วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ซื่อสัตย์เมื่ออธิษฐาน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ซื่อสัตย์เมื่ออธิษฐาน

อ่านสดุดี 64:1–10; 70:1–5

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงฟังเสียงข้าพระองค์เมื่อข้าพระองค์ร้องทุกข์ ขอทรงปกป้องชีวิตข้าพระองค์ไว้จากความหวาดกลัวศัตรู. (สดุดี 64:1)

 

เพลงสดุดีหลายบทเป็นส่วนผสมของความเจ็บปวด การสรรเสริญ การวิงวอน และความยินดี เดวิดมักจะเขียนเกี่ยวกับสถานการณ์อันตรายที่เขาเผชิญอยู่และร้องทูลขอพระเจ้าให้ปกป้องและปลดปล่อยเขา เดวิดยังสามารถเขียนถ้อยคำแห่งชัยชนะและความสุขอันยิ่งใหญ่ได้

 

 ร้องทุกข์ต่อพระเจ้า? ดาวิดเป็นนักรบกล้าหาญและไม่เกรงกลัว แน่นอนเขาเป็นคนมั่นใจ และกล้าหาญ; พร้อมที่จะเสี่ยง  ดังนั้นก็เป็นไปได้ว่าเขาจะพูดกับพระเจ้าในลักษณะนี้

 

ดาวิดเปิดเผยและซื่อสัตย์เมื่อเขาอธิษฐาน เขาแสดงความกังวลหรือคำชมเชยใดๆก็ตามที่อยู่ในใจของเขา เราเองก็ควรพูดคุยกับพระเจ้าเกี่ยวกับความคับข้องใจ ปัญหา และความกลัวของเราด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม พวกเราควรให้ความเคารพและละเว้นจากการบ่นหรือต่อว่าพระเจ้า เพราะการบ่นบ่นทั้งทางตรงหรือทางอ้อมเป็นการประกาศว่าพระเจ้าทรงดี ซื่อสัตย์ มีความรัก ฉลาด มีอำนาจ หรือมีความสามารถไม่เพียงพอ พระเจ้าทรงเข้าพระทัยและทรงฟังในช่วงเวลาที่ยากลำบากและช่วงเวลาที่ดี เช่นเดียวกับบิดาที่ต้องการสื่อสารกับลูกอย่างเปิดเผย พระผู้เป็นเจ้าทรงชอบที่จะได้ยินเสียงของลูกๆ ของพระองค์ พระองค์ยินดีรับคำสรรเสริญและเสียงร้องแห่งความสิ้นหวังเสมอ และพระองค์จะทรงตอบสนอง

 

 ความท้าทายสำหรับวันนี้: ในวันนี้ให้เราอธิษฐานด้วยใจที่เปิดกว้างและซื่อสัตย์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...