วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2566

ความหวังในพระเจ้า

 


 ความหวังในพระเจ้า

 

มีเหตุผลมากมายที่ทำให้รู้สึกท้อแท้: เมื่อเราได้ยินข่าวถึงปัญหาต่างๆ ในโลก หรือ เมื่อเราเผชิญกับความท้าทายที่ดูเหมือนว่ามันจะท่วมท้น หรือ เมื่อเรามีปัญหาที่ดูเหมือนจะไม่มีทางแก้ไข และมีบางครั้งที่เรารู้สึกสิ้นหวัง

 

เปาโลรู้ว่าเราทุกคนจำเป็นต้องมีความหวัง พระคัมภีร์บอกเราว่า ความหวังจะยังคงอยู่ (1 โครินธ์ 13:13) ไม่ว่าสถานการณ์ของเราจะดูมืดมนหรือน่าหดหู่เพียงใด เราสามารถหวังในพระเจ้าได้เสมอ! พระองค์ต้องการประทานความหวังแก่เราในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าสิ่งเหล่านั้นจะดูมืดมนสักเพียงใด

 

แต่เราไม่ควรหวังเพียงอย่างเดียว เพราะพระเจ้าต้องการให้เราชื่นชมยินดีในความหวัง!

 

เปาโลรู้ว่าการมีความหวังท่ามกลางสถานการณ์ที่สิ้นหวังนั้นเป็นอย่างไร ขณะที่เขากับสิลาสนั่งอยู่ในคุกฟิลิปปี พวกเขาอาจสิ้นหวัง แต่พวกเขามีความหวังและร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าแทน และพระเจ้าทรงนำการปลดปล่อยและชัยชนะมาให้พวกเขา (กิจการ 16)

 

อย่างดีที่สุด โลกสามารถให้คำตอบที่ช่วยบรรเทาทุกข์ในระยะสั้นได้ แต่เราจะสิ้นหวังหากเรามองดูสถานการณ์และปล่อยให้โลกกำหนดวิธีคิดของเรา

 

เราอาจผ่านสถานการณ์ที่คุกคาม ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่แน่นอน ความกังวล ความสงสัย หรือความกลัว แต่ถ้าเราพึ่งพาพระเจ้า เราจะรู้ได้ว่าพระองค์ทรงเป็นแหล่งแห่งความหวัง และเราสามารถชื่นชมยินดีในพระองค์และความหวังที่พระองค์สัญญากับเรา ถ้าเรามีความหวัง เราจะเปี่ยมด้วยความยินดีและสันติสุข ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในโลกก็ตาม

 

วันนี้จงเตือนตนเองว่าอย่าฝากความหวังไว้กับโลก ระบบโลก หรือมนุษย์คนใดในโลก จงชื่นชมยินดีในความหวังที่พระเจ้าประทานแก่คุณ วางความหวังของคุณไว้ในพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์และฤทธิ์อำนาจนิรันดร์ของพระองค์เพื่อช่วยและทำให้ทุกสิ่งถูกต้องในเวลาของพระองค์ ในทางของพระองค์

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงทราบถึงสิ่งที่อยู่ในใจของข้าพระองค์ซึ่งข้าพระองค์แทบจะไม่กล้าหวัง วันนี้ข้าพระองค์ขอมอบสิ่งนั้นแก่พระองค์ ข้าพระองค์วางใจในพระองค์ และทูลขอต่อพระองค์เพราะข้าพระองค์รู้ว่าพระองค์ทรงสามารถกระทำเกินกว่าที่เราจะทูลขอหรือคาดคิดได้ตามฤทธานุภาพของพระองค์ซึ่งกระทำการอยู่ภายในเรา (อฟ 3:20) พระเจ้าข้า พระองค์ทรงเป็นความหวังของข้าพระองค์และข้าพระองค์ไว้วางใจพระองค์ ในนามพระเยซูเจ้าอาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

inspiration.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...