วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - บทเพลงแห่งกำลังใจ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

บทเพลงแห่งกำลังใจ

อ่าน 1 ซามูเอล 16:14 ถึง 19:11

ซาร่าแทบจะไม่เคยยิ้มเลย หากถามคำถาม เธอมักจะตอบสั้นๆ ราวกับกำลังรีบจบการสนทนา หลังจากที่ลูกคนแรกของเธอเกิด เธอก็ต้องเผชิญกับภาวะซึมเศร้าที่กินเวลานานหลายเดือน เมื่อลูกคนที่สองของเธอกำลังจะคลอด ความรู้สึกสิ้นหวังก็กลับมา ตั้งแต่นั้นมาเธอก็รู้สึกท้อแท้ตลอดเวลา บางครั้งในตอนกลางคืน ความหนักหน่วงอันแสนสาหัสก็ปกคลุมเธอไว้ เธอบอกสามีว่ารู้สึกรู้สึกอึดอัดเหมือนมีผ้าห่มปกคลุมเธอ

 

ต่อมาเมื่อวิญญาณจากพระเจ้ามาเหนือซาอูลเมื่อไร ดาวิดก็หยิบพิณใช้มือดีดถวาย ซาอูลก็ทรงรู้สึกบรรเทาลงและทรงดีขึ้น และวิญญาณชั่วก็ละจากพระองค์ไป. (1 ซามูเอล 16:23)

 

ในที่สุดซาราก็ไปพบแพทย์เกี่ยวกับอาการของเธอ แต่ยาช่วยบรรเทาความโศกเศร้าที่เธอประสบได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่การนมัสการพระเจ้าช่วยเธอได้มากที่สุด ทุกครั้งที่เธอร้องเพลงในโบสถ์หรือฟังเพลงคริสเตียนที่บ้านจะช่วยปลอบประโลมวิญญาณและให้กำลังใจ การนมัสการนั้นมีพลัง ไม่เพียงเป็นพรและถวายเกียรติแด่พระเจ้าเท่านั้น แต่ยังยกระดับจิตวิญญาณของเราได้เช่นกัน

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: เริ่มต้นแต่ละวันด้วยการนมัสการพระเจ้า ฟังเพลง หรือร้องเพลงนมัสการก็ได้

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...