีวิตเรา.

 

เมื่อศึกษาพระคัมภีร์ เราจะเห็นว่าพระเจ้าทรงใช้คนที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นผู้ที่ต่ำต้อย หรือเป็นผู้เล็กผู้น้อยที่สุดในสายตาผู้อื่น พระองค์ทรงใช้เขาเหล่านั้นทำในสิ่งที่น่าทึ่งที่สุดเพื่อพระองค์ พระองค์ทรงเลือกผู้ล่วงประเวณี ฆาตกร ขโมย และหญิงโสเภณี คนที่ไม่สมบูรณ์แบบ พระเจ้าใช้พวกเขาเพื่อเป็นตัวอย่างสำหรับเรา

 

ดังนั้นถ้าพระเจ้าทรงใช้คนเหล่านั้นได้ ทำไมพระองค์จะทรงใช้เราไม่ได้? พระเยซูทรงสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อเรา และเมื่อเรายอมรับพระองค์เป็นพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเรา เราก็เป็นคนที่ถูกสร้างใหม่ในพระองค์ (2 โครินธ์ 5:17) กาลาเทีย 2:20 บอกเราว่า “ข้าพเจ้าถูกตรึงไว้กับพระคริสต์แล้ว และข้าพเจ้าไม่ได้มีชีวิตอยู่อีกต่อไป แต่พระคริสต์ทรงสถิตอยู่ในข้าพเจ้า และชีวิตที่ข้าพเจ้าดำเนินอยู่ในเนื้อหนังขณะนี้ ข้าพเจ้าดำเนินชีวิตด้วยศรัทธาในพระบุตรของพระผู้เป็นเจ้า ผู้ทรงรักข้าพเจ้าและสละพระองค์เองเพื่อข้าพเจ้า”

 

ผู้เชื่อต้องเลิกอยู่กับอดีตเพราะพระเจ้าต้องการให้เราจดจ่ออยู่กับสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าและลืมสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานหรือเมื่อหลายปีก่อน เนื่องจากพระเยซูทรงจ่ายราคาเพื่อเราบนไม้กางเขนและลบล้างบาปทั้งหมดของเรา “เรา เราคือผู้ลบล้างการละเมิดของเจ้า เพื่อเห็นแก่ตัวของเรา และไม่จดจำบาปของเจ้าอีกต่อไป” อิสยาห์ 43:25

 

ในอดีต พระเจ้าทรงเตือนชนชาติอิสราเอลผ่านทางผู้เผยพระวจนะอิสยาห์ที่พระองค์ทรงเลือกสรรว่าพระองค์จะทรงลงโทษพวกเขาสำหรับการไม่ซื่อสัตย์ต่อพระองค์ พระองค์จะทรงทำให้พวกเขาพ่ายแพ้และถูกศัตรูจับเป็นเชลย และพวกเขาจะถูกเนรเทศในต่างแดนห่างไกลจากบ้านเป็นเวลาหลายปี

 

ในข้อความนี้ พระเจ้าตรัสกับประชากรของพระองค์อีกครั้งเกี่ยวกับสิ่งใหม่ที่พระองค์กำลังจะทำเพื่อพวกเขา กล่าวอีกนัยหนึ่ง สิ่งต่าง ๆ จะเปลี่ยนไปในอนาคต ใช่แล้ว พวกเขาจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเพราะพระเจ้าทรงรวมพวกเขาไว้ในแผนการในอนาคตของพระองค์

 

คำสัญญาแห่งความหวังของพระเจ้าที่พระองค์กำลังส่งไปยังมนุษยชาติทั้งหมดจะได้รับเมื่อเราตั้งใจที่จะละทิ้งอดีต

 

ผู้คนที่พระเจ้าทรงเลือกสรรนั้นมีทางเลือกให้เลือก และเราก็เช่นกัน เราสามารถรำพึงรำพันถึงอดีตของเรา หรือเราจะจดจ่ออยู่กับสิ่งที่พระเจ้าทรงสัญญาไว้ และสิ่งที่พระองค์ทรงปรารถนาที่จะทำในชีวิตของเราทั้งในปัจจุบันและอนาคต

 

เราจะตอบสนองต่อคำสัญญาของพระเจ้าเกี่ยวกับอนาคตของเราอย่างไร? เราจะวางใจโดยความเชื่อและร่วมมือกับพระองค์หรือไม่?

 

จงปล่อยวางและลืมอดีตเพื่อรับพระสัญญา!  

 

หากเราต้องการเติบโตเข้าใกล้พระองค์มากขึ้นเรื่อย ๆ เราจะต้องยอมให้พระเจ้านำเราไปในที่ ๆ เราไม่เคยไปมาก่อน พระเจ้าทรงทำงานอยู่แล้วไม่ว่าเราจะเห็นหรือไม่ก็ตาม จงตอบรับคำเชิญเพื่อคุณจะได้เห็น อธิษฐานทูลขอการเปิดตาเพื่อให้เราได้มองเห็น ขอให้พระเจ้าเปิดเผยแนวทางของพระองค์และสิ่งที่พระองค์กำลังทำ ใช่ แม้เราอาจต้องเจอกับถิ่นทุรกันดาร แต่พระเจ้ากำลังสร้างเส้นทางให้เรา เราอาจพบเจอกับทะเลทรายความแห้งแล้ง แต่พระเจ้าจะทรงสร้างธารน้ำไหล พระเจ้าชอบทำสิ่งใหม่ๆ พระเจ้าชอบแสดงให้เราเห็นสถานที่ใหม่ๆ พระเจ้าชอบใช้วิธีใหม่ๆ  

 

พระเจ้าไม่ต้องการให้เรามองกระจกมองหลังไปตลอดชีวิต ถึงเวลาแล้วที่จะมองไปข้างหน้าและโฟกัสกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเรา พระเจ้าต้องการทำสิ่งใหม่ในชีวิตของเรา พระองค์ต้องการให้เราลุกขึ้นอย่างเต็มศักยภาพในพระองค์ พระเจ้าทรงเรียกให้เราทำสิ่งยิ่งใหญ่ พระองค์จะทำถนนในถิ่นทุรกันดาร และสร้างแม่น้ำในทะเลทรายให้เราด้วย

 

ดังนั้น ขอให้เราเข้าร่วมสิ่งใหม่และยิ่งใหญ่ของพระเจ้าในปี 2023 ขณะที่เราให้พระคริสต์มาเป็นอันดับแรกในเวลาของเรา การเงินของเรา และความสัมพันธ์ของเรา ปณิธานหลักของเราในปีนี้คือเชื่อพระเจ้าเพื่อสิ่งใหม่!

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน.

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ข้าพระองค์ขอขอบพระคุณที่ทรงเป็นผู้แก้ต่างให้ข้าพระองค์ ขอบพระคุณที่ทำให้สิ่งที่ผิดในชีวิตของข้าพระองค์ให้ถูกต้อง ข้าพระองค์รู้ว่าพระองค์ทำงานเบื้องหลังเพื่อข้าพระองค์ และข้าพระองค์จะก้าวไปข้างหน้าในเส้นทางแห่งพระพรที่พระองค์ทรงมีไว้ให้ข้าพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Riverlife

Missionventureministries

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...