วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567

พระเยซูทรงต้อนรับทุกคน อ่านลูกา 19:1-10

 


พระเยซูทรงต้อนรับทุกคน

ขอให้พระเจ้าช่วยให้คุณมองเห็นผู้ที่ต้องการการต้อนรับและต้องการไมตรีจากคุณในวันนี้

อ่านลูกา 19:1-10

 

การต้อนรับหรือการมีอัธยาศัยไมตรีหมายถึงอะไรในพระคัมภีร์?

การต้อนรับตามหลักพระคัมภีร์คืออะไร? ดังที่อับราฮัมเป็นแบบอย่างในปฐมกาล 18 การต้อนรับตามหลักพระคัมภีร์เป็นหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์ในการปฏิบัติต่อคนแปลกหน้าและมิตรสหาย ต้อนรับกันและกันในบ้าน พื้นที่ส่วนกลาง และในชีวิตของเรา


แม้ว่าพระเยซูไม่มีบ้านที่จะเรียกว่าเป็นของพระองค์ แต่เรื่องราวในข่าวประเสริฐเผยให้เห็นความสามารถของพระองค์ในการทำให้ผู้อื่นรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเมื่อพบการประทับอยู่ของพระองค์ ไม่ว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าเสด็จไปที่ใด พระองค์ทรงตั้งใจต้อนรับ"ผู้ที่มีใจเปิดกว้าง"และ “หูที่จะได้ยิน” รวมทั้ง"คนบาปและคนเก็บภาษี" เข้าสู่ครอบครัวและครอบครัวของพระเจ้า

 

แม้ว่าศักเคียสจะเป็นคนเก็บภาษีที่รู้จักกันดีในเรื่องการขู่กรรโชก แต่พระเยซูทรงตอบโต้บาปของเขาด้วยความมีน้ำใจ ด้วยวิธีนี้ พระเจ้าทรงแสดงให้เห็นว่าการต้อนรับที่แท้จริงไม่ได้มาจากทรัพยากรวัตถุ แต่มาจากใจที่มองเห็นและรับใช้ผู้อื่นด้วยความรักของพระเจ้า “รีบลงมาเถิด เพราะวันนี้เราต้องพักอยู่ที่บ้านของท่าน” พระเยซูตรัสขณะเงยหน้าขึ้นมองต้นไม้ที่ชายคนนั้นปีนขึ้นไปเพื่อการมองเห็นที่ดีกว่า (ลูกา 19:5) ลองนึกภาพความประหลาดใจของศักเคียสที่พบว่าพระเยซูทรงมองเห็นเขาแม้ว่าเขาจะอยู่ในสถานที่ที่ไม่น่าจะเห็นไปได้ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเรื่องจริงสำหรับเราเช่นกัน ไม่ว่าเราจะรู้สึกว่าตนเองเป็นคนเล็กน้อยในสายตาเพื่อนมนุษย์หรือไม่มีใครสังเกตเห็นเพียงใดก็ตาม พระเจ้าทรงเห็นเราและรักเรามาก

 

ความมีน้ำใจไมตรีจิตของพระเยซูทำให้ศักเคียสแสดงน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของเขาออกมา เมื่อเราแสดงให้ผู้อื่นเห็นว่าเราเห็นพวกเขาและพระเจ้าก็ทรงเห็นพวกเขาเช่นกัน หัวใจและชีวิตของพวกเขาก็จะเปลี่ยนไป การทำความเข้าใจและน้อมรับการต้อนรับของพระเจ้าที่มีต่อเรา ไม่ว่าบาปของเราจะใหญ่แค่ไหนก็ตาม จะทำให้เราสามารถแสดงน้ำใจแบบเดียวกันนี้ต่อผู้อื่นได้ในขณะที่เราเชิญพวกเขามาร่วมโต๊ะอาหารของพระเยซูกับเรา

 

พระเยซูเสวยร่วมกับคนบาปตลอดพันธกิจบนโลกของพระองค์ พระองค์ต้อนรับเด็กๆด้วยความยินดี พระองค์ทรงสอนให้เราเชื้อเชิญผู้ต่ำต้อยมางานเลี้ยงและต้อนรับคนแปลกหน้าด้วยใจยินดี พระเยซูตรัสว่า การมีอัธยาศัยไมตรี  เป็นวิธีแสดงความรักต่อผู้อื่นอย่างแท้จริง! พระเยซูทรงบอกเราในมัทธิว 25:40 ว่าทุกสิ่งที่เราทำเพื่อคนที่เล็กน้อยที่สุด ก็เท่ากับเราก็ทำเพื่อพระองค์


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todayintheword

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...