วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

คุณเป็นที่รักของพระเจ้า

 


จำไว้เสมอว่าคุณเป็นที่รักของพระเจ้า

จงดูเถิดว่าพระบิดาทรงมีความรักยิ่งใหญ่เพียงใดต่อเรา จนเราได้ชื่อว่าเป็นบุตรของพระเจ้า! และนั่นคือสิ่งที่เราเป็น!”

-1 ยอห์น 3:1  (NIV)

ฉะนั้นในฐานะประชากรที่พระเจ้าทรงเลือก ผู้บริสุทธิ์และเป็นที่รักยิ่งของพระองค์ จงสวมความสงสาร ความกรุณา ความอ่อนโยน ความถ่อมสุภาพ และความอดทน”

-โคโลสี 3:12

 

คุณเป็นที่รักไม่ใช่เพราะสิ่งที่คุณทำ

คุณเป็นที่รักไม่ใช่เพราะสิ่งที่คุณมี

คุณเป็นที่รักไม่ใช่จากสิ่งที่คนอื่นพูดถึงคุณ

คุณเป็นที่รักของพระเจ้า

นี่คือสิ่งที่คุณเป็น

 

แม้ว่าเราจะต้องมีบทบาทหน้าที่หลายสิ่งหลายอย่าง เช่น ผู้นำ ผู้ตาม ผู้บัญชาการ ผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้ประกอบการ ผู้รับจ้าง คนดี คนบาป ผู้มั่งมี ผู้ยากจน และวิสุทธิชน พระเจ้าทรงมองเราเป็นสิ่งเดียวกันนั่นก็คือการเป็นที่รักของพระองค์

 

เราเชื่อว่าเราเป็นที่รักของพระเจ้าโดยที่ตัวเราเองก็ยังไม่แน่ใจหรือรู้ความหมายของมัน  หรือบางทีเราก็อาจจะเชื่อเพราะเราได้ยินคำๆนี้อยู่ตลอดเวลา แต่ก็มีพวกเราอีกหลายคนที่พยายามจะเชื่อในสิ่งนี้  แต่ในส่วนลึกของจิตใจของพวกเขามักจะได้ยินเสียงกระซิบที่คอยย้ำเตือนว่า คุณยังดีไม่พอ คุณต้องทำดีมากกว่านี้  คุณต้องพยายามทำมากขึ้น เพื่อว่า คุณจะดีพอ “และเมื่อนั้นแหละ” คุณจึงจะคู่ควร

 

ฉันจำได้ว่าบางครั้งฉันเองก็เคยได้ยินเสียงกระซิบหล่านี้ดังวนเวียนอยู่ภายในใจฉัน


ในชีวิตจริง เราอาจเคยถูกคนที่เรารักหรือคนที่ไม่ชอบเรา พูดถึงเราในทางที่ไม่ดี อาจจะไม่ได้พูดต่อหน้า และบางครั้งเขาอาจแสดงออกด้วยการกระทำที่ไม่น่ารักต่อเราด้วย จนมันกลายเป็นปมที่อยู่ในใจ ทำให้เรารู้สึกขาดความมั่นใจในตนเอง ทำให้เรารู้สึกว่าเรายังไม่ดีพอที่จะเป็นที่รักของครอบครัวและคนอื่น ฉันเชื่อว่ามีหลายคนเคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน   

 

เราอาจพูดว่าเราเป็นที่รักของพระเจ้า แต่ลึกๆภายในใจเรามักจะได้ยินเสียงกระซิบเบาๆที่คอยปฏิเสธตัวเราเอง  ว่ามันไม่จริง เรายังไม่ดีพอ และนี่คือเสียงที่เป็นอันตรายต่อชีวิตและจิตวิญญาณของเราที่เราต้องนำมันทูลต่อพระเจ้า ไม่ว่าจะเป็นความคิด ความรู้สึก หรือสิ่งที่คนอื่นๆพูดถึงเรา   เราสามารถทำมันได้ผ่านการฝึกฝนและแทนที่เสียงของความคิดเหล่านั้นด้วยความจริงที่ว่า  “ฉันเป็นที่รักของพระเจ้า”

 

ครั้งหนึ่งฉันเคยได้ยินคำเทศนาที่บอกว่า “เราไม่ใช่สิ่งที่เราทำ ไม่ใช่สิ่งที่เรามี หรือสิ่งที่คนอื่นพูดถึงเรา แต่พวกเราที่ติดตามพระเยซูต่างก็คือบุตรที่รักของพระเจ้า” ฉันตัดสินใจว่าฉันต้องเชื่อสิ่งนี้   ฉันต้องการฝึกฝนสิ่งนี้ในจิตใจของฉันก่อน ฉันจึงเขียนพระวจนะของพระเจ้าและคำพูดบางคำใส่สมุดแล้วอ่านซ้ำๆไปมา   พร้อมกับอธิษฐานอย่างมีวินัย เมื่อเวลาผ่านไปขณะที่ฉันพูดถึงหลักข้อเชื่อนี้ในชีวิตของฉันอย่างสม่ำเสมอ ฉันได้เฝ้าดูมันอย่างตั้งใจ สิ่งนี้ได้เปลี่ยนชีวิตของฉันให้เป็นเหมือนพระคริสต์อย่างมีพลังและมีมากกว่าวินัยในเรื่องอื่นใด ฉันจึงอยากจะมาแบ่งปันสิ่งนี้กับพวกคุณ:

