วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทูลถามพระเจ้าก่อน

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ทูลถามพระเจ้าก่อน

อ่าน 1 พงศาวดาร 13:1 ถึง 16:43

ชาวอิสราเอลตัดสินใจนำหีบพันธสัญญาของพระเจ้ากลับมาสู่ศูนย์กลางการนมัสการของพวกเขา พวกเขาละเลยสิ่งนี้ในรัชสมัยของซาอูล ที่ปรึกษาก็เห็นด้วย ประชาชนก็เห็นด้วย ความเห็นส่วนใหญ่คิดว่ามันเป็นความคิดที่ดี   แต่มีบางอย่างผิดพลาดอย่างน่ากลัวกับวิธีดำเนินการตามความคิดเห็นที่ถูกลงมติว่าเป็นความคิดดีนั่นก็คือ เมื่ออุสซาห์เอื้อมมือไปช่วยประคองหีบพันธสัญญา องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงประหารเขาเสีย เขาจึงสิ้นชีวิตลงต่อหน้าพระเจ้า.

ทำไมละ?

นี่เป็นบทเรียนราคาแพง ที่ทำให้เดวิดกลัว และถูกต้องแล้วที่ต้องกลัว ในฐานะกษัตริย์ผู้ชาญฉลาด เขาต้องการคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ของเขา แต่เขาได้ลืมที่จะทูลถามพระเจ้าก่อน

 

เพราะพวกเจ้าไม่ได้ไปหามเสียแต่ครั้งแรก พระยาห์เวห์พระเจ้าของเราทรงพิโรธพลุ่งใส่เรา เพราะ เราไม่ได้ทูลถามพระเจ้าว่าจะเคลื่อนมันอย่างถูกต้องอย่างไร” (1 พงศาวดาร 15:13)

 

ดาวิดยังคงเชื่อว่าหีบพันธสัญญาของพระเจ้าเป็นศูนย์กลางการนมัสการของชาวอิสราเอล ความเชื่อของเขาทำให้เขาต้องศึกษาปัญหานี้จนกระทั่งเขาเข้าใจว่าพระเจ้าต้องการวิธีใด เขาทำเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะทำให้ถูกต้องในครั้งต่อไป

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: อย่าทำเพียงเพราะคนส่วนมากเห็นชอบ เพราะนั่นไม่ได้แปลว่าการตัดสินใจหรือวิธีการนั้นๆเป็นสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัย อย่าลืมที่จะทูลถามพระเจ้าก่อน  

ในฐานะคริสเตียน เรามีความสามารถในการวางใจพระเจ้าทั้งในช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี เพราะเรารู้ว่าความรักของพระเจ้าไม่เคยล้มเหลว พระองค์มักจะนำเราไปสู่สิ่งที่ดีกว่าที่เราจะถามหรือจินตนาการได้

 

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าพระเจ้าทรงเห็นชอบการตัดสินใจของฉัน?

คุณสามารถรู้ได้ว่าพระเจ้ากำลังนำการตัดสินใจของคุณ หากคุณอธิษฐานขอการนำทางจากพระองค์ ให้มองไปที่พระวจนะเพื่อเป็นแนวทาง ปรับหูของคุณให้ไวต่อพระวิญญาณบริสุทธิ์ และแสวงหาสติปัญญาจากคนที่เลื่อมใสในพระเจ้า

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...