วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566

แผนการของพระเจ้าสำหรับคุณคืออะไร?

 


แผนการของพระเจ้าสำหรับคุณคืออะไร?

 พระคัมภีร์สรุปหลายสิ่งหลายอย่างที่เปิดเผยแผนการของพระองค์สำหรับลูกๆ ทุกคน

 

พระเจ้าทรงปรารถนาให้คุณรักพระองค์ (ดู เฉลยธรรมบัญญัติ 6:5)

5จงรักพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านอย่างสุดใจ สุดจิต และสุดกำลังของท่าน

 

การรักพระเจ้าคือการปฏิบัติตามแนวทางของพระองค์และน้อมรับพระลักษณะของพระองค์ ในทางกลับกัน ความรักต่อพระเจ้าทำให้เราสามารถรักผู้อื่นในแบบที่ไม่เห็นแก่ตัวอย่างแท้จริงซึ่งสร้างความแตกต่าง ให้เราน้อมรับคำสั่งสูงสุดและรักพระเจ้าในแบบที่พระองค์ทรงรักเราด้วยสุดใจและไม่ลังเล

 

 เชื่อฟังพระองค์ (ดู เฉลยธรรมบัญญัติ 6:24)

24พระยาห์เวห์ทรงบัญชาให้เราปฏิบัติตามกฎหมายทั้งปวงนี้และยำเกรงพระยาห์เวห์พระเจ้าของเรา เพื่อเราจะรุ่งเรืองและมีชีวิตอยู่เหมือนในวันนี้

 

การเคารพพระบัญญัติของพระผู้เป็นเจ้าแสดงให้เห็นศรัทธาของเรา เราเชื่อว่าการเชื่อฟังเป็นประโยชน์แก่เรา ไม่ใช่คำแนะนำแบบสุ่มหรือตามอำเภอใจ แต่ถูกออกแบบมาเพื่อการป้องกันและการจัดเตรียมของเรา  การดำเนินชีวิตในทางพระเจ้าเป็นการแสดงออกถึงการอุทิศตนอย่างซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า ไม่ใช่เพียงพื้นฐานของความถูกต้อง

 

 เติบโตในความเชื่อ (ดู 2เปโตร 3:18)

18แต่จงเจริญขึ้นในพระคุณของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเราและรู้จักพระองค์มากขึ้น ขอพระเกียรติสิริจงมีแด่พระองค์ทั้งบัดนี้และตลอดนิรันดร์! อาเมน

 

การเป็นผู้ใหญ่ในชีวิตคริสเตียนไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งที่เราทำ แต่เกี่ยวกับสิ่งที่พระเจ้าทำในเรา โดยพระคุณของพระองค์  ปโตรบอกเราว่าเราต้องเติบโตในความรู้ของเราเกี่ยวกับพระเยซูและมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระองค์ เพราะยิ่งเรารู้จักพระองค์มากเท่าใด ก็จะยิ่งเห็นพระองค์มากขึ้นในชีวิตเมื่อเราเปลี่ยนไปเป็นเหมือนพระองค์ การเติบโตในพระคุณบางครั้งอาจเจ็บปวด แต่พระเจ้าทรงดำเนินไปกับเราในทุกสถานการณ์ที่เราเผชิญ พระองค์สัญญาว่าจะประทานพระคุณของพระองค์ให้เราเติบโตผ่านสิ่งที่เราเผชิญ เราจะได้รับพระคุณของพระองค์ในสถานการณ์ที่ยากหรือสุดที่จะทนได้ เราแค่ต้องเชื่อและวางใจในพระองค์

 

พัฒนาของประทานเพื่อรับใช้คริสตจักร (ดู 1 โครินธ์ 12:4 – 7)

4ของประทานมีหลายชนิด แต่พระวิญญาณองค์เดียวกันเป็นผู้ประทาน 5งานรับใช้มีหลายประเภท แต่รับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้าองค์เดียวกัน 6การงานมีต่างๆ กัน แต่พระเจ้าองค์เดียวกันทรงกระทำการทั้งหมดในคนทั้งปวง 7การสำแดงของพระวิญญาณมีแก่แต่ละคนเพื่อประโยชน์ร่วมกัน

