วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2566

การให้ข้อคิดทางวิญญาณ วันปีใหม่

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณ วันปีใหม่

จงใคร่ครวญพระวจนะของพระเจ้า ไม่ใช่ความกังวลของคุณ

6อย่ากระวนกระวายในเรื่องใดๆ เลย แต่จงทูลขอทุกสิ่งต่อพระเจ้าด้วยการอธิษฐานและการอ้อนวอนพร้อมกับการขอบพระคุณ 7แล้วสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะปกป้องความคิดจิตใจของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์”

ฟิลิปปี 4:6-7 (ESV)

 

สิ่งที่เราต้องการจริงๆ เพื่อเริ่มต้นปี 2023 คือการขอบคุณพระเจ้าสำหรับสันติสุขของเรา


เมื่อคุณวิตกกังวล อย่าเก็บกด กดมันเอาไว้ หรือปฏิเสธมัน แต่จงแทนที่มันด้วยการสารภาพ และพูดคุยกับพระเจ้าเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ

 

หากคุณพยายามกดความกังวลของคุณลงไป คุณจะเริ่มป่วย มันเหมือนกับการเขย่ากระป๋องโซดาแล้วใส่ไว้ในช่องแช่แข็ง มันกำลังจะระเบิด!

 

พระคัมภีร์ได้อธิบายว่าการสารภาพความกังวลของคุณต่อพระเจ้ามีลักษณะอย่างไร: “6อย่ากระวนกระวายในเรื่องใดๆ เลย แต่จงทูลขอทุกสิ่งต่อพระเจ้าด้วยการอธิษฐานและการอ้อนวอนพร้อมกับการขอบพระคุณ 7แล้วสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะปกป้องความคิดจิตใจของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์” (ฟิลิปปี 4:6-7 ESV)

 

สันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจคืออะไร? คำตอบคือ มันเป็นช่วงเวลาที่คุณรู้สึกมีสันติสุข แต่คุณอาจยังไม่เข้าใจเหตุผลและตรรกะสำหรับเรื่องนี้ได้ดี เพราะคุณอาจจะเพิ่งตกงานมา แต่อย่างไรก็ตามคุณจะสบายใจได้ในเวลานี้ ทำไมนะเหรอ เพราะพระเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงของคุณ หรือคุณอาจจะเพิ่งได้ยินคำว่า “มะเร็ง” จากหมอ ด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่คุณยังมีสันติสุขเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ได้ ทำไมนะเหรอ เพราะพระเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงของคุณ

 

สันติสุขที่เกินความเข้าใจไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่เศร้า ไม่ท้อแท้ หรือสับสน แต่มันหมายความว่าคุณวางใจให้พระเจ้าดูแลคุณ คุณรู้ว่าพระองค์ทรงควบคุมและกำลังทำทุกสิ่งให้ดี และจะทรงนำคุณเมื่อสิ่งต่างๆ ดูมืดมน ดังนั้นคุณจึงปล่อยให้ความกังวลของคุณอยู่กับพระองค์เพราะพระองค์สามารถจัดการกับมันได้

 

เมื่อคุณมอบความกังวลให้กับพระเจ้าแล้ว คุณต้องเติมความคิดของคุณด้วยสิ่งอื่น นั่นก็คือความจริงในพระวจนะของพระเจ้า วิธีหนึ่งในการทำเช่นนี้ได้คือการรำพึง และใช้เวลาส่วนตัวกับพระเจ้า

 

ถ้าคุณรู้จักคำว่าวิตกกังวลใจและวิธีของมัน คุณก็ต้องรู้จักวิธีการของการรำพึงด้วยเช่นกัน การรำพึงคือการจดจ่ออยู่กับความคิดเดียวซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในความเป็นจริง คุณสามารถใช้นิสัยเดียวกันกับตอนที่คุณใช้เมื่อคุณเริ่มรู้สึกวิตกกังวล นั่นคือการจดจ่อกับบางสิ่ง และขอให้คุณเลือกจดจ่ออยู่กับพระวจนะของพระเจ้าแทนความกังวล

 

ให้เราเริ่มด้วยสิ่งเล็กๆ จากพระคัมภีร์ ขั้นแรก ให้อ่านข้อความช้าๆ อาจจะออกเสียงสัก 2-3 ครั้ง โดยเน้นที่คำหรือวลีต่างๆ ประการที่สอง ใคร่ครวญถึงความจริงเกี่ยวกับพระลักษณะของพระเจ้าและบริบทของเนื้อหาในเรื่องราวของพระเจ้า ประการที่สาม ตอบสนองต่อพระเจ้าตามสิ่งที่คุณเพิ่งอ่าน ตอนนี้อาจจะตอบแบบเงียบๆหรือเสียงดังก็ได้ ประการที่สี่ พักสงบในพระวจนะของพระเจ้า ฟังสิ่งที่พระเจ้าจะตรัสผ่านพระคัมภีร์

