วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566

ของขวัญแห่งพระคุณ

 


ของขวัญแห่งพระคุณ

พระเจ้าทรงให้พระเยซูเป็นเครื่องบูชาลบบาป หรือเป็นผู้ที่หันเหพระพิโรธและรับบาปไป แก่ผู้ที่มีความเชื่อในพระโลหิตของพระเยซู พระเจ้าทรงกระทำเช่นนี้เพื่อสำแดงความยุติธรรมของพระองค์ เพราะโดยความอดกลั้นพระทัย พระองค์จึงไม่ได้ทรงลงโทษบาปที่ทำไปก่อนหน้านั้น

โรม 3:25

 

พระเจ้าในความรักของพระองค์ไม่ได้ประณามเผ่าพันธุ์มนุษย์ในทันทีเมื่ออาดัมทำบาป แต่พระองค์ทรงมอบพระเยซูเป็นเครื่องบูชาไถ่บาปของเรา เนื่องจากพระเจ้านิรันดร์กลายเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์และดำเนินชีวิตที่พระบิดาพอพระทัย พระองค์จึงมีคุณสมบัติที่จะสิ้นพระชนม์ซึ่งรับโทษทัณฑ์ทางมนุษยธรรมอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ผู้คนได้รับการประกาศว่า 'ชอบธรรม' เพราะพระโลหิตของพระองค์ที่ ถูกหลั่งออกในนามของพวกเขา

 

พระเจ้าเกลียดชังความบาปและไม่น้อยไปกว่าที่พระโลหิตของพระคริสต์สามารถชำระหนี้พระพิโรธชองพระเจ้าได้ ความรอดของเราคือโดยพระคุณ มันฟรี แต่พระเจ้าต้องแลกกับชีวิตของพระเยซู

 

พระโลหิตของพระคริสต์เพียงพอที่จะชำระบาปในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของทุกคนที่วางใจในพระนามของพระองค์ แต่พระโลหิตของพระคริสต์ก็เพียงพอที่จะชำระบาปของผู้เชื่อในพันธสัญญาเดิมทุกคนที่เชื่อในพระเจ้าโดยความเชื่อว่าพระองค์จะส่งพระผู้ช่วยให้รอดมาตามสัญญาของพระองค์

 

พระเจ้าไม่เคยขยิบตาให้กับความบาป แต่ทรงยับยั้งการพิพากษาของพระองค์ต่อความบาปที่จะถูกเทลงมาเหนือพระเยซูคริสต์พระผู้ช่วยให้รอดของเราตามเวลาที่กำหนด พระองค์ทรงยับยั้งการพิพากษาโดยละทิ้งบาปที่ก่อไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อทุกคนที่เชื่อในพระบุตรของพระองค์จะรอด

 

ของขวัญแห่งพระคุณแทนพระพิโรธนี้มีให้ทุกคน ทั้งชาวยิวและคนต่างชาติ นี่เป็นข่าวดีอย่างแท้จริง!

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกสรรเสริญพระนามบริสุทธิ์สำหรับพระคุณและความเมตตาของพระองค์ ขอบพระคุณที่พระคริสต์ทรงชดใช้บาปของลูก ลูกสรรเสริญพระนามบริสุทธิ์ของพระองค์เพราะว่าพระคุณและพระเมตตายังคงเหมือนเดิม เมื่อวานนี้ วันนี้ และตลอดไป ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...