 

คุณถูกสร้างขึ้นด้วยของประทานและพรสวรรค์ที่ไม่เหมือนใคร และโลกต้องการให้คุณใช้มัน คุณถูกสร้างขึ้นเพื่อเติมเต็มบทบาทที่ไม่เหมือนใคร และโลกก็ต้องการคุณมากเช่นกัน จงมองหาโอกาสที่จะรับใช้พระเจ้าและใช้ของประทานในชีวิตประจำวันของคุณ แม้ว่าคุณจะมองไม่เห็นว่าพรสวรรค์ของคุณนั้นสามารถสร้างผลกระทบต่อคนอื่นๆได้อย่างไร สิ่งสำคัญคือคุณต้องปล่อยให้พระเจ้าใช้ตัวคุณ  ถ้าคุณมีพรสวรรค์ในการสอน คุณอาจใช้พรสวรรค์ของคุณช่วยสอนชั้นเรียนในวันอาทิตย์ที่โบสถ์ของคุณได้ หากคุณเป็นศิลปิน คุณอาจใช้ความสามารถของคุณสร้างงานศิลปะที่แสดงถึงเหตุการณ์หรือผู้คนที่เกี่ยวข้องก็ได้ คุณคิดว่ามันง่ายที่จะพูดคุยกับผู้อื่นหรือไม่? ลองพิจารณาดูแล้วใช้ของขวัญนั้นเพื่อช่วยคนที่กำลังเหงา เศร้า ท้อใจ ทุกข์ใจ โดยการพูดคุย ถามไถ่ ออกไปรับประทานอาหารกับเขา การทำอาหารเป็นหนึ่งในพรสวรรค์ของคุณหรือไม่? ถ้าใช่ การเตรียมอาหารสำหรับครอบครัวผู้ที่สูญเสียสมาชิกในครอบครัวไปก็อาจเป็นความสามารถพิเศษอย่างหนึ่งของคุณได้เช่นกัน

 

ทำความดีเพื่อผู้อื่น (ดู เอเฟซัส 2:10)

10เพราะเราทั้งหลายเป็นผลงานของพระเจ้าซึ่งทรงสร้างในพระเยซูคริสต์เพื่อให้ทำการดีที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ล่วงหน้าให้เราทำ

 

คุณคือผลงานชิ้นเอกของพระเจ้า เรากำลังเติบโตและเปลี่ยนแปลงภายใต้ฝีพระหัตถ์ของพระเจ้า พระเจ้ากำลังเตรียมเราให้พร้อมสำหรับสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า พระเจ้าทรงเลี้ยงดูเราผ่านพายุที่เราเผชิญ เราต้องพึ่งพาพระองค์และไว้วางใจพระองค์ตลอดเวลา ฝึกใช้เวลากับพระเจ้าร่วมกับการสวดอธิษฐานอ้อนวอนควบคู่กับการอ่านพระคัมภีร์  และขอให้พระองค์ขัดเกลาจิตใจของคุณและเพิ่มพูนศรัทธาของคุณ ทูลขอพระเจ้าให้ทรงเปิดเผยงานที่พระองค์ทรงวางแผนไว้ให้คุณทำ

 

ห่างจากการผิดศีลธรรมทางเพศ (ดู 1 เธสะโลนิกา 4:3)

3พระเจ้าทรงประสงค์ให้ท่านได้รับการชำระให้บริสุทธิ์คือ ให้ท่านหลีกห่างจากการผิดศีลธรรมทางเพศ

 

การละเว้นจากการผิดศีลธรรมทางเพศเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการเติบโตฝ่ายวิญญาณในทางปฏิบัติ การมีส่วนร่วมในบาปทางเพศจะแยกเราออกจากการสามัคคีธรรมกับพระบิดา ความบาปทางเพศขัดขวางความก้าวหน้าทางจิตวิญญาณของเรา ขัดขวางไม่ให้เราเติบโตในพระคุณ และทำให้คริสเตียนถอยกลับไปสู่กามตัณหา การผิดศีลธรรมทางเพศหรือสื่อลามกทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรักต่างเพศ รักร่วมเพศ ก่อนแต่งงาน หรือนอกสมรส ล้วนเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจต่อพระเจ้าและยังขัดขวางการชำระให้บริสุทธิ์ทุกรูปแบบ

