วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงเสริมกำลังแก่เราอย่างไร

 


พระเจ้าทรงเสริมกำลังแก่เราอย่างไร

   

ตอนนี้ เราอาศัยอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยปัญหาและความยุ่งยาก  โลกที่ต้องการให้เราผ่านพ้นมันไปได้อย่างเข้มแข็ง แต่น่าเศร้าที่เราไม่สามารถเสริมกำลังที่เราต้องการให้กับตัวเองได้เสมอไป  ไม่เป็นไร เนื่องจากเราไม่ได้ได้สมบูรณ์แบบ จึงไม่แปลกที่มนุษย์อย่างเราจะอ่อนแอในช่วงเวลาแห่งความสิ้นหวัง แล้วเราจะหาความเข้มแข็งที่จะช่วยให้เราอดทนแม้ในช่วงเวลาที่ทุกข์ยากที่สุดได้จากที่ใด? บางทีคุณอาจเคยถามตัวเองด้วยคำถามนี้ และถ้าคุณเคย ฉันขอแนะนำให้คุณอ่านบทความนี้  ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชื่อในพระคริสต์หรือไม่ก็ตาม

 

อะไรที่มากำหนดว่าเรามีความแข็งแกร่ง? ฉันเชื่อว่าความแข็งแกร่งสามารถกำหนดได้จากความอดทนที่จะเดินไปข้างหน้าแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ลองจินตนาการว่าตัวเองกำลังเดินอยู่บนสะพานที่สั่นคลอนเหนือลำธารที่มีน้ำเชี่ยวกราก คลื่นกระทบโขดหินที่แหลมคม ลมพัดสะพานแรงมาก  ถ้าคุณมีความตั้งใจที่จะเดินไปบนสะพานหรือจินตนาการถึงภาพของตัวเองที่ยืนอยู่อีกด้านหนึ่ง คุณก็อาจจะมีแรงเดินข้ามมันไปถึงอีกฝั่งได้  ว่าแต่ คุณมีความเชื่อว่าคุณจะทำมันได้หรือไม่? มองดูแล้วมันน่ากลัวอยู่ใช่ไหม? ดังนั้น ถ้าเราไม่สามารถพึ่งพาตัวเองได้ แล้วเราจะพึ่งพาใคร? คำตอบนั้นง่ายมาก คือ ให้เราพึ่งพาพระเจ้า. เราจะรู้ได้อย่างไรว่าพระเจ้าจะประทานกำลังที่เราต้องการ ฉันขอแบ่งปันข้อพระคัมภีร์ข้อหนึ่งที่ฉันชื่นชอบซึ่งจะช่วยเตือนใจเราถึงวิธีที่พระเจ้าประทานกำลังแก่เรา ในพระธรรม อิสยาห์ 41:10

 

ในอิสยาห์ 41:10 พระเจ้าตรัสว่า “อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า อย่าขยาด เพราะเราเป็นพระเจ้าของเจ้า เราจะเสริมกำลังเจ้า เราจะช่วยเจ้า เราจะชูเจ้าด้วยมือขวาอันชอบธรรมของเรา”

 

นี่เป็นข้อพระคำภีร์ที่ฉันโปรดปรานเกี่ยวกับความแข็งแกร่ง ! ในข้อความนี้ พระเจ้าเตือนเราด้วยคำพูดปลอบโยนว่าพระองค์จะอยู่กับเราเสมอ พระองค์ทรงหนุนใจเราว่า อย่ากลัว เลย เพราะพระองค์จะทรงประคองเราด้วยพระหัตถ์ขวาอันชอบธรรม เพื่อให้เรายืนหยัดอย่างมั่นคง พระองค์ทรงบอกให้เราเชื่อในพระองค์ และนั่นอาจเป็นงานที่ยากและท้าทาย เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าอีกด้านของสะพานจะมีอะไรรออยู่ และระหว่างทางจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่พระเจ้าต้องการให้คุณมีความเชื่อในพระองค์ พระองค์ต้องการให้คุณให้กำลังใจตัวเองและรวบรวมกำลังเพื่อให้พระองค์ได้เดินไปกับคุณ   คุณเคยรับรู้ถึงการอัศจรรย์ที่คุณรู้สึกได้ว่าตนเองไม่ได้ดิ้นรนอยู่เพียงลำพังบ้างไหม ขอให้รู้ไว้ว่ามีใครอีกคนยินดีที่จะร่วมเดินไปบนสะพานกับคุณ 

 

คุณจะเลือกเดินข้ามสะพานไปคนเดียว? หรือ คุณจะยอมรับความช่วยเหลือพระเจ้าและให้พระองค์ประทานกำลังที่คุณกำลังต้องการเพื่อที่คุณจะสามารถข้ามไปอีกฝั่งได้ ? คุณจะยอมให้ตัวเองมีศรัทธาในพระเจ้าหรือไม่?    แต่ไม่ว่าคำตอบของคุณจะเป็นอย่างไร ฉันขอสนับสนุนให้คุณมีศรัทธาในพระเจ้า ฉันขอสนับสนุนให้คุณยอมให้พระองค์ประทานกำลังที่จำเป็นแก่เราเพื่อที่เราจะได้ข้ามไปอีกฝั่งของสะพาน หรืออีกนัยหนึ่ง คือยอมให้พระองค์ประทานกำลังที่คุณอาจกำลังต้องการเพื่อคุณจะได้มีความอดทนและ สามารถผ่านทุกปัญหาของชีวิตไปได้

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า  โปรดประทานกำลังแก่ข้าพระองค์เมื่อข้าพระองค์อ่อนแอ โปรดมอบความรักเมื่อข้าพระองค์รู้สึกถูกทอดทิ้ง โปรดมอบความกล้าหาญเมื่อข้าพระองค์กลัว โปรดมอบสติปัญญาเมื่อข้าพระองค์รู้สึกโง่เขลา โปรดปลอบโยนเมื่อข้าพระองค์อรู้สึกโดดเดี่ยว โปรดมอบความหวังเมื่อข้าพระองค์รู้สึกว่าถูกปฏิเสธ และโปรดมอบสันติสุขเมื่อข้าพระองค์ตกอยู่ในความสับสนวุ่นวาย อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Timothyministry

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...