วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน พระองค์ทรงอยู่ใกล้ๆเราเสมอ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

พระองค์ทรงอยู่ใกล้ๆเราเสมอ

อ่านสดุดี 34:1–22; 56:1–13

พระเจ้าอยู่ที่ไหนเมื่อพายุทอร์นาโดทำลายชุมชนต่างๆ พระองค์อยู่ที่ไหนเมื่อพ่อแม่ต้องสูญเสียทารก ที่เพิ่งมีชีวิตอยู่เพียงไม่กี่ชั่วโมง? พระองค์อยู่ที่ไหนเมื่อคำสาบานถูกทำลายและชีวิตคู่แตกสลาย?

 

คำตอบคือ: พระองค์ทรงอยู่ใกล้ๆเราเสมอ

 

 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ใกล้ผู้ที่หัวใจแตกสลาย และทรงช่วยผู้ที่ท้อแท้สิ้นหวัง (สดุดี 34:18)

 

ผู้เชื่อส่วนใหญ่รู้สึกไม่สบายใจเมื่อมีคนกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากกล่าวหาว่าพระเจ้าไม่ใส่ใจ ไม่กระทำการ หรือแม้แต่ไม่ได้อยู่ที่นั่นด้วยซ้ำ ความโศกเศร้าอย่างสุดซึ้งอาจทำให้คนเราไร้เหตุผล จมอยู่ในทะเลแห่งความเจ็บปวดอันแสนสาหัสที่พวกเขารู้สึกว่าไม่มีกำลังที่จะหลบหนี พวกเขาฟาดฟันด้วยการโยนข้อกล่าวหา และขับไล่ผู้ที่ต้องการปลอบโยนออกไป แต่มีผู้หนึ่งที่ไม่หวั่นไหวกับคำถามยากๆ

 

เมื่อคุณเผชิญกับคำถามที่ว่าพระเจ้าอยู่ที่ไหนในสถานการณ์ที่น่าเศร้า ให้ตอบว่า “พระองค์ทรงอยู่ที่นั่นแล้ว” และค่อยๆ ชี้ให้ผู้คนดูคำพูดของดาวิดในสดุดี 34:18

 

 พระเจ้าทรงดูแลคนชอบธรรมและตอบคำร้องขอความช่วยเหลือของพวกเขา พระองค์ทรงช่วยคนชอบธรรมให้พ้นจากความทุกข์ยากและเข้ามาใกล้พวกเขา พระองค์ทรงปกป้องคนชอบธรรมและไถ่พวกเขา ในทางกลับกัน พระองค์ทรงต่อต้านคนชั่วร้ายและประณามพวกเขา พระเจ้าอยู่เหนือสิ่งอื่นใด ทรงสถิตอยู่กับผู้ที่วิตกกังวล  และพระองค์ทรงช่วยผู้ที่เกรงกลัวพระองค์และกลับใจจากความผิดของพวกเขา พระองค์ทรงอยู่กับบรรดาผู้ที่เป็นของพระองค์ซึ่งประสบความยากลำบากและความทุกข์ทรมาน ซึ่งจิตใจของเขาถูกบดขยี้ด้วยโศกนาฏกรรมและความขัดแย้งของชีวิต

 

ข่าวดี: คุณอาจรู้สึกโดดเดี่ยวในช่วงเวลาที่ใจแตกสลาย แต่พระหัตถ์แห่งความรักของพระเจ้าอยู่ใกล้เสมอ จงวางใจในพระองค์และเส้นทางสู่การรักษาของคุณจะชัดเจน

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: แทนที่จะหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดของผู้อื่น ให้เราก้าวเข้าไปหาพวกเขาด้วยอ้อมแขนที่เปิดกว้างและมีใจที่เห็นอกเห็นใจ รับฟังพวกเขา

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...