 

เปาโลไม่ได้หมายความว่าการละเว้นจากการผิดศีลธรรมทางเพศเป็นบาปเดียวที่จะยับยั้งกระบวนการชำระให้บริสุทธิ์ แต่ความคิด คำพูด หรือการกระทำที่เป็นบาปทุกอย่างสร้างอุปสรรคต่อการเติบโตทางจิตวิญญาณของเราและสร้างความหายนะให้กับการชำระให้บริสุทธิ์ในทางปฏิบัติของเราด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การแยกแยะการผิดศีลธรรมทางเพศในข้อนี้เตือนใจเราว่าพระเจ้าทรงเกลียดชังเพียงใด และความหายนะทางวิญญาณที่จะเกิดขึ้นในชีวิตของผู้ที่มีส่วนร่วมในเรื่องนี้

 

ขอให้เราพยายามดำเนินชีวิตที่บริสุทธิ์และเป็นพระเจ้า และอุทิศร่างกายและจิตใจของเราเพื่อรับใช้พระเจ้า ขอให้เราเป็นผู้บริสุทธิ์ในความคิด วาจา การกระทำ และเจตนา ขอให้เราชำระตนเองให้บริสุทธิ์จากมลทินของเนื้อหนังและวิญญาณ ทำความบริสุทธิ์ให้สมบูรณ์ด้วยความยำเกรงพระเจ้า และขอให้เราพิสูจน์ตัวเองว่าเราเป็นลูกที่ไร้ตำหนิและบริสุทธิ์ของพระเจ้า และอยู่เหนือคำตำหนิท่ามกลางยุคที่คดโกงและวิปลาส และให้เราแสดงตนเป็นแสงสว่างในโลก.

 

เป็นอิสระจากการรักเงินทอง ( ดู ฮีบรู 13:5)

5จงรักษาชีวิตของท่านให้เป็นอิสระจากการรักเงินทองและจงพอใจในสิ่งที่ตนมี เพราะพระเจ้าได้ตรัสว่า

“เราจะไม่มีวันทอดทิ้งท่าน

เราจะไม่มีวันละทิ้งท่าน”

 

มีผู้เชื่อที่สัตย์ซื่อจำนวนมากที่ต้องประสบกับความยากลำบากทางการเงินอย่างรุนแรงแต่พระเจ้าจะไม่ทอดทิ้งเราโดยปราศจากการเกื้อกูล ไม่สำคัญเลยว่าสถานการณ์ปัจจุบันของเราจะเป็นอย่างไร พระองค์จะทรงอยู่เคียงข้างเราเสมอ ทั้งในช่วงเวลาที่รุ่งเรืองและผ่านความยากลำบากอย่างแท้จริง เราสามารถพอใจกับสิ่งที่เรามีเมื่อเรารู้ว่าเราเป็นใครในพระคริสต์ เมื่อเรารู้เช่นนั้น แม้ว่าเราจะขาดทรัพย์สมบัติทางโลกเพียงใดก็ตาม เราจะรู้ว่าพระเจ้าจะไม่ทอดทิ้งเรา พระองค์จะไม่ทำให้เราผิดหวังหรือปล่อยให้เราหมดหนทาง

หากคุณกำลังประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ขอให้รู้ว่าพระเจ้าไม่ได้ทอดทิ้งคุณ – พระองค์ทรงอยู่กับคุณทุกย่างก้าว – และพระองค์จะนำคุณผ่านมันไปให้ได้

พระเจ้าของเราได้ทรงสัญญาไว้แก่เรา ว่า “เราจะไม่มีวันทอดทิ้งท่าน เราจะไม่มีวันละทิ้งท่าน”

 

แบ่งปันข่าวดีเรื่องพระเยซูกับผู้อื่น (ดู มัทธิว 28:18 – 20)

