วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - ความรักและความภักดี

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ความรักและความภักดี

อ่านรูธ 1:1 ถึง 4:22

หลังจากที่สามีและลูกชายสองคนของเธอเสียชีวิตในโมอับ นาโอมีเลือกที่จะกลับไปบ้านเกิดของเธอที่เบธเลเฮม เธอสนับสนุนให้ลูกสะใภ้ที่เป็นม่ายอกลับไปยู่กับครอบครัวของพวกเธอ

 

แต่รูธตอบว่า “อย่าคะยั้นคะยอให้ลูกทิ้งแม่ไปเลย แม่ไปไหนลูกจะไปด้วย แม่อยู่ที่ไหนลูกจะอยู่ด้วย ญาติของแม่จะเป็นญาติของลูก และพระเจ้าของแม่จะเป็นพระเจ้าของลูกด้วย  (นางรูธ 1:16)

 

การตัดสินใจของรูธหมายถึงการละทิ้งประเทศ ครอบครัว ศาสนา และอาจมีโอกาสที่เธอจะได้แต่งงานใหม่ แต่เธอเลือกที่จะซื่อสัตย์

 

 ความรักได้รับการอธิบายว่าเป็น “ความภักดีผ่านช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี” มันคือทางเลือก ไม่ใช่ความรู้สึก อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจระหว่างความภักดีและการจากไป บางครั้งอาจสร้างความสับสนและความเจ็บปวดได้ นี่คือตอนที่ความรักของเราที่มีต่อพระเจ้าเข้ามามีบทบาท

 

 สถานการณ์นี้ระบุไว้ในพระคำของพระองค์หรือไม่? การเลือกของเราจะนำพระสิริมาสู่พระองค์หรือไม่? เราวางใจให้พระองค์ประทานแนวทางที่ชัดเจนแก่เราหรือไม่? ความรักที่เรามีต่อพระองค์จะช่วยให้เราเลือกได้ดีขึ้น เพราะเมื่อคุณมีความรู้หรือข้อมูลเพียงพอที่จะช่วยคุณทำสิ่งนั้น   มันจะเป็นการตัดสินใจที่มีเหตุผลหรือมีข้อมูล วิธีนี้ช่วยให้คุณควบคุมผลลัพธ์ได้มากขึ้นและอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ประสบความสำเร็จมากขึ้น

 

การตัดสินใจของรูธที่จะอยู่กับนาโอมิคือวิธีที่บุคคลจะถวายเกียรติแด่พระเจ้าในการตัดสินใจในชีวิตประจำวันได้ ในทางปฏิบัติ รูธเลือกที่จะซื่อสัตย์ ใจดี และรักนาโอมีเช่นเดียวกับที่พระเจ้าทรงเป็น เรื่องราวของรูธเป็นตัวอย่างที่สวยงามว่าพระเจ้าทรงสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่สิ้นหวังและเปลี่ยนให้เป็นสิ่งที่น่าสง่าราศีได้อย่างไร เรื่องราวเริ่มต้นในโศกนาฏกรรม ด้วยความอดอยาก และสามีของรูธและนาโอมิเสียชีวิต แต่เพราะรูธภักดีและซื่อสัตย์ พระเจ้าจึงตอบแทนเธอ

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ขอให้พระเยซูเจ้าทรงรักษาความภักดีของคุณด้วยความรัก

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...