วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ระวังฤดูใบไม้ร่วง

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ระวังฤดูใบไม้ร่วง

อ่าน 2 พงศาวดาร 26:9–23; อิสยาห์ 6:1–13

ความจองหองมาก่อนการถูกทำลาย และใจผยองก็มาก่อนการล้ม. (สุภาษิต 16:18) สุภาษิตอันลึกซึ้งนี้สอนความจริงอันสำคัญยิ่ง ความหยิ่งยโสจะทำให้คุณตกต่ำลง ผู้ชายอย่างเนบูคัดเนสซาร์ อเล็กซานเดอร์มหาราช และนโปเลียน โบนาปาร์ต dHถูกทำลายด้วยความหยิ่งจองหอง

 

กษัตริย์อุสซียาห์ได้รับมงกุฎและอาณาจักรมาครอบครองเมื่อพระองค์ยังเป็นวัยรุ่นอยู่เลย  ในช่วงปีแรกๆ แห่งรัชสมัยของพระองค์ พระองค์ถ่อมตัวและดำเนินในทางของพระเจ้า และพระเจ้าทรงอวยพรเขาในทุกสิ่งที่พระองค์ทำ

 

อุสซียาห์ชนะการรบครั้งใหญ่และทรงทำสิ่งอัศจรรย์หลายอย่างสำเร็จ ข่าวความโปรดปรานของพระเจ้าเกี่ยวกับอุสซียาห์แพร่กระจายไป อุสซียาห์กลายเป็นกษัตริย์ผู้มั่งคั่ง ทรงอำนาจ และมีชื่อเสียงมาก จากนั้นทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป

 

แต่เมื่อทรงเข้มแข็งแล้ว พระองค์ก็มีพระทัยผยองขึ้นจนทำให้เสื่อมลง เพราะพระองค์ไม่ซื่อสัตย์ต่อพระยาห์เวห์พระเจ้าของพระองค์ และทรงเข้าไปเผาเครื่องหอมบนแท่นบูชาในพระวิหารของพระยาห์เวห์ (2 พงศาวดาร 26:16)

 

อุสซียาห์ปล่อยให้ความสำคัญอยู่ที่ตัวเองและเริ่มคิดว่าตนอยู่เหนือคำสั่งของพระเจ้า ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา อุสซียาห์ทรงเป็นโรคเรื้อนจนสิ้นพระชนม์ ความภาคภูมิใจของเขาทำให้เขาสูญเสียอิทธิพลและอาณาจักรของเขา

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้:  พวกท่านจงถ่อมใจลงต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า แล้วพระองค์จะทรงยกชูท่าน. (ยากอบ 4:10)

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...