วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -การอธิษฐานทำให้ฉันเข้มแข็งขึ้น

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

การอธิษฐานทำให้ฉันเข้มแข็งขึ้น

 อ่าน ผู้วินิจฉัย 13:1 ถึง 16:31

หลังจากที่จิมกลับมาจากสงครามในเวียดนาม เขาเริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ แพทย์เชื่อว่าอาการของเขาอาจเป็นผลมาจากการสัมผัสสารส้ม จิมโกรธและตำหนิพระเจ้าสำหรับอาการป่วยของเขาและละทิ้งความเชื่อของเขา หลายปีผ่านไป จิมก็แทบจะหายใจไม่ออก ด้วยความหงุดหงิดเขาจึงร้องทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าว่า “หากพระองค์ทรงฟื้นฟูระบบการหายใจของข้าพระองค์แล้ว ข้าพระองค์จะมอบวันเวลาที่เหลืออยู่แด่พระองค์”

 

แซมสันจึงอธิษฐานต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าว่า “ข้าแต่พระยาห์เวห์องค์เจ้าชีวิต ขอทรงระลึกถึงข้าพระองค์ ข้าแต่พระเจ้าโปรดให้พละกำลังแก่ข้าพระองค์อีกครั้งเดียว เพื่อข้าพระองค์จะได้แก้แค้นชาวฟีลิสเตียชดเชยกับที่ต้องสูญเสียดวงตาทั้งสองข้างไป”  (ผู้วินิจฉัย 16:28)

 

สัปดาห์หน้า จิมไปโบสถ์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ไม่เคยพลาดการไปโบสถ์วันอาทิตย์อีกเลย แล้วระบบการหายใจของเขาก็ดีขึ้น แพทย์ไม่สามารถอธิบายอาการของเขาได้ว่ามันหายขาดได้อย่างไร แต่จิมรู้เหตุผล: พระเจ้าทรงให้โอกาสเขาครั้งที่สองเพื่อรับใช้พระองค์

 

บางครั้งผู้คนอาจหลงทาง และละทิ้งความเชื่อของพวกเขา แต่พระเจ้าทรงเมตตา พระองค์ทรงรอให้พวกเขากลับมาหาพระองค์ด้วยความเชื่อและการกลับใจ

 

เหตุใดพระเจ้าจึงทรงต้องการให้เราอธิษฐาน?

เพราะว่าการอธิษฐานช่วยให้คุณพัฒนาความสัมพันธ์กับพระเจ้า

เช่นเดียวกับพ่อแม่ของคุณบนแผ่นดินโลก พระบิดาบนสวรรค์ทรงประสงค์จะได้ยินจากคุณและพูดคุยกับคุณ เมื่อคุณอธิษฐาน พระองค์ทรงฟัง จากนั้นพระองค์ทรงตอบคำอธิษฐานของคุณในรูปแบบของความคิด ความรู้สึกทางจิตวิญญาณ ผ่านพระคัมภีร์ หรือแม้แต่การกระทำของผู้อื่น

 

 ข้อคิดสำหรับวันนี้: พระเจ้าทรงอยู่ที่นั่นเพื่อได้ยินสิ่งที่เราพูด และเราสามารถมั่นใจได้ว่าพระองค์ทรงได้ยินคำอธิษฐานของเรา

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...