วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566

จะทำอย่างไรเมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการ

 



จะทำอย่างไรเมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการ

 

มีบางอย่างในชีวิตของคุณที่ล้มเหลวและไม่เป็นไปตามแผนหรือไม่?

ชีวิตไม่ได้เป็นไปตามที่เราวางแผนไว้เสมอไป จริงไหม? สิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ เราอาจได้ยินข่าวร้าย เราอาจมีปัญหาในที่ทำงาน รถยนต์พัง คนในครอบครัวพูดหรือทำสิ่งที่ทำร้ายความรู้สึกเรา หรือ มีคนเคยสัญญาบางอย่างไว้แล้วเขาก็ทำให้เราผิดหวัง...

 

พระคัมภีร์ไม่ได้สัญญาว่าเราจะไม่มีปัญหาในชีวิต … แต่พระเจ้าให้คำสัญญาที่ทรงพลังแก่เราในโรม 8:28 …เรา​รู้​ว่า​พระเจ้า​ทำ​ให้​ทุก​อย่าง​เกิด​ผลดี​สำหรับ​คน​ที่รัก​พระองค์ พวก​เขา​เป็น​คน​ที่​พระเจ้า​เรียก​ตาม​แผนงาน​ของ​พระองค์

 

วิธีเดียวที่จะรักพระองค์คือการตระหนักว่าพระองค์ทรงรักเราอย่างไม่มีเงื่อนไข!

 

พระเจ้ารักคุณตอนนี้ — แผนการของพระองค์สำหรับคุณนั้นดีเสมอ

 

และนั่นจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป!

 

ฉันต้องการแบ่งปันกับคุณว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้างเมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการแต่ก่อนอื่นให้ฉันได้แบ่งปันกับคุณถึงสี่สิ่งที่เราไม่ควรทำ:

 

อย่ายอมแพ้ต่อความโกรธ พวกเราทุกคนถูกล่อลวงให้โกรธเมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ และความโกรธเป็นผลลัพธ์ที่เกิดจากความผิดหวังจาก ความล่าช้าจากสิ่งที่เราคาดหวัง ยากอบ 1:19 กล่าวว่า  19พี่น้องที่รักพึงทราบข้อนี้คือ ทุกคนควรไวในการฟัง ช้าในการพูด และช้าในการโกรธ 20เพราะความโกรธของมนุษย์ไม่ได้ก่อให้เกิดชีวิตอันชอบธรรมที่พระเจ้าทรงประสงค์

 

ข้อสังเกต: ความโกรธของมนุษย์ไม่ได้ก่อให้เกิดชีวิตอันชอบธรรม... เมื่อคุณตระหนักว่ามันไม่ได้ก่อให้เกิดชีวิตอันชอบธรรมที่พระเจ้าทรงประสงค์ ความโกรธจะสูญเสียการควบคุมจากคุณไปในทันที! เราควบคุมไม่ได้ว่าใครมาเคาะประตูบ้าน แต่เราควบคุมได้ว่าใครคือคนที่เราอยากจะให้เขาเข้ามา

 

การล่อลวงให้อยู่ในความโกรธจะสงบลงเมื่อเรารู้ว่าพระเจ้ากำลังจะทำสิ่งนี้เพื่อประโยชน์ของเรา

 

อย่าหมดความพยายามหรือยอมแพ้ หากคำอธิษฐานของคุณไม่ได้รับคำตอบ จะเกิดอะไรขึ้น? คุณอาจพูดว่า “พระเจ้า บางทีมันอาจจะไม่ใช่ความประสงค์ของพระองค์ที่จะให้สิ่งนี้กับลูก” แต่ถ้าไม่ใช่พระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับคุณ แล้วทำไมคุณต้องขอให้พระองค์เริ่มต้นมันด้วย?

 

เนื่องจากพระวจนะของพระเจ้าเป็นความประสงค์ของพระองค์ ก่อนที่คุณจะขอสิ่งใด ให้ค้นหาคำสัญญาสำหรับสิ่งนั้นในพระคัมภีร์ พระคัมภีร์บอกเราใน 1 ยอห์น 5:14-15 ว่า14นี่คือความมั่นใจที่เรามีเมื่อเข้าเฝ้าพระเจ้า คือถ้าเราทูลขอสิ่งใดที่สอดคล้องกับพระประสงค์ของพระองค์ พระองค์ก็ทรงฟังเรา 15และถ้าเรารู้ว่าพระองค์ทรงฟังเรา เมื่อเราทูลขอสิ่งใดๆ เราก็รู้ว่าจะได้รับสิ่งที่เราทูลขอจากพระองค์

 

ต่อต้านการล่อลวงให้ยอมแพ้ โดยรู้ว่างานของพระเจ้า (และพระสัญญาของพระองค์) นั้นจะทำให้สำเร็จ!

