วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ อย่าเข้าเทียมแอกกับคนที่ไม่เชื่อ

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

อย่าเข้าเทียมแอกกับคนที่ไม่เชื่อ

อ่าน 2 พงศาวดาร 17:1 ถึง 21:20

คริสเตียนจำนวนมากร่วมทุนหรือลงหุ้นกับผู้ที่ไม่เชื่อ และหากผู้ไม่เชื่อมีพฤติกรรมที่น่าสงสัย เรา คริสเตียนอาจต้องสูญเสียทั้งการเงินและชื่อเสียงเพียงแค่เพราะเราคบค้าสมาคมกับคนเหล่านั้นได้

 

พระคัมภีร์กล่าวว่าอย่าเข้าเทียมแอกกับคนที่ไม่เชื่อ เพราะว่าความชอบธรรมจะมีส่วนอะไรกับความอธรรม? และความสว่างจะมีส่วนกับความมืดได้อย่างไร? ความสว่างจะอยู่ร่วมกับความมืดได้อย่างไร” (2 โครินธ์ 6:14) เยโฮชาฟัทควรทำตามคำแนะนำของพระเจ้านั้น

 

ฝ่ายเยโฮชาฟัททรงมีทรัพย์สมบัติมากมายและมีเกียรติยศอย่างยิ่ง และพระองค์ทรงทำให้เป็นทองแผ่นเดียวกันกับอาหับ (2 พงศาวดาร 18:1)

 

ใน 2 พงศาวดาร 17:3 กษัตริย์เยโฮชาฟัทเกือบเสียชีวิตเพราะการเป็นพันธมิตรกับกษัตริย์ผู้ชั่วร้าย     “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสถิตกับเยโฮชาฟัทเพราะเขาทรงดำเนินตามแบบอย่างเมื่อสมัยยังเยาว์วัยของราชบิดา” แต่ทว่าในตอนท้ายเช่นเดียวกับกษัตริย์องค์อื่นๆ ก่อนหน้าเขา เยโฮชาฟัทเลือกที่จะหันเหจากวิถีทางของพระเจ้าและเขาต้องรับผลที่ตามมา

 

คริสเตียนยังจะต้องเผชิญกับผลที่ตามมาหากพวกเขาไม่เชื่อฟังพระบัญชาของพระเจ้าเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับความอธรรม ไม่ว่าจะในธุรกิจหรือการแต่งงาน ขอให้เราพยายามเชื่อมโยงกับผู้ที่ติดตามพระเจ้า

 

อย่าเข้าเทียมแอกกับคนที่ไม่เชื่อ ...คือมาตรฐานของพระเจ้าต่อผู้เชื่อ ส่วนเรื่องการสนิทสนมเราสนิทได้ ถ้าหากเราไม่มีส่วนร่วมในการอธรรม หรือฝ่ายโลก/ศาสนาที่เขาทำ

 

แต่ก็มีกรณีพิเศษที่พระเจ้าให้บางคนเข้าเทียมแอกเพื่อสำแดงชีวิตพระคริสต์ และเพื่อประกาศข่าวดีต่อพวกเขา ซึ่งคนที่ถูกเลือกให้เทียมแอกจะต้องทนทุกข์ เพราะเหตุที่มีความเชื่อและความคิดเป้าหมายของชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ทั้งในด้านของความชอบธรรม ความบริสุทธิ์ และความยุติธรรม ฯลฯ

 

ใช่ มาตรฐานของพระเจ้าคือเราจะไม่เข้าเทียมแอกกับคนที่ไม่เชื่อ แต่บางกรณีพระเจ้าทำงานผ่านบางคนให้เทียมแอก เพื่อจะได้คนที่ไม่เชื่อมาพบพระเยซู และพระวิญญาณบริสุทธิ์จะทำงานแบบที่เราคาดคิดไม่ถึงก็มีมากมาย

 

คำแนะนำการอธิษฐาน: ทูลขอให้พระเจ้านำทางคุณในทุกความสัมพันธ์ของชีวิต

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...