18พระเยซูทรงเข้ามาหาพวกเขาและตรัสว่า “สิทธิอำนาจทั้งสิ้นในสวรรค์และในแผ่นดินโลกทรงมอบไว้แก่เราแล้ว 19ดังนั้นจงไปสร้างสาวกจากมวลประชาชาติ ให้เขารับบัพติศมาใน พระนามของพระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์ 20สอนเขาให้เชื่อฟังทุกสิ่งที่เราสั่งพวกท่านไว้ และแน่นอน เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไปตราบจนสิ้นยุค”

 

พระธรรมตอนนี้เราทุกคนรู้จักในชื่อ “พระบัญชา” (คำสั่งของพระเยซู) แต่มันจะหมายถึงอะไรในชีวิตของเราตอนนี้? พระธรรมข้อนี้คือจุดประสงค์และการเรียกของเราในฐานะ คริสเตียน เป็นพระบัญญัติจากพระผู้ช่วยให้รอดเกี่ยวกับวิธีที่เราควรดำเนินชีวิตทุกวัน ภายในพระบัญญัติข้อเดียวนี้มีสามจุดที่แตกต่างกันเกี่ยวกับจุดประสงค์ที่เราได้รับ และวิธีที่เราจะช่วยขยายอาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้า

 

พวกเราบางคนอาจมีโอกาสรับใช้พระเจ้าในต่างประเทศ แต่พวกเราส่วนใหญ่จะรับใช้พระเจ้าที่นี่ในประเทศของเราเอง เราไม่ต้องไปถึงดินแดนอันไกลโพ้นเพื่อประกาศข่าวดี เพราะไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนและไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม มันเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะต้องบอกผู้คนเกี่ยวกับเรื่องราวของพระเยซู   พระเจ้าทรงให้เราอยู่ในที่ที่พระองค์ต้องการให้เราเป็น และเราสามารถชนะจิตวิญญาณเพื่อพระองค์ได้ในทุกที่ แม้แต่ในสวนหลังบ้านของเราเอง สิ่งที่เราต้องทำคือมองสำรวจไปรอบๆ ตัวเรา แล้วเราจะเห็นว่ามีคนจำนวนมากในชีวิตของเราที่กำลังต้องการพระเยซู ไม่ว่าการเรียกของเราจะต้องรับใช้พระเจ้าที่บ้านหรือต่างประเทศ เราก็ได้รับฤทธิ์อำนาจจากพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อทำให้จุดประสงค์ในการสร้างสาวกเกิดสัมฤทธิผล

 

ในขณะที่คนอื่นกังวลในการค้นหาเกี่ยวกับตำแหน่ง/สถานที่ในชีวิตของพวกเขาในโลกนี้ เราก็สบายใจได้ เพราะพระบิดาบนสวรรค์ผู้ทรงรักเราจะประทานคำตอบสำหรับคำถามที่เร่งด่วนที่สุดที่เราเผชิญ เช่น ความหมายของชีวิตคืออะไร? เรามาที่นี่ทำไม? และจุดประสงค์ของเราคืออะไร? ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเราถูกสร้างขึ้นเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ และจุดประสงค์ของเราคือแบ่งปันเรื่องราวพระองค์กับทุกคนที่เราพบ

 

การค้นหาสถานที่ของคุณในโลกนี้หมายความว่าอย่างไร

มันเกี่ยวข้องกับการก้าวเข้าสู่สิ่งที่เราไม่รู้จักอย่างกล้าหาญและเชื่อว่าชีวิตนั้นยังมีอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าแค่ตัวคุณเอง การที่เรารู้ว่า เราเป็นใครในพระคริสต์ เราจะสามารถชื่นชมยินดีและผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลัง  นพระคริสต์เราได้รับความรัก การให้อภัยและมีความปลอดภัย และเมื่อคุณตระหนักถึงข้อเท็จจริงนี้ คุณจะมุ่งไปในทิศทางที่ถูกต้องซึ่งจะทำให้ชีวิตของคุณมีความหมายลึกซึ้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องการ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

mastershandcollection

knowing-jesus

heavensinspirations

scripturalgrace

ramseysolutions

gcu.edu

scripturalgrace

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...