วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2566

ฝากชีวิตของคุณไว้กับพระเจ้า

 


ฝากชีวิตของคุณไว้กับพระเจ้า

ขอทรงให้ข้าพระองค์ได้ยินถึงความรักมั่นคงของพระองค์ในเวลาเช้า เพราะข้าพระองค์วางใจในพระองค์ ขอทรงสอนข้าพระองค์ถึงทางที่ควรไป เพราะข้าพระองค์อธิษฐานต่อพระองค์

สดุดี 143:8 (THSV11)

 

ดาวิดเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับพระเจ้าในช่วงชีวิตของเขา และบทเรียนสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับเราคือ ไม่ว่าค่ำคืนแห่งความสงสัยและความเศร้าโศกจะมืดมนเพียงใด ปัญหาที่เขาต้องเผชิญบนภูเขาสูงเพียงใด หรือศัตรูที่ดุร้ายที่ขัดขวางเส้นทางของเรา พระเจ้า เป็นความช่วยเหลือและกำลังของเรา และพระองค์ทรงเป็นโล่และดั้งของเรา

 

เราได้รับการเตือนใจด้วยเพลงสดุดีที่เขียนโดยดาวิดซึ่งโหยหาองค์พระผู้เป็นเจ้า ดาวิดดูเหมือนเด็กหนุ่มร้องขอความช่วยเหลือจากองค์พระผู้เป็นเจ้า อันที่จริง เราทุกคนยังเป็นเด็กเมื่อเราขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า อย่างไรก็ตาม ในข้อนี้ เราสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่าดาวิดปรารถนาความเมตตาของพระเจ้ามากเพียงใด เขาแทบจะประกาศขอพระเจ้าให้พระองค์ทรงแสดงความรักมั่นคงของพระองค์ในตอนเช้าและขอให้พระเจ้าสำแดงให้เขาเห็นว่าควรไปทางไหนเพราะเขาฝากชีวิตไว้กับพระองค์ คำอธิษฐานนี้ไร้เดียงสามากและแสดงถึงความปรารถนาต่อพระเจ้า

 

พระเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงของเรา และพระองค์ทรงเป็นที่กำบังจากพายุ พระองค์คือคนที่รักเราด้วยรักนิรันดร์และเป็นเพื่อนที่แนบแน่นยิ่งกว่าพี่น้อง ความกรุณารักใคร่ของพระเจ้าไม่เคยเสื่อมคลาย พระคุณและพระเมตตาของพระบิดาบนสวรรค์ประทานให้เราอย่างไม่จำกัด

 

ดังนั้นให้เรามาดูความหมายในแต่ละส่วน ประการแรก ขอทรงให้ข้าพระองค์ได้ยินถึงความรักมั่นคงของพระองค์ในเวลาเช้า ดาวิดให้พระเจ้าปล่อยให้รุ่งเช้าเล่าเรื่องความรักที่ไม่สิ้นสุดของพระเจ้า เพราะเราทุกคนรู้ว่าความรักของพระเจ้าแสดงให้เห็นอย่างสมบูรณ์ผ่านการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูคริสต์ และนอกเหนือจากนั้น ข้อพิสูจน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งเกี่ยวกับความรักของพระเจ้าคือการทำให้เราตื่นขึ้นทุกเช้า การตื่นเช้าทุกวันถือเป็นพรที่ยิ่งใหญ่อยู่แล้ว ในคืนแห่งความเปราะบาง พระเจ้าได้ส่งทูตสวรรค์มาปกป้องเราจากศัตรู เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าการต่อสู้ทางวิญญาณเกิดขึ้นมากเพียงใดในตอนกลางคืนเพียงเพื่อให้เราตื่นขึ้นในตอนเช้า

 

