วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -ข้อจำกัดของมนุษย์สามารถเป็นพรได้

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ข้อจำกัดของมนุษย์สามารถเป็นพรได้

อ่านผู้วินิจฉัย 6:1 ถึง 8:35

แฟนนี ครอสบี สูญเสียการมองเห็นเนื่องจากการติดเชื้อที่ตาและความไม่รู้ทางการแพทย์เมื่ออายุได้หกสัปดาห์ อย่างไรก็ตามเธอเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่กระตือรือร้นและมีความสุข เธอได้เขียนเพลงพระกิตติคุณมากกว่าแปดพันเพลง หลายเพลงเป็นส่วนหนึ่งของการนมัสการประกาศข่าวประเสริฐมาหลายปีแล้ว พระเจ้าทรงใช้คนที่สูญเสียการมองเห็นเพื่อเข้าถึงคนนับล้านด้วยเพลงเช่น "Blessed Assurance" และ “Praise the Lord.” พระวจนะของพระเจ้าในมาระโก 14:8 ถูกสลักไว้บนหลุมศพของเธอว่า “หญิงคนนี้ทำเท่าที่นางทำได้”

 

เมื่อพระเจ้าบอกให้เขาทำเท่าที่ทำได้ กิเดโอนก็ลังเลและชี้ให้เห็นข้อจำกัดของเขา “กิเดโอนทูลถามว่า “พระองค์เจ้าข้า ข้าพระองค์นี่หรือจะไปช่วยกู้อิสราเอล? ตระกูลของข้าพระองค์อ่อนแอที่สุดในเผ่ามนัสเสห์ และข้าพระองค์ก็เป็นผู้เล็กน้อยที่สุดในครอบครัว”” (ผู้วินิจฉัย 6:15)

 

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงหันมาหาเขาและตรัสว่า “จงไปช่วยอิสราเอลให้พ้นจากเงื้อมมือของชาวมีเดียนด้วยกำลังที่เจ้ามีอยู่ เราใช้เจ้าไปไม่ใช่หรือ?” (ผู้วินิจฉัย 6:14)

 

 ข้อจำกัดของมนุษย์สามารถเป็นพรได้ พระเจ้ามักจะใช้คนที่ดูแล้วไม่น่าจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เพื่อพระองค์ได้อยู่เสมอตามที่เราได้เห็นในพระคัมภีร์ พระเจ้าทรงเตือนเปาโลผู้ทนทุกข์จากหนามในเนื้อหนังว่าพระคุณและอำนาจของพระเจ้าเพียงพอที่จะเอาชนะอุปสรรคใดๆ ก็ได้ พระเจ้าต้องการใช้ผู้คนแม้ว่าสิ่งที่พวกเขาคิดว่าจะขัดขวางพวกเขาก็ตาม!  เปาโลอธิษฐานให้พระเจ้าเอาหนามนั้นออกไป แต่พระเจ้าผู้ซึ่งสามารถบรรเทาความทุกข์ทรมานของเปาโลได้ในเวลาอันสั้นเลือกที่จะไม่ทำเช่นนั้น พระองค์ได้เตือนเปาโลว่า "หนาม" นั้นมีอยู่ไว้เพื่อไม่ให้เขาเกิดความภาคภูมิใจในตัวเองและ "ยกตัวจนเกินไป เนื่องจากที่ได้เห็นการสำแดงมากมายนั้น" ที่เขาได้รับเพื่อไม่ให้เขายกตัวเอง แต่พระเจ้าไม่ได้ทิ้งให้เปาโลไร้พลังอำนาจและทนทุกข์ทรมานอยู่คนเดียว พระเจ้าทำให้เขามั่นใจว่า พระคุณที่เขาได้รับนั้น "เพียงพอ" และเพื่อที่พระเจ้าจะได้รับพระสิริโดยการที่เปาโลพึ่งพาพลังอำนาจของพระองค์ เพื่อที่จะช่วยเขา

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: จงทำสิ่งที่คุณทำได้และปล่อยให้พระเจ้าทำในสิ่งที่พระองค์ประสงค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...