 

อย่าละทิ้งความเชื่อมั่นในความดีของพระเจ้า เราอาจไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา แต่พระเจ้าก็ยังเป็นพระเจ้าที่ดี ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหรือจะยังไม่เกิดขึ้น อย่าให้ปัญหาในชีวิตมากำหนดสิ่งที่คุณจะเชื่อเกี่ยวกับพระเจ้า

 

ต่อต้านการล่อลวงให้ละทิ้งความมั่นใจที่คุณ “ข้าพเจ้ายังคงเชื่อมั่นในข้อนี้

คือข้าพเจ้าจะได้เห็นความดีขององค์พระผู้เป็นเจ้า ในดินแดนของผู้มีชีวิต ” (สดุดี 27:13)

 

อย่าตื่นตกใจ. พระเจ้าทรงทราบอนาคต พระองค์ทรงทราบดีว่ากำลังทำอะไร พระองค์ได้ให้คำตอบแล้ว วิธีแก้ไข – AN ESCAPE

 

พระเจ้าตรัสไว้ในเยเรมีย์ 29:11 (ข้อความ) – “องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศว่า “เพราะเรารู้แผนการที่เรามีไว้สำหรับเจ้า เป็นแผนการเพื่อทำให้เจ้ารุ่งเรืองไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เป็นแผนการเพื่อให้ความหวังและอนาคตแก่เจ้า!”

 

เมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการ จงเชื่อมั่นและผ่อนคลาย พระองค์มีแผน สำหรับอนาคตของคุณ  มันจะดีขึ้นแน่นอน!

 

ดังนั้นสิ่งที่เราจะต้องทำ?

 ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าอะไรไม่ควรทำ คุณควรทำอย่างไรเมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น


 เชื่อและวางใจในพระเจ้า ! พระเจ้าทรงเป็นความรอดของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะวางใจและไม่กลัว (อิสยาห์ 12:2) ความไว้วางใจคือการเลือกที่จะเชื่อในสิ่งที่พระวจนะของพระองค์ตรัส เมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้ ยังไงเราก็ไว้ใจพระองค์อยู่ดี เมื่อแผนของเราไม่ได้ผล ยังไงเราก็ไว้ใจพระองค์อยู่ดี

การวางใจในพระเจ้าหมายถึงการเชื่อว่าพระองค์จะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับเรา แม้ว่าสิ่งต่างๆ จะดูไม่สมเหตุสมผล – เมื่อเรายังมองไม่เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น..แต่. เราเชื่อว่าพระเจ้ายังคงสามารถเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ให้เป็นที่พอใจสำหรับเรา

 

ให้เวลากับพระเจ้า ท่านปัญญาจารย์ 3:11 กล่าวว่า …พระองค์ทรงทำให้ทุกสิ่งสวยงามในเวลาของพระองค์ เวลาอยู่ข้างคุณเพราะพระเจ้าสร้างเวลา! และพระองค์อยู่ข้างคุณ!

มีเวลาเพียงพอเสมอสำหรับพระเจ้าที่จะทำงาน ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจเรื่องแย่ๆ อะไรลงไปหรือศัตรูจะขโมยอะไรไปจากชีวิตของคุณในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พระเจ้าสามารถตอบแทนและคืนให้คุณได้ทั้งหมด!

 

ในช่วงเวลาหนึ่ง พระเจ้าสามารถชดเชยการสูญเสียหรือความผิดหวังในชีวิตของคุณ ได้!

 

นี่คือช่วงเวลาของคุณ! พระเจ้าสัญญาว่าพระองค์จะทรงเปลี่ยนทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเราให้เป็นสิ่งที่ดี (โรม 8:28)

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำและทิศทางของพระองค์ เพราะพระองค์กำลังออกแบบเส้นทางข้างหน้าสำหรับลูก ลูกจึงไม่มีอะไรต้องกลัว ถึงแม้ลูกจะสนุกกับการตั้งเป้าหมายและมีความฝันสำหรับอนาคต แต่ลูกก็รู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับลูก เพราะพระองค์คือผู้เขียนเรื่องราวของลูก

 

พระวจนะของพระองค์บอกว่าพระองค์ทรง "กำหนดขั้นตอนของลูก" แม้ว่าลูกจะวางแผนเอง หรือ เขียนสิ่งต่างๆ ลงในปฏิทิน แต่ลูกก็ยังเปิดรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเมื่อสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามที่ลูกคาดไว้ โปรดช่วยให้ลูกยอมรับเส้นทางของพระองค์ แม้ว่ามันจะไม่เหมือนตามที่ลูกคิดหวังไว้ หรือโปรดนำพาลูกไปในที่ที่ลูกไม่อยากไป ดังที่พระวจนะของพระองค์บอกไว้ว่า ทางของเจ้าไม่ใช่ทางของเรา และลูกขอวางใจในทุกสิ่ง

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงเปิดตาของลูกในวันนี้เพื่อรับพระพรในการเดินทางครั้งนี้ซึ่งพระองค์ทรงเลือกไว้สำหรับลูก ขอทรงช่วยให้ลูกเห็นความจริงแห่งพระสัญญาของพระองค์ พระองค์จะไม่ทิ้งลูก และพระองค์ทรงมีแผนการที่ดีสำหรับอนาคตของลูก ลูกอธิษฐาน ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Gregorydickow

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...