วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวัน ยอห์น 16:7 หมายถึงอะไร?

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวัน ยอห์น 16:7 หมายถึงอะไร?

7อย่างไรก็ตามเราจะบอกความจริงกับพวกท่าน คือการที่เราจากไปนั้นก็เพื่อประโยชน์ของท่าน เพราะถ้าเราไม่ไป องค์ผู้ช่วยก็จะไม่เสด็จมาหาพวกท่าน แต่ถ้าเราไปแล้ว เราก็จะใช้พระองค์มาหาท่าน

 

องค์พระเยซูเจ้ากำลังจะละทิ้งกลุ่มคนเล็กๆ ที่มาเชื่อว่า: "พระเยซูคือพระคริสต์ พระบุตรของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่" พวกเขาคาดหวังให้พระองค์สถาปนาอาณาจักรที่ทรงสัญญาไว้ แต่ก็ได้ค้นพบว่าพระองค์กำลังจะจากไป... แต่มันก็ยังเป็นประโยชน์ต่อพวกเขา แต่ว่าพวกเขาจะสับสนมากขนาดไหน

 

ด้วยพระคัมภีร์ในมือ เรารู้ถึงเหตุการณ์เหนือธรรมชาติของเทศกาลเพนเทคอสต์ เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์ถูกส่งมาเพื่อช่วย ให้กำลังใจ สอน และนำทางพวกเขาไปสู่ความจริงทั้งมวล เรารู้ถึงความรุ่งโรจน์ของความลี้ลับของคริสตจักรและความมั่งคั่งเหลือล้นของพระเจ้าที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้ซึ่งจะถูกเปิดเผยต่อเปาโลในไม่ช้า และเป็นมรดกอันรุ่งโรจน์ของวิสุทธิชนซึ่งเก็บรักษาไว้เพื่อเราในสวรรค์

 

เพื่อประโยชน์ของกลุ่มเล็กๆ นี้ที่พระเยซูเสด็จจากไปเพราะพระองค์ทรงส่งพระวิญญาณบริสุทธิ์มาเป็นผู้ช่วยเหลือที่สถิตอยู่ของพวกเขา บ่อยแค่ไหนที่เราไม่เข้าใจจุดประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่าของพระเจ้าและมุ่งความสนใจไปที่ความกังวลของเราในทันที แทนที่เราจะวางความมั่นใจในแผนการสูงสุดของพระเจ้า วันนี้ให้ทุกอย่างกลับมาที่การวางชีวิตและอนาคตของเราไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า โดยรู้ว่าทุกสิ่งทำงานร่วมกันเพื่อความดี สำหรับผู้ที่รักพระเจ้า และได้รับเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์

 

ให้เราขอบพระคุณพระเจ้าในวันนี้ สำหรับพระพรอันสุดพรรณนาของพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่สถิตอยู่ในทุกคนที่เชื่อในยุคคริสตจักรนี้

 

คำอธิษฐานของฉัน

พระบิดาในสวรรค์ ขอบพระคุณสำหรับแผนการอันรุ่งโรจน์ที่พระองค์ทรงมุ่งหมายก่อนการวางรากฐานของโลก ขอทรงป้องกันไม่ให้ข้าพระองค์เพ่งความสนใจไปที่ปัจจุบันทันด่วน และขอให้ข้าพระองค์วางใจในพระองค์ทุกช่วงเวลาของวัน อธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 dailyverse.knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...