วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าจะประทานทุกสิ่งที่จำเป็นแก่พวกท่าน

 



พระเจ้าจะประทานทุกสิ่งที่จำเป็นแก่พวกท่าน

และพระเจ้าของข้าพเจ้าจะประทานทุกสิ่งที่จำเป็นแก่พวกท่านจากทรัพย์อันรุ่งโรจน์ของพระองค์ในพระเยซูคริสต์

ฟีลิปปี 4:19 (THSV11)

 

ฟีลิปปี 4:19  เป็นข้อพระคำที่เราทุกคนชอบที่จะอ้างถึงในขณะที่เราชื่นชมยินดีในการจัดหาอย่างเหลือเฟือจากพระเจ้าผู้ใจดีของเรา ผู้เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตากรุณาและเปี่ยมล้นด้วยความรัก -ความเมตตา. พระองค์จะไม่ทรงทำสัญญาใด ๆ ที่จะถูกทำลายหักล้าง และความเอื้ออาทรอันล้นเหลือของพระองค์นั้นครอบคลุมทุกสิ่ง ครอบคลุมทุกอย่างที่เราต้องการ

 

สิ่งที่เราต้องการนั้นมันอาจไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการเสมอไป และพระเจ้าจะตอบสนองความต้องการทั้งหมดของเราทั้งฝ่ายวิญญาณและฝ่ายวัตถุ พระองค์ทำสิ่งนี้โดยการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเรา มากกว่าสิ่งที่เราคิดว่าเราต้องการเสียอีก

 

หลายสิ่งที่เราต้องการเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตซึ่งจำกัดอยู่เฉพาะในโลกชั่วคราวใบนี้และช่วงชีวิตที่หายวับไปของเวลาและสถานที่ซึ่งไหลจากการเกิดไปสู่ความตาย พระเจ้าทรงทราบความต้องการประจำวันของเราก่อนที่เราจะขอเสียด้วยซ้ำ แต่บ่อยครั้งเกินไปที่พระคำข้อนี้ถูกตีความว่าเป็นการแจกฟรีเพื่อให้เราใช้เงินและทรัพยากรอื่นๆ ที่พระเจ้ามอบให้เราอย่างสุรุ่ยสุร่ายด้วยความปรารถนาที่เห็นแก่ตัว แทนที่เราจะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลที่ชาญฉลาดในการจัดเตรียมของพระเจ้า  

 

มุมมองของพระเจ้าเกี่ยวกับสิ่งที่เราต้องการนั้นมีอยู่ชั่วนิรันดร์ และไม่ใช่เพียงความต้องการที่จำเป็นสำหรับเราในวันนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงพรนิรันดร์ที่อยู่ในพระองค์ ซึ่งอยู่หลังความตายและไปสู่ยุคนิรันดร์ที่จะมาถึง และพระเจ้ายังทรงทราบด้วยว่ายิ่งเราวางใจให้พระองค์จัดหาความต้องการของเรามากเท่าไร ศรัทธาของเราก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นและเรายิ่งเติบโตทางวิญญาณมากขึ้นเท่านั้น

 

แต่ตราบเท่าที่เราชื่นชมยินดีที่สิ่งดีทั้งหมดมาจากพระเจ้าและยินดีที่จะอ้างพระคำข้อนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่กันและกันและเป็นพยานถึงการจัดเตรียมอันทรงพระคุณของพระเจ้า สิ่งสำคัญคือต้องอ่านข้อนี้ในบริบทที่ถูกต้องและค้นพบว่าทำไมเปาโลจึงให้ คำมั่นสัญญาอันยิ่งใหญ่นี้ถึงการจัดหามากมายให้กับผู้อ่านของเขา

  

ขณะที่เปาโลเขียนสาส์นถึงฟิลิปปินส์ใกล้จบ เราพบว่าเปาโลปรบมือให้คริสตจักรเล็กๆ ที่กำลังดิ้นรนนี้สำหรับของกำนัลทางการเงินมากมายที่พวกเขาส่งมาเพื่อสนับสนุนงานเผยแผ่ศาสนาของเขา อันที่จริง เนื่องจากการเสียสละนี้เพื่อสนับสนุนข่าวประเสริฐ เปาโลจึงสัญญาว่าพระเจ้าจะประทานทุกสิ่งที่จำเป็นแก่พวกท่านจากทรัพย์อันรุ่งโรจน์ของพระองค์ในพระเยซูคริสต์

