วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2566

“แผนสำหรับการดำเนินชีวิตในชัยชนะ”

 


แผนการห้าขั้นสำหรับการดำเนินชีวิตในชัยชนะ”

วันนี้จะพูดถึงยุทธวิธี 5 ข้อจากพระคัมภีร์สำหรับการจัดการกับความบาปและการทดลองอย่างมีประสิทธิภาพ   การนำแผนการนี้ไปปฏิบัติถือเป็นอีกแนวทางหนึ่งของการยอมให้พระเจ้าเป็นที่หนึ่งในชีวิตของคุณ

 

1. เข้าใจว่าพระเจ้าทรงมองเห็นว่าคุณเป็นคนดีพร้อม   บริสุทธิ์ และปราศจากตำหนิ ผ่านทางพระราชกิจของพระเยซูคริสต์ (อ่าน 2 โครินธ์ 5:21) หลายครั้ง   ความรู้สึกผิดและความอายคือผลลัพธ์ของความบาปที่อันตรายมากที่สุด   การเข้าใจว่าไม่มีการลงโทษสำหรับผู้คนที่อยู่ในพระคริสต์ (แม้ว่าจะมีบาป)   คือรากฐานสู่ชัยชน (โรม 8:1)

 

2. สารภาพบาปของคุณ (อ่าน 1 ยอห์น 1:9) การสารภาพบาปของเราหมาย   ถึงการยอมรับก่อนว่าความบาปเหล่านั้นอยู่ในความคิดและจิตใจของเรา   และจากนั้นเราสารภาพความบาปเหล่านั้นต่อพระเจ้า   การสารภาพบาปของเราไม่จำเป็นต้องหมายถึงการทำให้คนอื่นรับรู้ถึงความบาปเหล่านั้น   การสารภาพเป็นเรื่องระหว่างคุณกับพระเจ้า

 

3. รับผิดชอบต่อกันและกัน (อ่านยากอบ 5:16) การมองหาเพื่อนคริสเตียนที่ใกล้ชิดและเชื่อมั่น   (อย่างเช่น นักบวชชาย-หญิง-ศิษยาภิบาลหรือคนในครอบครัวที่คุณวางใจได้)   ถือเป็นวิธีการที่ได้ผลในการเริ่มต้นการรับผิดชอบร่วมกันและการสนับสนุนกันด้วยคำอธิษฐานในการเข้าสู่สงคราม  

 

4. หลีกเลี่ยงต้นตอของการทดลอง (อ่านยากอบ 1:13-15)   นี้คือประเด็นที่ยากที่สุดที่จะลงมือทำและสิ่งนี้ต้องอาศัยความคิดและการวางแผนอย่างสร้างสรรค์   ร่วมด้วย   ความจริงก็คือว่าถ้าคุณสามารถหลีกเลี่ยงการทดลองคุณจะหลีกเลี่ยงความบาปได้

 

5. อ่านพระคำของพระเจ้า (อ่านสดุดี 119:11)   พระคำของพระเจ้าบอกเราอย่างชัดเจนว่าเมื่อเรา “เก็บรักษาพระดำรัสของพระองค์ไว้ในใจของเรา”   พระคำจะให้กำลังพิเศษแก่เราเพื่อเราจะปฏิเสธการทดลองและความบาป

 

ข้อพระคัมภีร์ที่เกี่ยวข้อง

2 โครินธ์ 5:21 พระเจ้าทรงกระทำพระองค์ผู้ปราศจากบาปให้เป็นบาปเพื่อเรา เพื่อในพระองค์เราจะกลายเป็นความชอบธรรมของพระเจ้า


โรม 8:1 เหตุฉะนั้นบัดนี้จึงไม่มีการลงโทษแก่บรรดาผู้ที่อยู่ในพระเยซูคริสต์


1 ยอห์น 1:9 ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมจะทรงอภัยบาปของเราและชำระเราให้พ้นจากความอธรรมทั้งสิ้น


ยากอบ 5:16 ฉะนั้นจงสารภาพบาปของท่านต่อกันและอธิษฐานเผื่อกันและกัน เพื่อท่านจะได้รับการรักษาให้หาย คำอธิษฐานของผู้ชอบธรรมทรงอานุภาพและเกิดผล


ยากอบ 1:13-15  ขณะถูกทดลองให้ทำบาป อย่าให้ใครพูดว่า “พระเจ้าทรงทดลองข้าพเจ้า” เพราะความชั่วไม่อาจล่อลวงพระเจ้าให้ทำบาปและพระองค์ก็ไม่ทรงล่อลวงผู้ใดเลย  ทว่าแต่ละคนถูกทดลองเมื่อตัณหาชั่วของตนเองชักจูงไปให้ติดกับ  หลังจากมีตัณหาแล้วก็ก่อให้เกิดบาป และเมื่อบาปโตเต็มที่ก็ก่อให้เกิดความตาย


สดุดี 119:11 ข้าพระองค์จดจำพระวจนะของพระองค์ไว้ในใจ เพื่อจะได้ไม่ทำบาปต่อพระองค์


คำอธิษฐานเพื่อชัยชนะและการปกป้อง

 ข้าแต่พระเยซูเจ้า พระองค์ทรงนำข้าพระองค์ออกจากความมืดมาสู่ความสว่าง พระองค์ทรงประทานชีวิตแก่ข้าพระองค์  พระองค์มาเพื่อปลดปล่อยเชลยให้เป็นอิสระ ข้าพระองค์ยกธงสรรเสริญขึ้นสูง และประกาศว่าพระองค์คือกษัตริย์ของข้าพระองค์ ข้าพระองค์เดินไปข้างหน้าอย่างกล้าหาญสู่ดินแดนแห่งอาณาจักรและวางใจในพระองค์ในฐานะป้อมปราการของข้าพระองค์ ข้าพระองค์ยืนหยัดมั่นคงในความดีแห่งความรักของพระองค์และเข้าใกล้พระองค์ ข้าพระองค์ขี่ม้าอย่างมีชัยบนพระคุณของพระองค์และขอบพระคุณที่การต่อสู้ได้รับชัยชนะแล้ว พระองค์คือราชา ป้อมปราการ ความแข็งแกร่ง และผู้ไถ่บาปของข้าพระองค์ ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ขอยกพระนามของพระองค์ให้สูงส่งเหนือสิ่งอื่นใด และกราบนมัสการพระองค์! ข้าพระองค์กำลังเดินไปสู่ชัยชนะตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อาเมน 


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Bible.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...