วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้าทรงมีแผนสำหรับชีวิตของเรา

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

พระเจ้าทรงมีแผนสำหรับชีวิตของเรา

อ่าน 1 พงศาวดาร 10:1 ถึง 12:40

ขณะที่ดาวิดรอที่จะขึ้นเป็นกษัตริย์ พระเจ้าทรงส่งคนมาร่วมสมทบกับท่าน เมื่อดาวิดเสด็จไปที่     ศิกลาก มีคนของมนัสเสห์ที่แปรพักตร์มาสมทบ พวกเขาช่วยดาวิดในการต่อต้านกองโจร  ยังมีผู้บังคับบัญชากองทัพที่มาเข้าร่วมกับดาวิดเพราะพวกเขานับถือดาวิดในฐานะผู้นำ และคนอื่นๆ ที่ตามมาก็เป็นเหล่านักรบผู้ช่วยในสงคราม พวกเขามาเพื่อจะช่วยคว่ำราชอาณาจักรของซาอูล

 

ความบ้าคลั่งของซาอูลทำให้คนรอบกายต้องจากไปหรือเปล่า? คงเป็นเรื่องยากที่จะต้องติดตามกษัตริย์ที่ไร้เหตุผล ซาอูลได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีในด้านศิลปะของการไม่ขอโทษและรู้หลบเลี่ยงความรับผิดชอบต่อพฤติกรรมของเขา  แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ความจริงก็คือ  พระเจ้าทรงเพิ่มกองทัพให้ดาวิด

 

ต่อไปนี้เป็นจำนวนกองทหารพร้อมรบ มาหาดาวิดในเมืองเฮโบรน เพื่อจะคว่ำราชอาณาจักรของซาอูลให้กับพระองค์ ตามพระดำรัสของพระยาห์เวห์  (1 พงศาวดาร 12:23)

 

จากนักรบผู้กล้าหาญจำนวนเล็กน้อยได้กลายเป็นกองทัพใหญ่—ทหารที่สู้รบมากกว่า 340,000 นายพร้อมที่จะสวมมงกุฎให้ดาวิดเป็นกษัตริย์ แม้กระทั่งผู้ที่ภักดีต่อซาอูลจนถึงวาระสุดท้ายก็ยังมาสนับสนุนดาวิดในที่สุด

 

วิธีที่พระเจ้าทำให้แผนการของพระองค์สำเร็จอาจเป็นเรื่องลึกลับสำหรับลูกๆ ของพระองค์ แต่คนของพระเจ้าทุกคนสามารถมั่นใจได้ แผนการของพระองค์จะประสบความสำเร็จ

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: พระเจ้าทรงมีแผนสำหรับชีวิตของเรา และไม่ว่าสถานการณ์ปัจจุบันของเราจะเป็นเช่นไร พระองค์สามารถ ทำงานผ่านมันเพื่อให้เราเจริญและให้ความหวังแก่เรา

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...