วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -เป็นคนของพระเจ้า

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

เป็นคนของพระเจ้า

อ่าน 1 ซามูเอล 8:1 ถึง 12:25

คุณรู้จักคนที่คุณคิดว่าเป็นคนเคร่งศาสนาบ้างหรือไม่? ทำไมคุณถึงติดป้ายหรือเรียกเขาแบบนี้? พวกเขาใช้ชีวิตอย่างไรหรือ? พวกเขามีคุณสมบัติอะไรบ้าง?

 

 ซาอูลและคนรับใช้ของเขาตามหาลาที่หายไปของบิดาไม่สำเร็จ ในที่สุด คนรับใช้แนะนำให้พวกเขาถามศาสดาพยากรณ์ซามูเอลซึ่งเป็นที่รู้จักว่าเป็นคนเคร่งศาสนา

  “ดูเถิด ในเมืองนี้มีคนของพระเจ้าอยู่คนหนึ่ง ผู้คนเคารพนับถือมาก เขากล่าวอะไรก็เป็นไปตามนั้นทุกประการ เราไปหาเขากันเถอะ เขาอาจบอกเราได้ว่าควรไปทางไหน” (1 ซามูเอล 9:6)

 

ซามูเอลในพระคัมภีร์เป็นคนแบบไหน?

เขาเป็นผู้พิพากษาคนสุดท้ายของอิสราเอล (1 ซามูเอล 7:6, 15-17) และผู้เผยพระวจนะคนแรก (3:20; กิจการ 3:24; 13:20) เขาทำหน้าที่เป็นปุโรหิต (1 ซามูเอล 2:18) และเป็นผู้ศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ (ฮีบรู 11:32) ซามูเอลเกิดมาเพื่อตอบสนองต่อคำอธิษฐานของฮันนาห์มารดาของเขา พ่อแม่ของซามูเอลเดินทางจากรามาห์ไปยังสถานศักดิ์สิทธิ์ชีโลห์ทุกปี (1 ซมอ.1:3)

 

ซามูเอลถูกเรียกว่าเป็นคนเคร่งศาสนาด้วยเหตุผลที่ดี เขาได้รับความเคารพอย่างสูงเนื่องจากวิถีชีวิตที่ไร้ที่ติของเขา เขายังมีชื่อเสียงในเรื่องการพูดความจริงเท่านั้น เขาสอดคล้องกับพระเจ้าและเชื่อฟังพระองค์ การได้ยินจากซามูเอลคือการได้ยินจากพระเจ้า ซามูเอลคือผู้เผยพระวจนะซึ่งประจำอยู่ที่ชีโลห์ ผู้ซึ่งไปทั่วแผ่นดิน จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ด้วยความกระตือรือร้นอย่างไม่ย่อท้อ ว่ากล่าว และตักเตือนประชาชนให้กลับใจ ในบทบาทนี้ ซามูเอลทำหน้าที่เป็นผู้พิพากษา (ตามพระคัมภีร์) ให้คำปรึกษาแก่ประเทศชาติอย่างเปิดเผย และยังให้คำแนะนำเป็นการส่วนตัวแก่บุคคลอีกด้วย

 

 คุณอาจไม่ใช่ผู้เผยพระวจนะ แต่พระเจ้าทรงเรียกให้คุณวางใจและเชื่อฟังพระองค์ ยิ่งคุณเป็นเหมือนพระคริสต์มากเท่าไร คนอื่นๆ ก็จะได้รับประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น

 

ทำไมเราควรเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้น?

ไม่ใช่เรื่องลึกลับที่เรามีข้อบกพร่อง แต่เรามีพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าเพื่อช่วยให้เราเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้น เพื่อให้โลกได้เห็นความรักของพระเจ้าผ่านทางเรา! นี่คือสิ่งที่ 2 คร. 3:18 สั่งให้เราทำโดยพูดว่า “และเราทุกคนได้ถอดผ้าคลุมนั้นออก เพื่อเราจะได้เป็นกระจกที่สะท้อนพระสิริของพระเจ้าอย่างเจิดจ้า

 

คุณจะดำเนินชีวิตเหมือนพระคริสต์อย่างไร?

