วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – เอเฟซัส 4:29

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – เอเฟซัส 4:29

 

อย่าหลุดปากเอ่ยสิ่งที่ไม่สมควร แต่จงกล่าววาจาอันเป็นประโยชน์เพื่อเสริมสร้างผู้อื่นขึ้นตามความจำเป็นของเขา จะได้เป็นผลดีแก่ผู้ฟัง – เอเฟซัส 4:29

 

ข้อพระคัมภีร์วันนี้ถือเป็นความท้าทาย มันพูดถึงการที่เรารับผิดชอบต่อสิ่งที่เราพูด มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับพระเจ้าที่จะคอยดูสิ่งที่ออกมาจากปากของคุณ หรือหยุดคุณเมื่อคุณกำลังจะพูดสิ่งที่ไม่ดี ข้อพระคัมภีร์วันนี้บอกเป็นนัยว่านี่คือความรับผิดชอบของเรา ขึ้นอยู่กับเราที่จะเลือกใช้คำพูดให้เป็นประโยชน์เพื่อเสริมสร้างผู้อื่น

 

อย่าหลุดปากเอ่ยสิ่งที่ไม่สมควรออกไป เราไม่ควรปล่อยให้ความคิดหรือความรู้สึกใดๆ หลุดลอยออกไปจากปากของเราอย่างง่ายดาย  แต่เราควรใส่ใจกับสิ่งที่เราจะพูดและเลือกพูดแต่ถ้อยคำที่ให้ชีวิต

 

วันนี้ให้ระมัดระวังและเลือกใช้คำที่คุณจะพูดมากขึ้น เพราะว่าคำพูดของคุณมีพลัง ดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณได้ใช้คำพูดที่เสริมสร้างผู้อื่นและช่วยเหลือพวกเขา จงเลือกพูดถ้อยคำแห่งชีวิตวันนี้!

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...