วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - การครอบครอง

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

การครอบครอง

อ่านผู้วินิจฉัย 9:1 ถึง 12:15

เยฟธาห์ชาวกิเลอาดเป็นนักรบเกรียงไกร บิดาของเขาคือกิเลอาด แต่มารดาของเขาเป็นหญิงโสเภณีคนหนึ่ง  และเนื่องจากแม่ของเยฟธาห์เป็นโสเภณี พี่ชายต่างมารดาจึงไล่เขาออกไป จากนั้นเขาก็กลายเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ในฐานะหัวหน้าโจร ต่อมาเมื่อชาวกิเลอาดขอให้เขาช่วยยึดที่ดินของตนคืนจากชาวอัมโมน เขาก็ตกลงที่จะทำเช่นนั้นตามเงื่อนไขบางประการ เช่นเดียวกับชาวกิเลอาดเยฟธาห์เชื่อว่าพระเจ้าได้ประทานที่ดินให้ชาวอิสราเอลยึดครอง

 

ท่านจะไม่รับสิ่งที่พระเคโมชของท่านยกให้ท่านหรือ? ถ้าท่านเองยังรับ เราก็จะครอบครองทุกสิ่งที่พระยาห์เวห์พระเจ้าของเราทรงประทานแก่เราเช่นกัน” (ผู้วินิจฉัย 11:24)

 

เมื่ออายุได้ 25 ปี แอนดรูว์ผู้เป็นศิลปินรู้สึกอึดอัดกับงานในการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ แม่ของเขาจึงสนับสนุนให้เขาลงทะเบียนเรียนในโรงเรียนภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการตัดสินใจทางการเงินที่ยากลำบากมาก เขาได้รับเกรดสูงและได้งานสร้างเอฟเฟ็กต์ภาพสำหรับภาพยนตร์ เขาและเพื่อนร่วมงานสองคนจึงเริ่มต้นบริษัทของตัวเอง จากนั้นพวกเขาก็ได้รับรางวัลเอ็มมีอวอร์ดในช่วงไพรม์ไทม์จากวิชวลเอฟเฟกต์ที่โดดเด่นสำหรับซีรีส์ทางโทรทัศน์ แอนดรูว์ “ครอบครอง” พรสวรรค์ที่พระเจ้าประทานให้

 

พรสวรรค์ของคุณคืออะไร?

ครอบครัวและเพื่อนๆ ของเราสามารถช่วยเราทำสิ่งนี้ได้ เราควรขอให้พระบิดาบนสวรรค์ช่วยเราเรียนรู้เกี่ยวกับพรสวรรค์ของเราด้วย ประการที่สอง เราต้องเต็มใจที่จะใช้เวลาและความพยายามในการพัฒนาพรสวรรค์ที่เรากำลังมองหา สาม เราต้องมีศรัทธาว่าพระบิดาบนสวรรค์จะทรงช่วยเรา และเราต้องมีศรัทธาในตนเอง

 

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณมีพรสวรรค์ที่พระเจ้ามอบให้?

เราสามารถบอกได้ว่าทักษะหรือความสามารถนั้นเป็นพรสวรรค์ที่พระเจ้ามอบให้เมื่อใด เมื่อมันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเรา ทำให้เราเข้าใกล้ความรู้สึกถึงจุดประสงค์และความหลงใหลอันลึกซึ้งของเรามากขึ้น และสามารถนำมาใช้เพื่อทำความดีในโลกนี้ได้ นั่นอาจเป็นคำอธิบายแบบกว้างๆ แต่สามารถช่วยให้คุณระบุได้ว่าพรสวรรค์ที่พระเจ้าประทานให้มีลักษณะอย่างไรในชีวิตของคุณหรือชีวิตของผู้อื่น

 

หากคุณพยายามที่จะใช้พรสวรรค์แต่มันไม่เกิดผล แสดงว่าคุณอาจไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง พระคริสต์ทรงสัญญาว่าถ้าเราติดสนิทอยู่กับพระองค์ เราจะเกิดผล นั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะรู้ว่าคุณค้นพบการเรียกของคุณแล้วหรือไม่ พรสวรรค์ที่พระเจ้าประทานแก่คุณกำลังเกิดผล เช่นเดียวกับการได้รับดอกเบี้ยโดยการคิดดอกเบี้ย ความสามารถนั้นถูกปลูกไว้ในที่ที่สามารถเจริญเติบโต เกิดผล และคืนผลไม้นั้นกลับไปยังเจ้าของคือพระคริสต์

  

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ขอให้พระเจ้าแสดงให้คุณเห็นว่าพระองค์ทรงต้องการให้คุณ "ครอบครอง" พรสวรรค์ที่พระองค์ประทานแก่คุณอย่างไร


ข้อสะท้อน: คุณกำลังดำเนินชีวิตตามสิ่งที่เป็นประโยชน์หรือตามของประทานที่พระเจ้าประทานแก่คุณหรือไม่?

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...