วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ลำดับวงศ์ตระกูล

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ลำดับวงศ์ตระกูล

อ่านโอบาดิยาห์ 1–21

เชียสนุกกับการค้นคว้าลำดับวงศ์ตระกูลของเธอและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติครอบครัวของเธอ เธอค้นพบว่าปู่ทวดของเธอถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฆาตกรรมและเสียชีวิตในคุก นั่นเป็นข้อมูลที่น่าแปลกใจและไม่พึงปรารถนาเลย จากนั้นเธอก็ค้นพบอีกว่าพ่อของปู่ทวดของเธอเป็นนักเทศน์ม้า(เป็นนักบวชที่ได้รับมอบหมายให้เดินทางไปทั่วดินแดนทางภูมิศาสตร์เฉพาะเพื่อปฏิบัติศาสนกิจ)  ลูกชายของนักเทศน์ได้กลายไปเป็นฆาตกร เชียจึงตระหนักได้ว่า เราแต่ละคนสามารถเลือกเส้นทางของตนเองได้

 

 “วันแห่งองค์พระผู้เป็นเจ้าสำหรับมวลประชาชาติใกล้เข้ามาแล้ว เจ้าทำสิ่งใดไว้จะได้รับสิ่งนั้นตอบแทน  กรรมที่เจ้าก่อไว้จะย้อนกลับมาตกบนหัวของเจ้า (โอบาดิยาห์ 15)

 

ชนชาติเอโดมสืบเชื้อสายมาจากเอซาวฝาแฝดของยาโคบ พี่น้องทั้งสองเป็นเป็นศัตรูกัน เช่นเดียวกับลูกหลานของพวกเขา    การทะเลาะกันระหว่างพี่น้องส่งผลกระทบต่อลูกหลานของพวกเขามานานกว่า 1,000 ปี การแตกแยกนี้เป็นเหตุให้ชาวเอโดมสั่งห้ามอิสราเอลไม่ให้ข้ามผ่านดินแดนของพวกเขาในระหว่างที่ชาวอิสราเอลอพยพออกจากอียิปต์ บาปของเอโดมที่หยิ่งยะโสต้องพบกับคำพิพากษารุนแรงจากพระเจ้า  เอโดมแสดงความเกลียดชังต่อยูดาห์อย่างมาก เอโดมยังเป็นสัญลักษณ์ของศัตรูของพระเจ้าด้วย พระเจ้าจะทรงทำลายเอโดมในที่สุด หลังจากคริสตศักราช 70 เอโดมก็ไม่มีอีกต่อไป

 

เราแต่ละคนต้องรับผิดชอบต่อการกระทำและทัศนคติของเรา ดังนั้นทางของพระเจ้าจึงเป็นทางเลือกเดียวที่ถูกต้อง

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: ไม่ว่าภูมิหลังครอบครัวของคุณจะเป็นอย่างไร คุณสามารถเริ่มต้นใหม่ในพระคริสต์ได้

 

ฉันจะเริ่มต้นใหม่ในพระคริสต์ได้อย่างไร?

มันเริ่มต้นด้วยการกลับใจ บอกพระเจ้าว่าคุณรู้ว่าคุณได้ทำบาป และคุณต้องการที่จะละทิ้งวิถีชีวิตแบบเดิมๆ ต่อไป คุณต้องหันไปหาพระเยซูคริสต์และขอให้พระองค์เสด็จเข้ามาในชีวิตของคุณในฐานะพระผู้ช่วยให้รอดและพระเจ้าของคุณ เมื่อคุณทำเช่นนี้ พระเจ้าเองก็จะเสด็จมาสถิตภายในคุณโดยพระวิญญาณของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...