เป็นความเมตตาและพระคุณอย่างยิ่งที่ได้ตื่นขึ้นมาทุกเช้าโดยรู้ว่าพระเจ้าได้รับชัยชนะในคืนนี้อีกครั้ง ด้วยเหตุนี้ เดวิดจึงเขียนบทว่า “เพราะข้าพเจ้าวางใจในพระองค์” การนอนหลับทุกคืนโดยไม่รู้ว่าวันรุ่งขึ้นคุณจะตื่นขึ้นหรือไม่ จะทำให้คุณกังวลจริงๆ แต่ตราบใดที่คุณวางใจในพระเจ้า คุณจะรู้ว่าคุณจะตื่นขึ้นในตอนเช้าอย่างสดชื่น ยินดี และมีโอกาสอีกครั้งที่จะ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับชีวิตของคุณ

 

ประการที่สอง ดาวิดยังคงเขียนต่อไปถึงการขอให้พระเจ้าแสดงทางที่เขาควรไป นี่คือความไว้วางใจที่บริสุทธิ์ เมื่อคุณขอคำแนะนำจากใครสักคนหรือให้พวกเขาแนะนำคุณ สิ่งนี้แสดงถึงความไว้วางใจอย่างแท้จริในฐานะที่เราเป็นมนุษย์ เรามีปัญหาเรื่องความไว้วางใจ และช่วงเวลาที่เราปล่อยให้ใครสักคนนำทางเราไปในที่ที่เราไม่รู้จัก หมายความว่าเราไว้ใจพวกเขามากพอ เช่นเดียวกับที่ดาวิดขอให้พระเจ้าแสดงทางที่เขาควรไป ดาวิดวางใจพระเจ้ามาก

 

ดังนั้น เขายังคงเขียนต่อไปว่าเขาได้มอบชีวิตของเขาไว้กับพระเจ้า ซึ่งหมายความว่าเมื่อจบคำอธิษฐานนี้ ดาวิดวางใจพระเจ้าอย่างสุดหัวใจและสุดชีวิต เขายอมรับว่าพระเจ้าทรงเป็นพระเจ้าผู้ชี้นำเส้นทางของเขาและผู้ที่จะนำเขาเข้าสู่พระหัตถ์ของพระองค์เสมอ เขารู้ว่าพระเจ้าจะทรงนำชัยชนะเหนือชัยชนะมาสู่เขาและจะประทานพระคุณแก่เขาด้วยความรักใคร่ของพระองค์ทุกเช้า

 

เช่นเดียวกับดาวิด เราต้องวางใจในพระบิดาของเราและไม่เคยสงสัยในความรักมั่นคงของพระองค์ ซึ่งมาใหม่ทุกเช้า เช่นเดียวกับดาวิด เราควรร้องทูลพระบิดาบนสวรรค์ให้ทรงสอนเราถึงวิธีที่เราควรเดิน เพราะพระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นผู้ยกจิตวิญญาณของเร

 

แต่พระเจ้าจะสอนแนวทางของพระองค์ให้เราดำเนินในทางของพระองค์ได้อย่างไร? พระเจ้าได้ทรงวางแผนการและพระประสงค์ไว้สำหรับเราในพระวจนะของพระองค์ และพระคัมภีร์ควรเป็นรากฐานที่มั่นคงซึ่งวางใจในพระเจ้าของเรา

 

พระองค์ทรงวางแนวทางไว้อย่างชัดเจนที่เราต้องเดินตาม และเราควรอ่าน ทำบันทึก เรียนรู้ และจำแนกพระวจนะของพระเจ้าภายในใจ  เพื่อว่าในฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราจะเติบโตในพระคุณและในความรู้ ของพระเยซูเจ้า. เพราะนี่คือพระประสงค์ของพระเจ้าในชีวิตของเราแต่ละคน คือให้เรารู้จักพระเจ้าและพระเยซูคริสต์ที่พระองค์ส่งมา

 

ดังนั้น ในฐานะคริสเตียนที่ได้เห็นความรัก พระคุณ และพระเมตตาของพระเจ้าโดยตรง เราควรได้รับการหนุนใจด้วยคำอธิษฐานนี้ เช่นเดียวกับดาวิด ให้เราฝากชีวิตไว้กับพระเจ้าและปล่อยให้พระองค์ได้รับชัยชนะในชีวิตของเรา อย่าให้เราอ้างว่าชัยชนะที่พระเจ้าทรงชนะเป็นของเรา แต่จงยอมจำนนและยอมจำนนต่อพระประสงค์ของพระองค์อย่างสมบูรณ์  ตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้ค่อนข้างลำบาก เราถูกกักบริเวณ ถูกล็อคดาวน์เพราะมีโรคระบาด แต่สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อและรักเรามากเพราะเรายังมีชีวิตอยู่ และวันนี้เราก็ยังได้ตื่นมาตอนเช้าเพื่อรับวันใหม่ ของปี 2023

