วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์วันนี้ - เอเฟซัส 4:3

 


ข้อพระคัมภีร์วันนี้  - เอเฟซัส 4:3  

จงพยายามรักษาความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันที่มาจากพระวิญญาณนั้น โดยมีสันติภาพเป็นเครื่องผูกพัน

  

เปาโลรู้ดีว่าความสามัคคีในพระกายของพระคริสต์สามารถถูกคุกคามจากภายนอกและถูกทำลายจากภายในได้ หลักคำสอนเท็จและความจริงในพระคัมภีร์ที่บิดเบี้ยวสามารถบุกรุกศาสนจักรได้ และความขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ และข้อโต้แย้งเล็กๆ น้อยๆ อาจเป็นองค์ประกอบบ่อนทำลายที่ทำให้เกิดความแตกแยกได้เช่นกัน พระคริสต์ทรงอธิษฐานอย่างจริงจังเพื่อขอความสามัคคี  ก่อนพระองค์สิ้นพระชนม์: "เพื่อพวกเขาจะได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน..."

 

เปาโลเรียกร้องให้เราทุกคนมีความคิดเหมือนกัน มีความสามัคคีในจิตวิญญาณและมีความรักของพระคริสต์อยู่ในใจ เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ให้กำลังใจธรรมิกชน และแสดงความเห็นอกเห็นใจอันอ่อนโยนด้วยความถ่อมใจต่อกัน แต่ความเมตตา ความจริง และเอกภาพจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเรามีพระคุณของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้า ความรักของพระเจ้า และการสามัคคีธรรมของพระวิญญาณที่ไหลผ่านภายในของเรา เพราะว่าเรายอมจำนนต่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น ว่าพระองค์ทรงสามารถปรับเปลี่ยนเราให้เป็นเหมือนพระคริสต์ได้

 

เมื่อเรามีพระทัยของพระคริสต์ คิดอย่างที่พระองค์ทรงทำ พูดอย่างที่พระองค์ทรงทำ ดำเนินชีวิตอย่างที่พระองค์ทำ และประพฤติอย่างที่พระองค์ทำ ดังนั้นทั้งรายบุคคลและโดยรวม เรามีหนทางที่จะเดิน ดำเนินชีวิต และสวดอ้อนวอนด้วยจิตวิญญาณและความจริง

 

ในจดหมายถึงชาวฟีลิปปี เปาโลได้ท้าทายผู้เชื่อทุกคนว่า หากเราได้รับการปลอบประโลมใจในพระคริสต์ หากเราได้รับการปลอบโยนจากความรัก หากเรามีสามัคคีธรรมกับพระวิญญาณบริสุทธิ์ และหากเรามีอุทรและ พระเมตตาในพระคริสต์ เราต้องแสดงให้เห็นสิ่งนี้ในชีวิตของเราด้วยการมีน้ำใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 

หากเราซึ่งเป็นบุตรของพระเจ้าได้รับความดีงามและพระคุณ การปลอบโยนและความหวังของพระองค์ เราก็จะต้องรักษาความดี พระคุณ การปลอบโยน และความรักไว้เหมือนเดิม และจงพยายามรักษาความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันที่มาจากพระวิญญาณนั้น โดยมีสันติภาพเป็นเครื่องผูกพัน

 

ความท้าทายสำหรับผู้เชื่อทุกคนคือ พัฒนาอุปนิสัยเหมือนพระคริสต์อย่างซื่อสัตย์และมุ่งมั่น แสดงให้เห็นความรักแบบเดียวกับที่พระองค์ทรงสำแดง เราต้องสามัคคีกันในจิตวิญญาณและร้อนรนในความรัก โดยหมายพึ่งพระเยซู ผู้ทรงลิขิตและทำให้ความเชื่อของเราสมบูรณ์แบบ

 

ขอให้เราเพียรพยายามรักษาความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพระวิญญาณให้อยู่ในสันติสุขที่ผูกพันไว้กับพี่น้องของเราทุกคนในพระคริสต์ ขอให้ทุกคนรู้จักความอดทน ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความอ่อนโยน และความรักที่เราแสดงต่อกัน ให้เราทำตามแบบอย่างของพระเยซูและพัฒนาความสัมพันธ์อันลึกซึ้งเป็นส่วนตัวกับพระองค์

 

คำอธิษฐานของฉัน

ข้าแต่พระบิดาในสวรรค์ ข้าพระองค์อธิษฐานขอให้ข้าพระองค์สำแดงพระคุณของพระคริสต์ ความรักของพระบิดา และการสามัคคีธรรมของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ทั้งในความคิด คำพูด และการกระทำ ขอให้ข้าพระองค์รักษาความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพระวิญญาณร่วมกับพี่น้องทุกคนในพระคริสต์ เพื่อที่เราจะได้ถวายเกียรติแด่พระนามของพระองค์ผ่านการเป็นพยานทางโลก อธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 dailyverse.knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...