วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน จงอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

จงอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอ

อ่าน 2 ซามูเอล 12:15 ถึง 15:37

ทันทีที่ประตูเปิด เด็กน้อยก็กระโดดออกไปด้วยความยินดีที่ได้ลงจากรถไฟ ก่อนที่ครอบครัวของเขาจะรู้ตัว เขาก็เดินไปตามถนนแล้ว รถที่กำลังข้ามสี่แยกใต้ไฟเขียวไม่สามารถหยุดได้ทันเวลา คนขับยังอยู่ในที่เกิดเหตุและเสนอความช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้ แม้จะไม่ใช่ความผิดของเธอ แต่เธอก็รู้สึกเสียใจและร้องไห้ตลอดทางกลับบ้าน รถของเธอแทบจะไม่ได้รับความเสียหาย แต่เด็กน้อยทิมมีได้รับบาดเจ็บ เธออธิษฐานขอให้พระเจ้าเข้าแทรกแซง แต่น่าเสียใจเด็กน้อยได้เสียชีวิตระหว่างทางไปโรงพยาบาล

 

 กษัตริย์เดวิดเข้าใจดีว่าการสูญเสียลูกไปเป็นอย่างไร

พระองค์รับสั่งว่า “เมื่อเด็กนั้นมีชีวิตอยู่ เราอดอาหารและร้องไห้ เพราะเราว่า ‘ใครจะทราบได้ว่าพระยาห์เวห์อาจจะทรงเมตตาเรา โปรดให้เด็กนั้นมีชีวิตต่อได้’  (2 ซามูเอล 12:22)

 

 การอธิษฐานเป็นการกระทำที่ถูกต้องเสมอไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตามคำตอบนั้นขึ้นอยู่กับพระเจ้า เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นผู้เดียวที่สามารถเห็นภาพทั้งหมดได้ คนของพระองค์จึงต้องวางใจพระองค์ในทุกสถานการณ์และทุกผลลัพธ์

 

ส่วนหนึ่งของความงดงามของการอธิษฐานก็คือ แม้ว่าเราจะไม่มั่นใจว่าจะต้องอธิษฐานอย่างไร แต่เราก็สามารถมั่นใจในผู้ที่บอกให้เราอธิษฐานได้ แม้ว่าเราจะไม่ได้รับการคลี่คลายในปัญหาและไขความลึกลับ เราก็สามารถไว้วางใจผู้ที่ออกคำสั่งและยืนยันว่าพระองค์ทรงได้ยินและตอบสนองต่อคำอธิษฐานของเรา งานของเรา การเรียกของเรา และหน้าที่อันน่ายินดีของเราคือการอธิษฐานอยู่เสมอ  และการอธิษฐานที่มั่นคงอยู่สม่ำเสมอ โดยไม่หยุดยั้งเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคริสเตียนที่สำคัญและไหลจากความถ่อมใจและการพึ่งพาพระเจ้า

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ขอให้พระเจ้าสอนคุณว่าการอธิษฐานไม่หยุดยั้งมีหมายความว่าอย่างไร

 

การอธิษฐานโดยไม่หยุดหมายความว่าให้เรามอบทุกสิ่งไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า เปาโลบอกเราว่าอย่ากระวนกระวายในสิ่งใดๆ เลย แต่จงทูลพระเจ้าให้ทรงทราบทุกสิ่งที่พวกท่านขอ โดยการอธิษฐานและการวิงวอน พร้อมกับการขอบพระคุณ (ฟิลิปปี 4:6) ดังนั้นเราจึงต้องแสวงหาพระองค์และพยายามอธิษฐานเกี่ยวกับทุกสิ่งในชีวิต ชีวิตของฉันดีขึ้นอย่างล้นหลามเมื่อฉันอธิษฐานเกี่ยวกับทุกสิ่ง


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...