 

เมื่อคุณเริ่มต้นวันใหม่ อย่าลืมว่าใครกันที่ทำให้เช้าทุกเช้าสดใส สดชื่น เป็นไปได้ และสร้างชีวิตใหม่ให้กับเรา อย่าลืมว่าพระเจ้าทรงอยู่กับเราตลอดค่ำคืนที่เราอ่อนแอ ปกป้องเราจากสิ่งที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณของเรา อย่าลืมว่าพระเจ้าที่สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพราะบาปของเราคือพระเจ้าองค์เดียวกันที่ทำให้การตื่นขึ้นในตอนเช้าเป็นไปได้สำหรับเรา ขอให้เราระลึกนึกถึงความรัก ความสัตย์ซื่อ พระเมตตา และพระคุณของพระเจ้าที่ย้อนไปถึงการสร้างโลก เป็นเครื่องเตือนใจเราเกี่ยวกับคำพยากรณ์ที่เป็นจริง ขอให้เราวางใจในพระเจ้าสุดหัวใจของเราเสมอ และยอมมอบทุกสิ่งแด่พระองค์ และให้พระองค์นำทางเรา เพื่อเราจะได้อยู่กับพระองค์เสมอ เพราะพระองค์อยู่กับเราเสมอ

 

ขอให้เราต้อนรับวันใหม่ด้วยความยินดีในใจและขอบคุณพระเจ้าของเราที่ทรงทำให้หลายปีที่ผ่านมาพอทนได้และพระองค์ไม่ได้ทอดทิ้งเรา การสรรเสริญและพระสิริทั้งหมดเป็นของพระองค์และพระองค์แต่เพียงผู้เดียวที่สร้างชั้นฟ้าและแผ่นดิน การขอบพระคุณและความรุ่งโรจน์เป็นของพระองค์และพระองค์ผู้เดียวที่สิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเรา เพื่อเราจะได้เป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์ในสวรรค์ การบูชาและความรุ่งโรจน์เป็นของพระองค์และพระองค์ผู้เดียวที่เสริมสร้างและฟื้นฟูศรัทธาของเราทุกวัน ให้เราประกาศพระพร การรักษา การนำทาง และการขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง เราขอประกาศว่าการสิ้นสุดของโรคระบาดใกล้เข้ามาแล้ว และการให้อภัยและการฟื้นฟูจะเกิดขึ้น


เมื่อเราได้เรียนรู้และรับพลังจากการเริ่มต้นวันใหม่กับพระเจ้า เราจะไม่อยากเริ่มต้นวันใหม่โดยปราศจากพระองค์อีกเลย เพราะเมื่อเราเดินร่วมสามัคคีธรรมกับพระเยซู ทุกคนที่อยู่รอบตัวเราจะได้รับพรด้วยการสถิตอยู่ด้วยความรักของพระวิญญาณบริสุทธิ์

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ข้าพระองค์อธิษฐานขอให้ข้าพระองค์รู้จักพระเยซูมากขึ้น เพื่อข้าพระองค์จะเข้าใจทางของพระองค์และน้ำพระทัยของพระองค์สำหรับชีวิตข้าพระองค์ ขอบพระคุณที่ความรักมั่นคงของพระองค์มีสดใหม่ในทุกเช้า และพระคุณของพระองค์ก็เพียงพอแล้ว และขอบพระคุณที่ในพระคริสต์ ข้าพระองค์สามารถเดินตามทางที่พระองค์ต้องการให้ข้าพระองค์ไป ขอให้ข้าพระองค์ยกถวายจิตวิญญาณขึ้นสู่พระองค์ ขอถวายชีวิตนี้แด่พระองค์ และดำเนินตามการทรงนำเสมอ อธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

youngdisciples

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...