วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – เอเฟซัส 4:2

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – เอเฟซัส 4:2

 คือจงถ่อมใจและมีความสุภาพอ่อนโยนอยู่เสมอ จงอดทน จงอดกลั้นต่อกันและกันด้วยความรัก – เอเฟซัส 4:2  


คุณเคยเห็นแฟนเพื่อนในโซเชียลแล้วรู้สึกอิจฉาไหม? พอคุณเห็นสิ่งน่ารักๆที่แฟนของเพื่อนคุณทำเพื่อเธอในโซเชียลมีเดีย แล้วตัวเองก็รู้สึกว่าฉันกำลังล้มเหลวในความสัมพันธ์หรือเปล่านะเพราะแฟนของฉันลืมวันครบรอบของเรา

 

การหมดความอดทนกับผู้อื่นอาจเป็นเรื่องง่ายมาก บางครั้งก็ไม่ใช่ว่าอีกฝ่ายทำอะไรผิดแต่พวกเขาไม่ได้ตอบสนองความคาดหวังที่คุณมีต่อพวกเขาต่างหาก ในทุกความสัมพันธ์ของเรากับผู้อื่น จึงท้าทายให้เราฝึกความอดทน

 

อาจเป็นเรื่องยากที่จะอดทนกับคนที่ไม่ทำสิ่งที่คุณต้องการให้พวกเขาทำ บางทีพวกเขาอาจทำสิ่งต่าง ๆ ช้ากว่าที่คุณต้องการมากและการรอคอยทำให้คุณบ้าคลั่ง  หงุดหงิด ในทุกความสัมพันธ์ทั้งหมดของเรา  กำลังถูกท้าทายให้เราฝึกความอดทนต่อผู้อื่นอยู่

 

ความจริงวันนี้: พระเจ้าจะไม่บอกให้เราทำอะไรสักอย่างถ้าหากพระองค์ไม่ได้ประทานความสามารถบางอย่างเพื่อให้เราทำสิ่งนั้น

 

การอดทนนี่มันยากจริงๆ มนุษย์เราต้องการเห็นผลลัพธ์ทันทีในชีวิตของเราและการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของผู้อื่นทันที แต่เมื่อไม่เป็นเช่นนั้น การรักษาทัศนคติที่ดีอาจเป็นเรื่องยาก แต่มันก็เป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้อย่างไรก็ตาม เราสามารถอดทนต่อผู้อื่นได้ เพราะพระเจ้าจะไม่บอกให้เราทำอะไรสักอย่างถ้าพระองค์ไม่ได้ประทานความสามารถให้เราทำสิ่งนั้น ดังนั้นวันนี้ เลือกที่จะดำเนินชีวิตอย่างอดทนต่อผู้อื่น และมอบพระคุณให้พวกเขาเมื่อพวกเขาทำสิ่งผิดพลาด หรือเมื่อพวกเขาไม่ได้เป็นไปอย่างที่คุณคาดหวัง

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...