วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2566

เรียกร้องให้กลับใจ

 


เรียกร้องให้กลับใจ

ฉะนั้นจงกลับใจใหม่และหันมาหาพระเจ้าเพื่อบาปทั้งหลายของท่านจะถูกลบล้างไป และวาระแห่งการฟื้นใจจะมาจากองค์พระผู้เป็นเจ้า

กิจการของอัครทูต 3:19

 

ในเวลาที่หนังสือกิจการเขียนขึ้น ผู้คนก็ยังเหมือนเดิม ตั้งแต่เริ่มต้น พระเจ้าได้ประกาศว่าอิสราเอลเป็นชนชาติที่ถูกเลือก และชาวอิสราเอลคือคนที่ถูกเลือก ดังนั้น หนึ่งในคำเทศนาของพระเยซูในสมัยของพระองค์ก็คือ พระองค์มาเพื่อคนอิสราเอลที่หลงหายเท่านั้น อย่างไรก็ตาม พระองค์ยังทรงช่วยเหลือหญิงที่ขอความช่วยเหลือจากพระองค์แม้ว่าเธอจะไม่ใช่ชาวอิสราเอลก็ตาม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพระเยซูเสด็จมาเพื่อช่วยโลกทั้งใบจริงๆ

 

ผู้คนอ้างว่ามีเพียงชาวอิสราเอลเท่านั้นที่จะรอดเพราะพวกเขาเป็นผู้ที่ถูกเลือก แต่เปล่าเลย พระเจ้าเสด็จมาในโลกเพื่อช่วยทุกคนให้รอด เรากลายเป็นส่วนหนึ่งของผู้ถูกเลือกเมื่อเรายอมรับและเชื่อในการสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระคริสต์ ดังนั้น ข้อพระคัมภีร์ของเราในวันนี้พูดถึงวิธีที่อัครสาวกกระตุ้นผู้คนในเวลานั้นให้กลับใจและหันมาหาพระผู้เป็นเจ้า การกลับใจไม่ใช่แค่การกล่าวขอโทษหรือขอโทษเกี่ยวกับสิ่งผิดที่เราได้ทำลงไป

 

การกลับใจหมายถึงการยอมรับว่าทางของเราผิดและทางของพระเจ้าถูกต้อง เป็นการยอมรับความผิดพลาดของเราและเราไม่สามารถทำอะไรเพื่อช่วยตัวเองให้รอดได้ เพราะมีเพียงพระเจ้าเท่านั้นที่ทำได้ การกลับใจเป็นการหันกลับจากทางชั่วของเราและหันไปหาพระเจ้าด้วยการยอมจำนนอย่างสมบูรณ์ เพื่อที่พระองค์จะทรงปกครองชีวิตของเราและช่วยเราต่อสู้กับบาป

 

ตอนนี้ ข้อนี้เป็นเครื่องเตือนใจให้เราทุกคนกลับใจและหันกลับมาหาพระเจ้า ไม่เพียงแค่กล่าวขอโทษและขอการให้อภัยจากพระเจ้า  แต่เปลี่ยนมุมมองในชีวิตของเราอย่างสิ้นเชิงและยอมจำนนต่อพระประสงค์ของพระเจ้าโดยสิ้นเชิง เมื่อเรากลับใจและหันกลับมาหาพระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทรงสัญญาว่าบาปของเราจะถูกลบล้างและจะไม่ถูกนับอีกต่อไป เพราะพระเจ้าทรงส่งพระบุตรมายังโลกเพื่อลบล้างบาปเหล่านั้น

 

ความบาปของเราได้ฝังรากลึกในตัวเราจนแม้แต่การทำดีก็ไม่อาจทำให้เรารอดได้ บาปของเราถูกฝังลึกจนเราไม่สามารถหลีกหนีจากมันได้ หมึกแห่งบาปนั้นมองเห็นได้ชัดเจนเกินไปจนเราไม่สามารถลบมันได้ แต่พระเจ้าทรงพบวิธีและวิธีนั้นคือการเช็ดและกลบหมึกแห่งบาปเหล่านั้นด้วยพระโลหิตข้นของพระเยซูคริสต์ วิธีเดียวที่จะปกปิดและลบล้างความบาปเหล่านั้นออกไปได้คือพระโลหิตของพระคริสต์ที่หลั่งบนไม้กางเขนเพื่อมวลมนุษยชาติ

 

ดังนั้น เสียงเรียกร้องของการกลับใจจึงดังมาก เพราะพระเจ้าต้องการให้เรากลับใจ ยอมรับในบาป ยอมรับพระเยซู และเชื่อในพระองค์ เพื่อที่เราจะได้รับความรอด ไม่มีทางอื่นนอกจากนั้นจริง ๆ เพราะเราสมควรได้รับการประณามชั่วนิรันดร์หากไม่ใช่เพราะการเสียสละของพระคริสต์ ทันทีที่พระคริสต์ทรงลบล้างบาปของเรา เราก็ได้รับสัญญาว่าจะถึงเวลาแห่งการฟื้นใจซึ่งมาจากองค์พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้น

 

เพื่อที่จะหันเหจากชีวิตบาปโดยสิ้นเชิง เราจะต้องกลับใจใหม่ หันกลับมาหาพระเจ้าและพระองค์จะทรงลบล้างบาปของเรา จากนั้นเราต้องการเวลาแห่งการฟื้นใจในการบังเกิดใหม่และเราได้รับวิญญาณใหม่ ในตัวเราซึ่งเป็นวิญญาณที่ปรารถนาเพียงทำในสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำ วิญญาณที่ปรารถนาจะเชื่อฟังพระเจ้าแทนที่จะปรารถนาที่จะทำบาป ดังนั้น ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ เราได้รับการเตือนใจถึงการที่พระเยซูเสด็จมาในโลกตั้งแต่ยังเป็นทารกเพื่อช่วยเราให้พ้นจากบาปของเรา เรายังได้รับการเตือนให้ระลึกถึงความเร่งด่วนของการกลับใจด้วย

 

เราต้องจำไว้เสมอว่าการเชื่อในพระเจ้าพระเยซูคริสต์จะทำให้เกิดใจที่กลับใจซึ่งเราต้องการอะไรก่อนที่เราจะเริ่มต้นดำเนินชีวิตเป็นเครื่องบูชาแด่พระเจ้า ขอให้เราจำไว้เสมอว่าเราควรกลับใจและการกลับใจไม่ได้หมายถึงการขอโทษ แต่หมายถึงการหันกลับมาหาพระเจ้าและยอมจำนนต่อพระประสงค์ของพระองค์อย่างเต็มที่ เราทุกคนต้องกลับใจใหม่และหันกลับจากบาป โดยวิธีนี้ พระเจ้าผู้ทรงทำให้ทุกสิ่งเป็นไปได้จะได้รับเกียรติ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอบคุณสำหรับพระวจนะแห่งความจริง โปรดช่วยให้ลูกอ่านด้วยความเข้าใจและเรียนรู้บทเรียนทั้งหมดที่พระองค์จะสอนลูก ลูกอธิษฐานขอให้ลูกดำเนินชีวิตแบบพระองค์เพื่อถวายการสรรเสริญและเพื่อพระเกียรติสิริของพระองค์ ขณะที่ลูกเฝ้ารอวันที่อิสราเอลจะได้รับการฟื้นใจตามที่สัญญาไว้ และเราจะได้ร่วมกันนมัสการแทบพระบาทของพระองค์ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Youngdisciples

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...