 

คุณอยากจะมีความกังวลหรือมีพระวจนะของพระเจ้าอยู่ในหัวของคุณ ? ลองเริ่มฝึกทำบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ในวันนี้: สารภาพความกังวลของคุณ แล้วเติมเต็มความคิดของคุณด้วยความจริงของพระเจ้าที่พบในพระคัมภีร์ไบเบิล

 

จงปล่อยให้ความกังวลและความกลัวของคุณอยู่ในพระหัตถ์แห่งความรักและทรงฤทธาของพระเจ้า

 

ในขณะที่เราก้าวเข้าสู่ปีใหม่ เราทุกคนต่างระลึกถึงพระเจ้าและอธิษฐานเผื่อวันที่ดีที่สุดของเราในวันข้างหน้า มันเป็นเรื่องปกติที่เราทุกคนจะทำสิ่งนี้ แต่นอกจากนั้นเรายังสามารถส่งความปรารถนาดีต่อทุกคนรอบตัวเราได้ด้วยเช่นกัน แทนที่เราจะขอพรเพื่อตัวเราเองเพียงอย่างเดียว มันเป็นความคิดที่ดีที่เราจะส่งข้อความการให้ข้อคิดทางวิญญาณสำหรับปีใหม่ 2023 นี้ ถึงเพื่อนๆและสมาชิกในครอบครัวทุกคน

 

ข้อความให้ข้อคิดทางวิญญาณเหล่านี้จะไม่เพียงให้ความรู้สึกที่ดีแก่พวกเขาเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้พวกเขาทำดีที่สุดอีกด้วย มันจะเพิ่มความไว้วางใจของพวกเขาในพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพและช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับพวกเขา มันจะทำให้พวกเขารู้ว่ามีแรงผลักดันเบื้องหลังที่จะผลักดันให้พวกเขาสามารถผ่านวันที่ดีและวันที่เลวร้ายไปได้โดยมีสันติสุข ในใจ ข้อความให้ข้อคิดทางวิญญาณเหล่านี้เป็นเหมือนคำอวยพร ดังนั้นผู้คนจะเชื่อมต่อกับข้อความเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย หากคุณต้องการอวยพรให้เพื่อนสนิท สมาชิกในครอบครัว หรือคนใกล้ชิดในวันปีใหม่เป็นพิเศษ อย่าลืมส่งข้อความให้ข้อคิดทางวิญญาณเหล่านี้สำหรับปีใหม่นี้นะคะ

 

ใคร่ครวญ

-มันสำคัญไหมถ้าคุณจะเจาะจงเป็นเรื่องๆลงไปเมื่อคุณอธิษฐานถึงพระเจ้าเกี่ยวกับความกังวลของคุณ? ทำไมมันถึงสำคัญหรือทำไมมันถึงไม่สำคัญ?

-อ่านสดุดี 23 แล้วปฏิบัติตามคำแนะนำในการทำรำพึงจากการให้ข้อคิดทางวิญญาณในวันนี้ ว่าคุณได้รับข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆในเรื่องอะไรบ้าง?

-ฟิลิปปี 4:7 กล่าวว่าสันติสุขของพระเจ้าจะ “ปกป้อง” จิตใจและความคิดของคุณ คุณคิดว่ามันหมายถึงอะไร?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงสัญญาถึงการมีชีวิต และสันติสุขอันสมบูรณ์ ต่อทุกคนที่อ่าน บันทึกจดจำ– ศึกษาเรียนรู้ - แยกแยะสรุปใจความสำคัญ และนำหลักการทั้งหมดของการดำเนินชีวิตตามแนวทางของพระเจ้าที่กำหนดไว้สำหรับการเรียนรู้ของเราในพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิต  ขอทรงช่วยให้ลูกดำเนินชีวิตตามที่พระองค์ทรงประสงค์ ชื่นชมยินดีอย่างต่อเนื่อง อธิษฐานไม่หยุด และขอบพระคุณในทุกสิ่ง โดยทรงทราบว่านี่คือน้ำพระทัยของพระองค์สำหรับชีวิตลูก ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Pastorrick

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...