 

เปาโลเตือนพวกเขาว่า "บัดนี้ท่านทั้งหลายชาวฟีลิปปีทราบแล้วว่า ในการเริ่มต้นข่าวประเสริฐ เมื่อข้าพเจ้าออกจากแคว้นมาซิโดเนีย ไม่มีคริสตจักรใดติดต่อกับข้าพเจ้าเกี่ยวกับการให้และการรับ มีแต่ท่านเท่านั้น... และแม้ในขณะที่ข้าพเจ้าอยู่ในเมืองเธสะโลนิกา ท่านจัดหาให้ตามความต้องการของข้าพเจ้าไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่สองครั้ง” เราจะพบว่าคริสตจักรเล็กๆ ที่เมืองฟิลิปปีเป็นชุมชนคริสเตียนแห่งเดียวที่ส่งความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อสนับสนุนพันธกิจของเปาโล

 

คริสตจักรฟีลิปปีมีใจกว้างต่อเปาโล และเปาโลกำลังชมเชยพวกเขาสำหรับความเอื้ออาทรของพวกเขา เปาโลเองพอใจในสิ่งที่ตนมี แม้ว่าเขาจะขัดสน แต่พระเจ้าก็เป็นผู้เสริมกำลังเขา เพื่อเขาจะรู้จักที่จะพอใจในทุกสถานการณ์ (ฟป.4:11)

 

แต่ถึงแม้เปาโลจะอยู่ได้โดยไม่มีของขวัญจากชาวฟิลิปปี และแม้ว่าเขาจะบอกพวกเขาว่าไม่ต้องส่งอะไรมาให้เขาอีก แต่เปาโลก็รู้สึกขอบคุณที่พวกเขามีน้ำใจ เขารู้ว่าพระเจ้าจะตอบแทนความเอื้ออาทรของพวกเขา และนั่นทำให้เปาโลดีใจแทนพวกเขา

 

พระเจ้าทรงมั่งคั่งเหลือล้นและไม่เคยขาดความสามารถในการจัดเตรียมสำหรับผู้ที่วางใจในพระองค์ พระองค์ต้องการให้เราพอใจ แต่พระองค์จะทรงจัดหาสิ่งที่เราควรจะมีอย่างบริบูรณ์ด้วย พระวจนะของพระองค์กล่าวว่า “จงปีติยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า แล้วพระองค์จะประทานสิ่งที่ใจปรารถนาให้แก่ท่าน” (สดุดี 37:4) ซึ่งหมายความว่าพระเจ้าจะเปลี่ยนความปรารถนาของคุณให้ตรงกับของพระองค์ และในขณะเดียวกันก็จัดหาในสิ่งที่คุณต้องการสดใหม่ทุกวัน

 

การวิเคราะห์ส่วนสำคัญในฟิลิปปี 4:19

 พระเจ้าจะประทานทุกสิ่งที่จำเป็นแก่พวกท่าน…”

ไม่ว่าความต้องการของคุณคืออะไร เมื่อคุณวางใจในพระองค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการให้เพื่อเห็นแก่พันธกิจของพระองค์ พระองค์จะไม่ทรงตอบสนองความต้องการทั้งหมดของคุณ เพราะอาจมีความต้องการและความปรารถนาบางอย่างที่ไม่ได้มาจากพระองค์ แต่พระองค์จะนำความปรารถนาในใจของคุณทำให้สอดคล้องกับสิ่งที่พระองค์จัดเตรียมไว้ให้ หากมีสิ่งที่คุณต้องการพระองค์ก็จะจัดหาให้

 

 จากทรัพย์อันรุ่งโรจน์ของพระองค์ในพระเยซูคริสต์”

นี่เป็นอีกครั้งที่ความร่ำรวยของพระเจ้าไม่มีขีดจำกัด ที่พระองค์จะประทานให้เราจาก “พระสิริอันรุ่งโรจน์ของพระองค์ในพระเยซูคริสต์”  หมายความว่าโดยทางพระเยซู และเพราะพระเยซู เราจึงมีพระบิดาเป็นผู้จัดหาของเรา พระเจ้าทรงเป็นพระเศียรของพระคริสต์ และพระคริสต์ทรงเป็นศีรษะของมนุษย์ (1 คร 11:3)  ศีรษะเป็นผู้นำและแหล่งที่มาของของประทานทั้งหมดของพระเจ้าที่มาถึงเราผ่านทางพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงสิริโฉม คือ พระเยซูคริสต์

