วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน เป็นเหมือนพระคริสต์

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

เป็นเหมือนพระคริสต์

อ่าน 2 ซามูเอล 8:1 ถึง 14:33; สดุดี 60:1–12

เนื่องจากความฉลาดหลักแหลมและจรรยาบรรณในการทำงานของเขา ความเป็นผู้นำของบริษัทผู้ผลิตในท้องถิ่นจึงได้เลื่อนตำแหน่ง เจเร็ด ขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุด เนื่องจากอายุของเขา ทำให้หลายคนกังวล อย่างไรก็ตาม เจเร็ดซึ่งเป็นคริสเตียนแสวงหาการนำทางจากพระเจ้าอยู่เสมอ เขารู้ว่าพระเจ้าคือผู้ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ

 

ภายในไม่กี่สัปดาห์  คนงานสี่ร้อยคนภายใต้การดูแลของเจเร็ดได้เรียนรู้ว่าเขาซื่อสัตย์และยุติธรรมในการตัดสินใจทั้งหมดของเขา เขาพิจารณาทุกเปลี่ยนแปลง และดูว่ามันจะส่งผลต่อคนงานอย่างไร ในไม่ช้า เจเร็ดก็เป็นที่รู้จักในเรื่องความอ่อนน้อมถ่อมตนและความมีน้ำใจ เช่นเดียวกับดาวิด เขาปรารถนาที่จะทำให้พระเจ้าพอพระทัย

 

ดังนั้นดาวิดจึงทรงปกครองอิสราเอลทั้งสิ้น และดาวิดทรงทำความยุติธรรมและความเที่ยงธรรมเพื่อชนชาติของพระองค์ทั้งสิ้น (2 ซามูเอล 8:15)

 

เรารู้ว่าพระเจ้าทรงมองที่จิตใจ ไม่ใช่รูปลักษณ์ภายนอก คริสเตียนแต่ละคนได้รับการอภัยโดยพระโลหิตของพระคริสต์และพระคุณของพระเจ้า เมื่อคริสเตียนยอมจำนนต่อพระวิญญาณบริสุทธิ์ พวกเขาก็เป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้น พระบิดาทรงทำงานในประชากรของพระองค์เพื่อพวกเขาจะเป็นเหมือนพระบุตรผู้เป็นที่รักยิ่งของพระองค์

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดา โปรดช่วยให้ข้าพระองค์เชื่อฟังพระวจนะของพระองค์และพัฒนาคุณลักษณะของพระเยซูในชีวิตของข้าพระองค์ในทุกๆวัน อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...