วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -อย่าด่วนตัดสิน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

อย่าด่วนตัดสิน

อ่าน 1 ซามูเอล 24:1 ถึง 26:25

ทำไมคุณถึงซื้อของโดยไม่สอบถามกับพวกเราก่อน? คุณควรนำมันกลับไปคืนในวันจันทร์นี้เลย” สมาชิกท่านหนึ่งกล่าว บาทหลวงชัคพยายามอธิบายว่าเขาไม่ได้ซื้อเครื่องถ่ายเอกสารใหม่ เขาเพียงวางเงินมัดจำเพื่อล็อคราคาไว้ขายเท่านั้น ร้านขายอุปกรณ์สำนักงานได้เสนอเครื่องถ่ายเอกสารใหม่ให้ทดลองใช้ฟรีสิบวัน คริสตจักรสามารถตัดสินใจว่าจะเก็บมันไว้หรือคืนมันก็ได้

 

คำอธิบายของเขาทำให้สมาชิกคณะกรรมการคนหนึ่งหัวร้อน  ก่อนที่สถานการณ์จะคลี่คลาย สมาชิกอีกคนก็ได้ลุกขึ้นยืนแล้วพูดว่า “พี่น้องทั้งหลาย จริงอยู่ที่ศิษยาภิบาลของเราน่าจะสอบถามกับเราก่อน แต่เราเองไม่ได้ต้องการเครื่องถ่ายเอกสารใหม่หรอกหรือ? อย่าเพิ่งไปด่วนตัดสินใจว่าเขาผิดเลย ให้เราดูที่ความตั้งใจดีของเขาก่อน”

 

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปูนบำเหน็จแก่ทุกคนตามความชอบธรรมและความซื่อสัตย์ของเขา องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงมอบฝ่าพระบาทไว้ในมือของข้าพระบาทวันนี้ แต่ข้าพระบาทจะไม่แตะต้องผู้ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเจิมตั้งไว้ (1 ซามูเอล 26:23)

 

โชคดีที่ความใจเย็นได้รับชัยชนะ หลังจากที่ทุกคนหารือกันตามสมควรแล้ว คณะกรรมการก็ลงมติให้เก็บเครื่องถ่ายเอกสารไว้ ที่สำคัญกว่านั้นคือพวกเขารวมตัวกันรอบๆ บาทหลวงเพื่อแสดงการสนับสนุน พระเจ้าทรงเรียกบาทหลวงและศิษยาภิบาล ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ควรถูกดูหมิ่นสบประมาท

 

คริสตจักรที่เข้มแข็งที่สุดย่อมมีบาทหลวงและศิษยาภิบาลที่อยู่กับพวกเขาเป็นระยะเวลานาน การมีความเป็นผู้นำ และทำพันธกิจอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้ทำให้เกิดความไว้วางใจจากสมาชิก  คุณสามารถมีบทบาทสำคัญในการสร้างอาณาจักรของพระคริสต์โดยการสนับสนุนบาทหลวงและศิษยาภิบาลของคุณ

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: อย่าลืมอธิษฐานเผื่อบาทหลวงและศิษยาภิบาลของคุณ เพื่อขอให้พระองค์ช่วยบาทหลวงและศิษยาภิบาลของคุณ ให้บรรลุพันธกิจของพระองค์ และดำเนินการดูแลอย่างซื่อสัตย์ตามที่พระคริสต์ทรงจัดสรรให้ทำ

 

คุณจะอธิษฐานเผื่อบาทหลวงและศิษยาภิบาลของคุณ อย่างไร?

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพเจ้าอธิษฐานขอให้พันธกิจของพระองค์ได้รับการตอบรับอย่างดี เพื่อบาทหลวงและศิษยาภิบาลของเราจะมีความสุขในงานรับใช้ของเขา เพื่อเขาจะตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและอยู่ในน้ำพระทัยของพระเจ้า และเพื่อเขาจะรู้สึกเข้มแข็งและสดชื่นอยู่เสมอทั้งจิตวิญญาณ จิตวิญญาณ และร่างกาย โปรดอำนวยพรอย่างมากมายแก่บาทหลวงและศิษยาภิบาลของเรา  และครอบครัวของพวกเขา อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...