วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ความภักดี

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ความภักดี

อ่าน 1 ซามูเอล 19:12 ถึง 21:15

แต่หากเสด็จพ่อทรงมีแนวโน้มจะทำร้ายท่าน แล้วเราไม่บอกท่านและส่งท่านไปให้รอดปลอดภัย ก็ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงจัดการกับเราให้หนักกว่า ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าสถิตกับท่านดังที่เคยสถิตกับเสด็จพ่อ” (1 ซามูเอล 20:13)

 

โจนาธานเชื่อว่าเดวิดไม่มีความผิด โจนาธานเสนอที่จะเตือนเดวิดหากเขาตกอยู่ใน     อันตรายจริงๆ ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ชายทั้งสองจะต้องเรียนรู้ที่จะวางใจพระเจ้ามากขึ้น พระเจ้าจะทรงแสดงให้พวกเขาเห็นวิธีจัดการกับปัญหาของพวกเขา   ในช่วงที่มีปัญหา ทั้งเดวิดและโจนาธานยังคงภักดีต่อกันในฐานะเพื่อนกัน พวกเขายังคงจงรักภักดีต่อซาอูลกษัตริย์ของพวกเขาด้วย และพวกเขาจะยังคงภักดีต่อพระเจ้าด้วย


 โจนาธานต้องเลือกว่าเขาจะภักดีต่อใคร: กับพระราชบิดาของเขา กษัตริย์ผู้ตั้งใจจะให้โจนาธานเป็นกษัตริย์ภายหลังต่อจากเขา หรือกับดาวิดเพื่อนของเขาที่ได้รับการเจิมให้เป็นกษัตริย์องค์ต่อไปแทนโยนาธาน สิ่งที่ดูเผินๆ อาจดูเหมือนเป็นการเลือกระหว่างพ่อหรือเพื่อน จริงๆ แล้วเป็นเรื่องของโจนาธานที่เลือกภักดีต่อพระเจ้า ความภักดีของโจนาธานไม่ได้อยู่ภายใต้ความสัมพันธ์ทางครอบครัว แต่โดยความเชื่อและความจริง

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ตรวจสอบหัวใจของคุณเพื่อตามหาความภักดีที่หายไป

 

ความภักดีต่อพระเจ้าหมายถึงอะไร?

หัวใจสำคัญของความภักดีตามพันธสัญญาต่อพระผู้เป็นเจ้าคือคำมั่นสัญญาของเราที่จะนมัสการพระองค์แต่เพียงผู้เดียว และไม่เพียงแต่เราจะนมัสการพระองค์เพียงผู้เดียวเท่านั้น แต่เราต้องนมัสการพระองค์ตามที่พระองค์ทรงบัญชา ไม่ใช่ตามวิถีทางของประชาชาติที่อยู่รอบตัวเรา


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...