วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566

ความชอบธรรมและความกรุณา

 


สองกุญแจสู่อนาคตและชีวิตของคุณ

คนที่ติดตามความชอบธรรมและความกรุณา จะพบชีวิต ความชอบธรรม และเกียรติยศ

สุภาษิต 21:21 THSV11

 

มีสองกุญแจที่จะนำไปสู่อนาคตและชีวิตของคุณความชอบธรรมและความกรุณา ถ้าคุณชอบการกำหนดเป้าหมายและคำสั่งง่ายๆ นี่คือแนวทางสองขั้นตอนง่ายๆ ที่จะทำให้พระเจ้าและมนุษย์พอใจ

 

คุณต้องการที่จะพบกับความสมหวังและเกียรติยศสำหรับชีวิตของคุณ โดยให้ทั้งสองมีพื้นฐานอยู่ในความชอบธรรมหรือไม่? จงถ่อมใจลงต่อหน้าพระวจนะของพระเจ้าโดยโซโลมอนและเรียนรู้ภูมิปัญญาจากสวรรค์ รางวัลนั้นยิ่งใหญ่ดังที่ระบุไว้ และจะจ่ายทั้งในปัจจุบันและในโลกหน้า

 

ส่วนใหญ่ไม่สามารถกำหนดหรือประนีประนอมข้อกำหนดเหล่านี้ได้ บางคนคิดว่าความถูกต้องสำคัญกว่าความเมตตากรุณา บางคนก็คิดว่าการมีเมตตากรุณาสำคัญกว่าการทำให้ถูกต้อง แต่ปัญญาที่แท้จริงจะทำให้ทั้งสองสมดุลกันเพื่อให้พระเจ้าพอพระทัยในทุกสถานการณ์ แม้ว่าจะพยายามทำสิ่งที่ถูกต้องในสายพระเนตรของพระเจ้าตลอดเวลา แต่คุณก็ควรกระตือรือร้นที่จะแสดงความเมตตาต่อผู้ที่ทำร้ายคุณหรือต้องการคุณด้วย โดยให้ความชอบธรรมและความกรุณารวมกันเพื่อให้คุณสมบูรณ์แบบ

 

สำหรับคุณแล้ว ชีวิตคืออะไร? โดยเฉลี่ยแล้วคนเราจะมีอายุประมาณ 73 ปี จากนั้นคุณจะเสียชีวิต ถ้าคุณอายุ 24 คุณก็อยู่มาหนึ่งในสามของทางนั้น ถ้าคุณอายุ 48 คุณก็อยู่มาสองในสาม; ถ้าอยู่มาจนอายุ 75 คุณก็มีชีวิตอยู่ต่อไปในช่วงเวลาที่คาดว่าเวลาของคุณใกล้จะหมดแล้วและมีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตในไม่ช้าได้ ชีวิตที่ประสบความสำเร็จคือชีวิตที่สมบูรณ์และน่าพึงพอใจ การได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องอย่างสม่ำเสมอ และได้รับเกียรติจากพระเจ้าและมนุษย์ การตายที่ประสบความสำเร็จคือการได้รับชีวิตนิรันดร์ เป็นมงกุฎแห่งความชอบธรรม และได้รับเกียรติจากพระเจ้าทันทีที่ออกจากร่างกายของคุณ สิ่งเหล่านี้เป็นรางวัลที่ยอดเยี่ยมสำหรับความพยายามในการติดตามความชอบธรรมและความกรุณา

 

วันนี้เรามาลองประเมินชีวิตของคุณดู! คุณพบเป้าหมายของชีวิตคุณแล้วหรือยัง? ชีวิตของคุณมีความสุข คุ้มค่า และน่าพึงพอใจหรือไม่? ชีวิตของคุณประสบความสำเร็จหรือไม่? ความชอบธรรมเป็นรากฐานที่สำคัญของชีวิตทั้งหมดของคุณหรือไม่? คุณทำทุกอย่างโดยความซื่อสัตย์ หรือไม่? คุณได้รับเกียรติจากพระเจ้าและมนุษย์หรือไม่? ถ้าไม่ คุณทำผิดพลาดอะไรจากสามสิ่งในชีวิตของคุณ?  คุณไม่ได้แสวงหาความชอบธรรม คุณไม่ได้แสวงหาความเมตตากรุณา หรือคุณไม่ได้แสวงหาทั้งสองอย่างนี้เลย

 

ความชอบธรรมคืออะไร? และคุณแสวงหามันอย่างไร? ความชอบธรรมคือการคิด การพูด และการกระทำที่สอดคล้องกับมาตรฐานความถูกและผิดของพระเจ้า เป็นการทำในสิ่งที่ยุติธรรม ถูกต้อง และมีคุณธรรมตามที่พระเจ้ากำหนดไว้ ขอบเขตและคำจำกัดความของความชอบธรรมได้รับการเปิดเผยอย่างชัดเจนในพระคัมภีร์ (สุภาษิต. 8:8; สดุดี 119:40,128,172; 2 ทิโมธี. 3:16-17) สิ่งที่คุณต้องทำคือถ่อมใจลงต่อหน้าพระวจนะของพระเจ้าและทำตามนั้น (ยากอบ 1:19-27; 3:17-18)