แนวทาง 10 ประการสำหรับการดำเนินชีวิตแบบคริสเตียนเพื่อที่เราจะเติบโตอย่างเหมาะสมเราจะต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์บางประการเพื่อมีสุขภาพฝ่ายจิตวิญญาณที่ดี

 

1.อ่านพระคัมภีร์ของคุณทุกวัน  เก็บพระวจนะของพระเจ้าไว้ในใจของคุณ มันช่วยปลอบประโลม ชี้แนะ แก้ไข ให้กำลังใจ ทั้งหมดที่เราต้องการก็อยู่ที่นั่น

2.เรียนรู้เคล็ดลับของการอธิษฐาน การอธิษฐานคือการสื่อสาร ทุกคำอธิษฐานที่คุณอธิษฐานจะได้รับคำตอบ บางครั้งคำตอบนั้นอาจเป็น "ใช่" และบางครั้ง "ไม่" และบางครั้งก็เป็น "รอ" แต่ถึงกระนั้นก็จะได้รับคำตอบ

3.จงวางใจในพระวิญญาณบริสุทธิ์อย่างต่อเนื่อง เรารู้ว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงอธิษฐานเพื่อเรา (โรม 8) และช่างเป็นสิ่งที่ปลอบใจผู้ที่อ่อนแอที่สุด ยืนหยัดและปล่อยให้พระองค์รับช่วงการเลือกและการตัดสินใจทั้งหมดในชีวิตของคุณ

4.เข้าโบสถ์เป็นประจำ คริสตจักรที่มองเห็นได้คือองค์กรของพระคริสต์บนแผ่นดินโลก คริสเตียนต้องการกันและกัน เราต้องรวมตัวกันเพื่อนมัสการพระเจ้า และไม่มีสิ่งใดมาแทนที่การเข้าร่วมคริสตจักรได้

5.เป็นคริสเตียนที่ให้คำพยาน เราเป็นพยานในสองวิธี: ด้วยชีวิตและด้วยคำพูด - และทั้งสองหากเป็นไปได้ควรเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

6.ให้ความรักเป็นหลักปกครองชีวิตของคุณ พระเยซูตรัสกับผู้ที่ติดตามพระองค์ว่า “โดยวิธีนี้ทุกคนจะรู้ว่าพวกท่านเป็นสาวกของเรา ถ้าพวกท่านรักกัน” (ยอห์น 13:35) การแสดงความจริงที่ว่าเราเป็นคริสเตียนยิ่งใหญ่ที่สุดคือการที่เรารักกัน

7.เป็นคริสเตียนที่เชื่อฟัง ให้พระคริสต์เป็นที่หนึ่งในการเลือกทั้งหมดในชีวิตของคุณ

8.เรียนรู้ที่จะเผชิญกับสิ่งล่อใจ การล่อลวงไม่ใช่บาป แต่การยอมจำนนต่อมันเป็นบาป ดังนั้นให้พระคริสต์โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงต่อสู้เพื่อคุณ

9.เป็นคริสเตียนที่ดี ชีวิตและรูปลักษณ์ภายนอกของเราควรยกย่องข่าวประเสริฐและทำให้เป็นเรื่องน่าสนใจสำหรับผู้อื่น

10.ใช้ชีวิตอยู่เหนือสถานการณ์ของคุณ อย่าปล่อยให้สถานการณ์ของคุณทำให้คุณผิดหวัง เรียนรู้ที่จะดำเนินชีวิตอย่างสง่างามภายในสถานการณ์นั้นๆ โดยตระหนักว่าพระเจ้าเองทรงสถิตอยู่กับคุณ

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ขอให้พระเยซูช่วยให้คุณเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้น

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...