วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - แสดงความเมตตา

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

แสดงความเมตตา

อ่าน 2 ซามูเอล 8:15 ถึง 10:19

ดาวิดต้องการทราบว่ามีใครในราชวงศ์ของซาอูลเหลืออยู่บ้างเพื่อเขาจะแสดงความรักมั่นคงแก่ผู้นั้นโดยเห็นแก่โยนาธานและช่วยเหลืออะไรได้บ้าง มหาดเล็กในพงศ์พันธุ์ซาอูลคนหนึ่งชื่อศิบา เขาเรียกศิบา คนรับใช้ของครอบครัวซาอูลมา ในวัฒนธรรมของพวกเขา ความบกพร่องทางร่างกายเป็นสาเหตุแห่งความอับอายอย่างมาก  

 

ใช่แล้ว บุตรชายคนหนึ่งของโจนาธานยังมีชีวิตอยู่ เขาเป็นง่อยทั้งสองเท้า” (2 ซามูเอล 9:3)

 

ศิบาอาจจะแปลกใจเมื่อดาวิดถามว่าเมฟีโบเชท บุตรชายของโยนาธานอยู่ที่ไหน จึงเรียกตัวเขาไปที่พระราชวัง ลองนึกภาพปฏิกิริยาของเมฟีโบเชธ มันคงเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะเข้าไปกราบอาของเขา กษัตริย์ที่ปู่ของเขาพยายามจะสังหาร กษัตริย์ที่ลุงอีกคนทำสงครามกลางเมืองด้วย แต่ดาวิดรับรองว่า “อย่ากลัวเลย” เพราะเราจะแสดงความรักมั่นคงต่อท่านแน่นอน เพื่อเห็นแก่โยนาธานราชบิดาของท่าน

 

 ดาวิดสั่งให้เมฟีโบเชทรับทุกสิ่งที่เป็นของซาอูลไป และได้รับเชิญให้ร่วมเสวยร่วมโต๊ะเสวยกับพระราชโอรสของดาวิดเสมอ ความอัปยศและความอับอายในอดีตทั้งหมดก็หมดไป ดาวิดแสดงให้เมฟีโบเชทเห็นถึงพระทัยอันอ่อนโยนของพระเจ้า และแสดงให้เห็นถึงความรักมั่นคงของพระเจ้าต่อเขา

 

 ความท้าทายสำหรับวันนี้: ลองหาโอกาสออกเยี่ยมผู้ที่อยู่ในบ้านพักคนชราหรือคนป่วยในโรงพยาบาล ลองไปเป็นอาสาสมัครทำงานช่วยเหลือผู้คนหรือช่วยงานที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพ และอย่าลืมดูแลผู้มีความบกพร่องทางร่างกายที่อยู่ใกล้เราด้วยนะ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...