 

ความกรุณาคืออะไร? และคุณแสวงหามันอย่างไร? ความกรุณาคือความเห็นอกเห็นใจและการให้อภัยต่อผู้ที่อยู่ในอำนาจของคุณซึ่งไม่มีสิทธิ์ได้รับความช่วยเหลือหรือความเมตตาจากคุณ(การรักคนที่ทำนิสัยไม่น่ารักกับเรา หรือการให้อภัยคนที่ไม่สมควรจะได้รับการอภัยจากเรา) ความเมตตาในการละเว้นความผิดของผู้อื่นและไม่เรียกร้องจากพวกเขา ความเมตตาจะมองเห็นผู้ขัดสนและคอยจัดหาให้ ความเมตตาได้รับการอธิบายอย่างชัดเจนและแสดงให้เห็นในพระคัมภีร์ (สุภษิต 11:17; 14:21; เฉลยธรรมบัญญัติ 22:6-7; สดุดี 37:21; มัทธิว 18:21-22; ยากอบ 2:13) สิ่งที่คุณต้องทำคือแสดงมันออกไป (ลูกา 10:25-37)

 

คุณติดตามความชอบธรรมและความเมตตาหรือไม่? แข็งขัน? สม่ำเสมอ? เร่าร้อน? รางวัลมีไว้สำหรับผู้แสวงหาที่ขยันขันแข็งเท่านั้น ดังนั้นอย่าหยุดความพยายาม   (ฮีบรู 11:6) จงฟังถ้อยคำของผู้เผยพระวจนะมีคาห์บรรยายว่าอะไรควรเป็นเป้าหมายของคุณ “มนุษย์เอ๋ย พระองค์ทรงสำแดงแก่เจ้าแล้วว่าอะไรดี?

และพระยาห์เวห์ทรงประสงค์อะไรจากเจ้า?

นอกจากให้ทำความยุติธรรมและให้รักความเมตตา

และให้ดำเนินชีวิตไปกับพระเจ้าของเจ้าด้วยความถ่อมใจ " (มีคาห์ 6:8)

 

พระเยซูตรัสว่า เพราะว่าใครต้องการจะเอาชีวิตรอด คนนั้นจะเสียชีวิต แต่ใครยอมเสียชีวิตเพราะเห็นแก่เรา คนนั้นจะได้ชีวิตรอด (มัทธิว 16:25) การเสียสละความปรารถนาของคุณเพื่อทำให้พระเจ้าพอพระทัยจะนำมาซึ่งความสงบสุขและความสุขที่สุดในชีวิต อันที่จริง การอยู่ในทางพระเจ้าพร้อมกับมีความพอใจก็เป็นประโยชน์อย่างใหญ่หลว (1 ทิโมธี 6:6) ละทิ้งความคิดของคุณในวันนี้และมุ่งสู่ความชอบธรรมและความกรุณาตลอดเวลา คุณจะได้รับความโปรดปรานจากพระเจ้าในชีวิตนี้ และคุณจะได้รับอีกมากมายในโลกที่จะมาถึง

 

แม้ในโลกแห่งความโกลาหล ความไม่ชอบธรรม ความไร้ระเบียบ ความไม่เชื่อ ความสงสัย ฯลฯ พระเจ้าทรงเรียกคนของพระองค์ (คุณและฉัน) ให้มุ่งสู่ความชอบธรรมในกิจการทั้งหมดของเราทุกวัน ใช่แล้ว พระเจ้าได้กำหนดมาตรฐานในพระวจนะของพระองค์ว่าเราควรดำเนินชีวิตอย่างไร และพระองค์ยังทรงแสดงให้เราเห็นถึงประโยชน์ของการดำเนินชีวิตอย่างชอบธรรมในพระวจนะของพระองค์


วันนี้จงกำหนดเป้าหมายชีวิตของคุณโดยการติดตามความชอบธรรมและคุณจะพบชีวิตนิรันดร์กับพระเจ้า

 

คำอธิษฐานสำหรับวันนี้

ข้าแต่พระบิดา ขอพระองค์โปรดทรงชี้ทางแห่งความชอบธรรมและความกรุณาแก่ข้าพระองค์ ข้าแต่พระเยซูขอพระองค์ทรงนำข้าพระองค์ไปสู่พระประสงค์ของพระบิดา เพื่อวันนี้ข้าพระองค์จะได้ถวายเกียรติแด่พระนามของพระองค์ โปรดอวยพรข้าพระองค์ด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ เพื่อให้ข้าพระองค์มีความอดทนและความรักต่อผู้อื่นเหมือนที่พระองค์ทรงมีต่อข้าพระองค์ อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Letgodbetrue

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...