วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน เพราะโชคช่วย หรือ พระพร?

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

เพราะโชคช่วย หรือ พระพร?

อ่าน 1 ซามูเอล 22:3–23; สดุดี 32:1–11

หากคุณพิมพ์คำว่าโชคดีลงในหน้าต่างค้นหาของแอพพระคัมภีร์ส่วนใหญ่ คุณจะได้รับคำตอบประมาณนี้: “0% ของผลการค้นหาคำว่า 'โชคดี'” ในพระคัมภีร์

 

 การค้นหาทางอินเทอร์เน็ต อาจให้คำจำกัดความของคำว่าโชคดีประมาณนี้: โชคคือการรวมกันของสถานการณ์และ/หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญซึ่งส่งผลให้เกิดสิ่งดีหรือไม่ดีที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดหมาย ประมาณว่า โชคเข้าข้าง, มีโชค, เคราะห์ดี,

 

กี่ครั้งแล้วที่เราเรียกตัวเองว่า โชคดี... vs ได้รับพร? เป็นเวลานานแล้วที่ฉันไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้หรือคิดอะไรเลยด้วยซ้ำ คนเรามีความแตกต่างที่ชัดเจน!.. มันขึ้นอยู่กับแรงจูงใจ มุมมองที่จับต้องได้ของคุณ - ความเชื่อ ศรัทธา "ที่คุณแสดงออกมา 


การใช้คำว่า "โชค" มักหมายถึงสถานการณ์ที่มีความสุขหรือเรื่องบังเอิญที่เกิดขึ้น  ส่วนคำว่า “พระพร” เป็นคำทางจิตวิญญาณมากกว่าอย่างแน่นอน ไม่ว่าคุณจะนับถือศาสนาใดก็ตาม… เพราะมันสื่อถึงการแทรกแซงของพระเจ้าโดยพระเจ้า ซึ่งตรงกันข้ามกับโชคช่วย เพราะมันไม่มี 'ความบังเอิญ'... มีเพียง "การจัดเตรียมของพระเจ้า" เท่านั้น และหากคุณพูดว่า “ขอพระเจ้าอวยพรท่าน” แสดงว่าคุณกำลังยืนยันความเชื่อของคุณ! อย่าอายที่จะบอกว่าเราได้รับการอวยพรจากพระเจ้า!


 พระคัมภีร์ไม่ได้พูดถึงโชคเพราะพระเจ้าในพระคัมภีร์เป็นพระเจ้าผู้ตั้งใจ จึงไม่ใช่เรื่องของโชคลาภที่เกิดจากความบังเอิญ เพราะพระองค์ทรงเลือกที่จะอวยพรผู้ที่ติดตามพระองค์

 

ความสุขมีแก่ผู้ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ทรงถือโทษบาปของเขา ผู้ซึ่งจิตวิญญาณไม่มีเล่ห์เพทุบาย (สดุดี 32:2)

 

ทำไมคริสเตียนไม่เชื่อเรื่องโชคลาภ?

ทุกสิ่งเกิดขึ้นตามน้ำพระทัยของพระเจ้า เราไม่ต้องการโชคเพราะในฐานะคริสเตียน เรามีผู้สร้างและผู้พิทักษ์ทุกสิ่งในจักรวาลคอยดูแลเราและมีชีวิตอยู่ภายในตัวเรา! พระองค์ทรงรู้จักเราก่อนที่เราจะเกิด และพระองค์ “ทรงทราบแผนการที่พระองค์ทรงมีเพื่อเรา” (เยเรมีย์ 29:11) เราไม่ได้โชคดีแต่เราได้รับพร ในสุภาษิต 16:33 กล่าวว่า เขาโยนสลากเสี่ยงทายลงบนตัก แต่ผลชี้ขาดมาจากองค์พระผู้เป็นเจ้าทุกสิ่งจึงเกิดขึ้นตามน้ำพระทัยของพระเจ้าพระองค์ทรงเป็นผู้กำหนด

 

พระพรหมายถึงอะไรในศาสนาคริสต์?

จำเริญโดยได้รับความโปรดปรานจากพระเจ้า เป็นการอนุมัติ เป็นความกรุณา เป็นของขวัญที่ไม่สมควรได้รับ แต่เป็นสภาพที่ถูกกำหนดด้วยความบริบูรณ์จากพระเจ้า มันบ่งบอกถึงสภาพของผู้เชื่อในพระคริสต์ . . กล่าวถึงผู้ที่เข้ามามีส่วนในธรรมชาติของพระเจ้าโดยอาศัยศรัทธาในพระคริสต์ ตามพระคัมภีร์ พระคุณเป็นของขวัญจากพระเจ้าที่เราไม่สมควรได้รับ มันเป็นความโปรดปรานของพระเจ้าต่อผู้ที่ไม่สมควรได้รับหรือผู้ที่ถือว่าไม่คู่ควร ไม่มีใครสามารถหามาได้ จ่ายไปแล้วได้มา หรือคืนมันมาได้ แม้ว่าเราพยายามที่จะได้รับพระพรจากพระเจ้าด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสมทุกประเภทเนื่องจากความผิดปกติของเรา (สิ่งที่พระคัมภีร์เรียกว่า "บาป") เราก็ได้รับพรอยู่ดี พระเจ้าอวยพรเราไม่ใช่เพราะสิ่งที่เราได้ทำลงไป แต่เพราะความเมตตาอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่ประทานแก่เราผ่านทางพระเยซูคริสต์

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: พระพรของคุณมาจากพระเจ้า ไม่ใช่เพราะโชคช่วย

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...