วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน เริ่มวันใหม่ด้วยการนมัสการพระเจ้า

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

เริ่มวันใหม่ด้วยการนมัสการพระเจ้า

อ่านสดุดี 59:1–17

คนส่วนใหญ่อาจใช้เวลาไม่นานในการพิจารณาว่าเพื่อนใหม่ว่าเป็นคนชอบเที่ยวกลางคืนหรือเป็นคนตื่นเช้า นกฮูกมักตื่นตอนกลางคืน  ในขณะที่นกอื่นๆใช้เวลาในช่วงกลางวัน  ไม่ว่าจังหวะชีวิตทางชีววิทยาของมนุษย์จะเป็นอย่างไร พวกเขาก็สามารถเลือกนมัสการพระเจ้าได้ทุกเวลา เช่นเดียวกับเดวิดที่สรรเสริญพระเจ้าได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

 

แต่ข้าพระองค์จะร้องเพลงถึงพระกำลังของพระองค์ ข้าพระองค์จะโห่ร้องด้วยความยินดีเรื่องความรักมั่นคงของพระองค์ในเวลาเช้า เพราะพระองค์ทรงเป็นป้อมปราการของข้าพระองค์ เป็นที่ลี้ภัยในยามที่ข้าพระองค์ทุกข์ยาก (สดุดี 59:16)

 

 เดวิดไม่ได้สรรเสริญอย่างสุ่มๆ เขาเพิ่งเสร็จสิ้นการบรรยายถึงศัตรูของเขาที่ชอบปฏิบัติการภายใต้ความมืดมิด บางทีเดวิดอาจนอนหลับไม่สนิท เขายังคงเลือกโดยเจตนาที่จะเริ่มวันใหม่ด้วยการนมัสการพระเจ้า ในการทำเช่นนั้น เขาเตือนตัวเองถึงความเข้มแข็งและความรักของพระเจ้า และความสามารถของพระองค์ในการปกป้องและคุ้มครอง

 

เหตุใดการเริ่มต้นวันใหม่ของคุณกับพระเจ้าจึงเป็นเรื่องสำคัญ?

พระเจ้าทรงเป็นแหล่งความเข้มแข็งสำหรับช่วงเวลาที่ยากลำบาก สติปัญญาสำหรับการตัดสินใจที่จำเป็นต้องทำ และการปกป้อง  การเริ่มต้นวันใหม่ของคุณกับพระเจ้านั้นสำคัญเพราะคุณสามารถมอบวันของคุณไว้กับพระองค์และขอความช่วยเหลือจากพระองค์ได้ พระเยซูทรงประทานสันติสุขแก่ผู้ติดตามของพระองค์เหนือทุกสิ่ง (ฟีลิปปี 4:7) คุณอาจเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการอ่านสดุดี อ่านแผนการอ่านในแต่ละวัน หรือฟังพระคัมภีร์แบบเสียงระหว่างไปทำงานหรือเมื่อคุณส่งลูกๆ ที่โรงเรียน กุญแจสำคัญคือการเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนความคิดของคุณด้วยพระคำของพระเจ้า


 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ผู้ทรงเป็นพระกำลังของข้าพระองค์ โปรดสอนข้าพระองค์ถึงวิธีจัดลำดับความสำคัญของวันของข้าพระองค์ตามการนำทางของพระองค์ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...