วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -คำตอบที่ไม่คาดคิด

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

คำตอบที่ไม่คาดคิด

อ่านผู้วินิจฉัย 4:1 ถึง 5:31

อิสราเอลหันเหไปจากพระเจ้า พระองค์จึงทรงยอมให้ชาวคานาอันครอบครองประเทศและพวกเขาได้กดขี่ข่มเหงอิสราเอลอย่างโหดร้ายอยู่ถึงยี่สิบปี เมื่อชาวอิสราเอลหันไปขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าในที่สุด พระองค์ทรงใช้ทหารหมื่นคน ผู้หญิงสองคน และพายุฝนหนึ่งลูกเพื่อตอบคำอธิษฐานของพวกเขา

 

เดโบราห์จึงกล่าวแก่บาราคว่า “จงไปเถิด! วันนี้เป็นวันที่องค์พระผู้เป็นเจ้าได้ทรงมอบสิเสราไว้ในมือของท่าน องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงนำหน้าท่านไปไม่ใช่หรือ?” ดังนั้นบาราคจึงนำพลหนึ่งหมื่นคนลงจากภูเขาทาโบร์เข้าประจัญบาน  (ผู้วินิจฉัย 4:14)

 

เดโบราห์ ผู้เผยพระวจนะและเป็นผู้วินิจฉัยคนอิสราเอลในเวลานั้น  สั่งให้บาราควางทหารหนึ่งหมื่นคนบนภูเขาทาบอร์ เมื่อกองทัพชาวคานาอันนำโดยสิเสรามารวมกันที่แม่น้ำคีโชน พระเจ้าทรงส่งพายุฝนมา รถม้าศึกเหล็กเก้าร้อยคันของศัตรูติดอยู่ในโคลน (ผู้วินิจฉัย 5:4) ชาวอิสราเอลทำลายกองทัพศัตรูให้แตกพ่าย ต่อมาบาราคพบว่าสิเสราถูกยาเอลหญิงชาวเคไนต์ฆ่า

 

พระเจ้าทรงตอบคำอธิษฐานอย่างสร้างสรรค์ พระเจ้าทรงตอบคำอธิษฐานของเราด้วยวิธีที่ไม่คาดคิด พระองค์ทรงรักที่จะทำให้ประชากรของพระองค์ประหลาดใจ เพื่อพระองค์จะได้รับเกียรติทั้งหมดจากความสำเร็จของพระองค์  จงวางใจพระเจ้าและเพลิดเพลินไปกับวิธีที่หลากหลายที่พระองค์เลือกเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงเถิด

 

พระองค์อาจตอบคำอธิษฐานของคุณด้วยวิธีที่ไม่คาดคิด พระองค์อาจตอบคำอธิษฐานของคุณผ่านคนอื่นในชีวิตของคุณ หรือพระองค์อาจตอบคำอธิษฐานของคุณผ่านโศกนาฏกรรมและความสูญเสีย บางครั้งอาจเป็นเรื่องยากที่เราจะเห็นพระเจ้าตอบคำอธิษฐานของเราหากเราไม่ได้มองหาสิ่งเหล่านั้นอย่างจริงจัง เราเลือกได้ว่าจะกลัวหรือวางใจในพระองค์ และพระสัญญาของพระเจ้าจะอวยพรผู้ที่วางใจในพระองค์

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงฟังคำอธิษฐานของข้าพระองค์ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์วางใจในการสร้างสรรค์ของพระองค์ด้วยสุดจิตสุดใจเทอญ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...