วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ฮีบรู 4:12

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ฮีบรู 4:12

 

เพราะว่าพระดำรัสของพระเจ้านั้นมีชีวิตและทรงอานุภาพ คมยิ่งกว่าดาบสองคมใดๆ แทงทะลุแม้กระทั่งจิตและวิญญาณ ข้อต่อและไขกระดูก วินิจฉัยความคิดและท่าทีในใจ – ฮีบรู 4:12

 

อาจมีหลายครั้งที่คุณสงสัยว่าทำไมฉันจึงควรอ่านพระคัมภีร์? ทำไมมันถึงสำคัญ? เป็นเรื่องง่ายที่เราจะปฏิบัติต่อพระวจนะของพระเจ้าเหมือนเป็นความคิดเชิงบวกสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ ดังนั้นคุณควรอ่านมันอยู่เสมอไม่ว่าจะก่อนนอนหรือระหว่างทางออกจากบ้านในตอนเช้า

 

และคุณจะได้รับสิ่งดีๆ จากมัน ความจริงเกี่ยวกับพระคัมภีร์ก็คือพระคัมภีร์ใช้ได้กับทุกส่วนในชีวิตของเรา นี่ไม่ใช่แค่กำลังใจในตอนเช้าเท่านั้น แต่ยังใช้ได้กับมิตรภาพ ชั้นเรียน  และความสัมพันธ์ของคุณกับคนอื่นๆด้วย

 

พระคัมภีร์ไม่ใช่หนังสือธรรมดา เป็นหนังสือที่จะช่วยให้คุณเข้าใจสิ่งที่คุณเผชิญ มันอธิบายว่าทำไมคุณถึงมาที่นี่และมีคนเคยประสบปัญหาที่คุณเผชิญอยู่ แต่เพื่อที่จะได้สัมผัสถึงพลังของมัน คุณต้องเชื่อมันและนำมันเข้าไปในใจของคุณ

 

บางครั้งต้องใช้เวลาในการทำงานบ้าง แต่ก็คุ้มค่า ดังนั้นวันนี้ จงตระหนักว่าพระคัมภีร์ใช้ได้กับทุกสิ่งที่คุณเผชิญ ใช้เวลาในการนำมันเข้าสู่หัวใจและในชีวิตของคุณ

 

ต่อไปนี้เป็นเหตุผลที่คุ้มค่า 14 ประการที่คุณควรอ่านพระคัมภีร์

1.นั่นคือวิธีที่พระเจ้าเปิดเผยพระลักษณะของพระองค์ 

2.ให้คำแนะนำในชีวิตประจำวัน

3.มันสอนวิธีอธิษฐาน 

4.มันอธิบายข่าวประเสริฐ 

5.อธิบายวิธีแบ่งปันข่าวประเสริฐ

6.มันสอนวิธีวางใจพระเจ้า 

7.มันแสดงให้เห็นว่าน้ำพระทัยของพระเจ้าคืออะไร 

8.เต็มไปด้วยพระสัญญาของพระเจ้า 

9. มีความถูกต้องตามประวัติศาสตร์

10. มันสอนวิธีให้อภัย 

11. เต็มไปด้วยความจริง 

12. ถามและตอบคำถามสำคัญ

13. มีความเกี่ยวข้องทางวัฒนธรรม

14. เผยให้เห็นว่าพระเจ้าทรงรักคุณมากเพียงใด

เหตุผลใดจากรายการด้านบนมีความหมายต่อคุณมากที่สุด ลองเขียนลงในกระดาษโน้ตแล้วติดไว้บนกระจกห้องน้ำเพื่อให้คุณอ่านได้ทุกวัน ดูว่าสิ่งนี้กระตุ้นให้คุณใช้เวลาเรียนรู้เกี่ยวกับพระเจ้ามากขึ้นหรือไม่


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...