วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน จงเฝ้าระวัง

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

จงเฝ้าระวัง

อ่าน 2 ซามูเอล 11:1 ถึง 12:14; สดุดี 51:1 ถึง 52:9

ในคริสตจักรเด็ก มีการสอนเตือนสติ: ระวังสิ่งที่คุณมอง สิ่งที่คุณคิด สิ่งที่คุณพูดถึง และแน่นอน สิ่งที่คุณทำ ความล้มเหลวของดาวิดเกิดขึ้นเมื่อท่านเพิกเฉยต่อคำเตือนเรื่องบาป เพราะบาปเข้ามาด้วยความคิด ตามมาด้วยคำพูด และจบลงด้วยการกระทำ

 

 ดาวิดมองเห็นหญิงสาวสวยคนหนึ่งและเผลอคิดถึงเรื่องราคะตัณหาในใจ เขาพูดความคิดของเขาออกมา แล้วลงมือทำสิ่งนั้น ความบาปจึงเกิดขึ้น ดาวิดทราบพระบัญชาของพระเจ้าแต่กลับไม่เชื่อฟัง ผลลัพธ์ที่ดาวิดต้องเก็บเกี่ยวคือการทำลายล้างตัวเองและครอบครัว เขาได้สารภาพบาปและขอการอภัย

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงเนรมิตสร้างใจสะอาดในข้าพระองค์ และขอทรงสร้างจิตใจหนักแน่นขึ้นใหม่ภายในข้าพระองค์ (สดุดี 51:10)

 

 พระเจ้าทรงเมตตาและมีพระคุณต่อลูกๆ ของพระองค์ พระองค์ทรงให้อภัยผู้ที่มาหาพระองค์ด้วยความถ่อมใจด้วยการกลับใจ แต่การหลีกเลี่ยงบาปย่อมดีกว่าเสมอ การเชื่อฟังพระบัญชาของพระเจ้านำมาซึ่งพร แต่การไม่เชื่อฟังจะนำมาซึ่งผลร้ายแรง

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์รักษาจิตใจและความคิดของตนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อข้าพระองค์จะได้มีชีวิตอยู่เพื่อทำให้พระองค์พอพระทัย อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...