 

ของขวัญที่ดีและสมบูรณ์แบบทั้งหมดมาจากพระบิดาในสวรรค์ผู้ทรงเป็นผู้จัดเตรียมที่ยิ่งใหญ่ของเรา อันที่จริง ไม่มีใครในพวกเราสามารถหายใจได้อีกหากปราศจากการจัดเตรียมและพระคุณของพระองค์ แต่พระเจ้าไม่ใช่ลูกหนี้ของมนุษย์ และเปาโลต้องการให้ผู้เชื่อที่รักเหล่านี้ที่เมืองฟีลิปปีรู้ว่าความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของพวกเขาที่มีต่อเปาโลจะได้รับเกียรติจากพระเจ้า ผู้จะจัดหาความต้องการทั้งหมดของพวกเขาจากทรัพย์อันรุ่งโรจน์ของพระองค์ในพระเยซูคริสต์

 

ขอให้เราไม่แปลความต้องการของเราเป็นความจำเป็นของเรา แต่ขอให้เราดำเนินชีวิตบนโลกโดยรู้ว่าชีวิตนี้เกิดขึ้นชั่วขณะและบ้านนิรันดร์ของเราอยู่ในสวรรค์ ขอให้เราพอใจกับทุกสิ่งที่เราได้รับ และขอบพระคุณพระเจ้าและถวายเกียรติแด่พระเจ้าสำหรับการประทานอย่างล้นเหลือและต่อเนื่องทั้งหมดของพระองค์ ขอให้เราชื่นชมยินดีที่ได้เป็นลูกของพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่และใจกว้าง ให้เราพร้อมและเต็มใจถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยทรัพย์สมบัติและการเงินทั้งหมดของเรา และขอให้เราเป็นผู้ให้ด้วยใจยินดีเพื่อเหตุแห่งข่าวประเสริฐ โดยรู้ว่าสิ่งนี้เป็นการถวายเกียรติแด่พระเจ้า ผู้จะไม่มีวันล้มเหลวในการจัดเตรียมทุกสิ่งที่เราต้องการ

 

พระคำข้อนี้เป็นคำสัญญาว่าพระเจ้าจะไม่ทอดทิ้งผู้ที่แสวงหาพระองค์ พระองค์จะทรงจัดเตรียมความต้องการทางการเงิน ร่างกาย และจิตวิญญาณของเรา ความหมายพิเศษประการหนึ่งในข้อนี้เกี่ยวข้องกับความปรารถนาของพระเจ้าที่จะให้รางวัลแก่เราสำหรับการทำงานหนักของเรา เมื่อเราใจกว้างในการให้การเงิน พรสวรรค์ และเวลาของเราเพื่ออาณาจักรของพระเจ้า พระเจ้าทรงพอพระทัยที่จะเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเรามากกว่าที่เราทำต่อพระองค์  

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ข้าพระองค์ประหลาดใจในความกรุณาของพระองค์ เพราะรู้ว่าพระองค์ทรงห่วงใยทั้งสิ่งเล็กน้อยที่ข้าพระองค์ต้องการในวันนี้ เช่นเดียวกับพรนิรันดร์ที่ทรงเตรียมไว้สำหรับข้าพระองค์ในสวรรค์ ซึ่งข้าพระองค์สรรเสริญพระนามศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ด้วยเหตุนี้ ข้าพระองค์ขอขอบพระคุณพระองค์สำหรับพรที่พระองค์ทรงมอบให้กับชีวิตของข้าพระองค์ พระองค์ให้ข้าพระองค์มากกว่าที่ข้าพระองค์เคยจินตนาการไว้ พระองค์ทรงล้อมรอบข้าพระองค์ด้วยผู้คนที่คอยดูแลข้าพระองค์อยู่เสมอ พระองค์ได้ให้ครอบครัวและมิตรสหายที่คอยอวยพรข้าพระองค์ทุกวันด้วยคำพูดและการกระทำดีที่คอยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ข้าพระองค์ อธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...