 

ฉันไม่ใช่สิ่งที่ฉันทำ

ฉันไม่ใช่สิ่งที่ฉันมี

ฉันไม่ใช่คนที่คนอื่นพูดถึงฉัน

ฉันเป็นที่รักของพระเจ้า

นี่คือสิ่งที่ฉันเป็น

ไม่มีใครสามารถเอามันไปจากฉันได้

ฉันไม่ต้องกังวล

ฉันไม่ต้องร้อนรน

เพราะฉันสามารถวางใจพระเยซูเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันและฉันสามารถแบ่งปันความรักของพระองค์กับคนทั้งโลกได้”

 

พี่น้องที่รัก  คุณเป็นที่รักของพระเจ้า และการเป็นที่รักของพระเจ้าไม่ได้เกิดจากสิ่งที่คุณคุณเป็น หรือสิ่งที่คุณทำ แต่เป็นสิ่งที่พระคริสต์ทรงทำเพื่อคุณ  พระวจนะของพระเจ้าต้องการเตือนเราว่า “ความรักที่พระบิดาทรงมีต่อเราทั้งหลายนั้นใหญ่หลวงปานใดในการที่เราได้ชื่อว่าบุตรของพระเจ้า! และเราก็เป็นเช่นนั้น! เหตุที่โลกไม่รู้จักเราก็เพราะโลกไม่รู้จักพระองค์!” (1 ยอห์น 3:1)

 

เป็นเรื่องง่ายที่เราจะเปรียบเทียบชีวิตของเรากับคนอื่นและคิดว่า ฉันไม่มี ฉันไม่ดี เหมือนเธอหรือเขาคนนั้นเลย  แต่นั่นไม่ใช่มุมมองที่ยุติธรรม ใครก็ตามที่คุณคิดว่าเขาดูสมบูรณ์แบบ ซึ่งมันอาจไม่ได้เป็นอย่างนั้น (คุณเพียงแค่ต้องรู้จักพวกเขาให้มากขึ้น คุณจึงจะเห็นความจริงนี้)


เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่เราจะได้รับความรักทั้งที่เราก็ไม่ได้ดีพอ  แต่ในพระคริสต์ ผู้ที่เป็นที่รักหมายถึงสิ่งที่เราเป็น ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับความสำเร็จ หรือบุญบาป หรือเสน่ห์ของเรา แต่เป็นเพราะพระเจ้าทรงสร้างเรา พระองค์ทรงรู้จักเราอย่างถ่องแท้ และทรงชื่นชมยินดีในตัวเรา (และยังคงเป็นอยู่)  

 

ในท้ายที่สุด ให้เราทำสุดความสามารถของเราแล้วถวายแด่พระเจ้า เราสามารถผ่อนคลายและเดินไปตามจังหวะของชีวิตได้อย่างสบายๆ เราวางใจได้ว่าพระเจ้าทรงรักเรา เราสามารถละทิ้งความกลัวที่จะถูกมองว่าต่ำต้อยด้อยค่า(ในสายตาเพื่อนมนุษย์)และดำเนินชีวิตทุกช่วงเวลาด้วยความชื่นชมยินดีในความสัมพันธ์กับพระเยซู

 

พี่น้องที่รักไม่น่าแปลกใจที่มารต้องการขโมยความรู้สึกของการเป็นที่รักของพระเจ้าไปจากผู้เชื่อ ดังนั้นอย่าหลงกลอุบายของปีศาจ แล้วเตือนตัวเองในวันนี้และทุกวันว่าคุณเป็นที่รักของพระเจ้า!

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ข้าพระองค์เป็นของพระองค์ ข้าพระองค์เป็นแก้วตาดวงใจของพระองค์ เป็นลูกที่รักของพระองค์ ขอขอบพระคุณที่ทรงทราบถึงความกลัว ความกังวล และความไม่สมบูรณ์ของข้าพระองค์ และพระองค์ทรงเรียกข้าพระองค์ว่าลูกผู้เป็นที่รัก ซึ่งมันไม่ได้มาจากสิ่งที่ข้าพระองค์ทำ แต่เป็นสิ่งที่พระคริสต์ทรงทำเพื่อข้าพระองค์ ไม่มีความรักใดยิ่งใหญ่ไปกว่านี้ ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ตระหนักเสมอว่าข้าพระองค์เป็นที่รักของพระองค์ ขอบพระคุณที่แสดงให้ข้าพระองค์เห็นว่ายิ่งข้าพระองค์ตระหนักถึงความจริงนี้มากเท่าไหร่ การล่อลวงของปีศาจก็ยิ่งไม่สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตของข้าพระองค์ได้ วันนี้ข้าพระองค์จึงคาดหวังถึงสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นกับข้าพระองค์ เพราะข้าพระองค์เป็นที่รักของพระองค์! อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ความจริงสำหรับวันนี้

พระบิดาทรงรักเราอย่างไร เราก็รักพวกท่านอย่างนั้น บัดนี้จงคงอยู่ในความรักของเรา” ยอห์น 15:9 (NIV)

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

proverbs31

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...