วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน รักไม่มีที่สิ้นสุด

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

รักไม่มีที่สิ้นสุด

อ่าน 2 ซามูเอล 16:1 ถึง 20:26

พ่อแม่ของริชาร์ดเฝ้าดูเขาเลือกผิดมามากมาย พวกเขาพยายามช่วยเขา แต่เขาปฏิเสธความพยายามด้วยความรักของพ่อแม่ที่จะป้องกันไม่ให้ลูกต้องตกอยู่ในปัญหา เมื่อเขาถูกจับในข้อหาครอบครองสารผิดกฎหมาย พ่อแม่ของเขาขอร้องให้ผ่อนผัน เช่นเดียวกับที่กษัตริย์เดวิดร้องขอให้ลูกชายของเขาเมื่อหลายศตวรรษก่อน

 

 พระราชาทรงบัญชาโยอาบ อาบีชัย และอิททัยว่า “เบาๆ มือกับอับซาโลมชายหนุ่มนั้น ด้วยเห็นแก่เราเถิด” ทหารทั้งสิ้นก็ได้ยินคำบัญชาซึ่งพระราชาประทานแก่ผู้บังคับบัญชาทั้งหมดด้วยเรื่องอับซาโลม (2 ซามูเอล 18:5)

 

 อับซาโลมก่อกบฏเพื่อสังหารราชบิดาและขึ้นครองบัลลังก์ โดยปกติกษัตริย์จะสังหารผู้นำกบฏ แต่ความรักที่ดาวิดมีต่อบุตรชายทำให้เขาสั่งกองทัพให้ "จัดการ" อย่างเบาๆ มือกับอับซาโลม

 

ชาวคริสเตียนทำให้พระบิดาบนสวรรค์ผิดหวังเมื่อพวกเขาทำบาปต่อพระองค์ แต่เนื่องจากความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ พระองค์จึงทรงแสดงพระเมตตาและพระคุณแทนการกล่าวโทษ พระองค์ทรงให้อภัยประชากรของพระองค์และนำพวกเขากลับไปสู่เส้นทางที่ถูกต้อง และพระองค์ทรงคาดหวังให้พวกเขาให้อภัยผู้อื่นด้วย

 

 ข้อคิดสำหรับวันนี้: คุณไม่สามารถหลงทางไปไกลจากความรักของพระเจ้าได้ ลองสำรวจตัวเอง หากรู้ว่าเรากำลังออกนอกเส้นทาง รีบกลับใจเข้ามาหาพระองค์  พระองค์ทรงให้อภัยประชากรของพระองค์เสมอ สารภาพบาปของคุณต่อพระองค์ และขอให้พระคริสต์ทรงชำระคุณให้สะอาด จากนั้นจึงมอบตัวเป็นผู้ติดตามพระองค์ อย่าปล่อยให้ฝูงชนตัดสินว่าคุณจะดำเนินชีวิตอย่างไร แต่จงตั้งเป้าหมายที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อพระคริสต์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...