วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระนามของพระเจ้า

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

พระนามของพระเจ้า

อ่านสดุดี 79:1 ถึง 81:16

สดุดี 80 มีพระนามอันมหัศจรรย์ของพระเจ้า โดยการสังเกตสิ่งที่อาสาฟเรียกพระองค์ เราจึงเข้าใจพระลักษณะของพระองค์ ตำแหน่งของพระองค์ และวิธีที่พระองค์ทรงเกี่ยวข้องกับประชากรของพระองค์

 

ในข้อ 1 เขาทูลขอพระเจ้าให้นำอิสราเอลเหมือนผู้เลี้ยงแกะที่ดูแลฝูงแกะของพระองค์อย่างอ่อนโยน ชื่อภาษาฮีบรูเอโลฮิมที่ใช้ในข้อ 3 ถูกใช้โดยพระเจ้าในฐานะผู้สร้าง ผู้แต่งสดุดีวิงวอนพระเจ้าให้ฟื้นฟูประชากรของพระองค์และยิ้มให้พวกเขา เราสามารถเสนอคำวิงวอนนี้เพื่อพระศาสนจักรและเพื่อประเทศชาติของเราได้ด้วย

 

ข้อ 4 ผสมผสานตำแหน่งเหนือธรรมชาติของพระเจ้าที่ตรัสกับโมเสสที่พุ่มไม้ที่ถูกไฟลุกไหม้เข้ากับบทบาทของพระองค์ในฐานะผู้บัญชาการกองทัพสวรรค์ พระเจ้าแห่งกองทัพแห่งสวรรค์ต่อสู้เพื่อประชากรของพระองค์ แต่พระองค์ทรงทำหน้าที่เป็นผู้พิพากษาที่ชอบธรรมด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่ข้อ 7 และ 19 ทำซ้ำคำร้องของข้อ 3

 

หันกลับมาที่เราอีกครั้ง - - 7ข้าแต่พระเจ้าจอมทัพ ขอทรงช่วยข้าพระองค์ทั้งหลายให้กลับสู่สภาพดี ขอพระพักตร์ของพระองค์ทอแสง เพื่อข้าพระองค์ทั้งหลายจะรอด (สดุดี 80:7)

 

ขอให้เรารู้จักพระเจ้านักรบผู้ยิ่งใหญ่และศักดิ์สิทธิ์ของเรา ผู้ทรงปรารถนาความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ใกล้ชิดกับเราแต่ละคน เราต้องไม่เพิกเฉยต่อพระองค์หรือมองข้ามพระองค์ไป เมื่อเรารักษาความสัมพันธ์ที่ถูกต้อง พระองค์ก็พร้อมที่จะส่งมอบและอวยพรเรา

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ให้เราสรรเสริญพระเจ้าโดยใช้พระนามมากมายของพระองค์

                          เอโลฮิม: พระเจ้า "พระผู้สร้าง ผู้ทรงฤทธิ์ และผู้ทรงเข้มแข็ง"

                          เอล ชัดได: "พระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์" " พระผู้ทรงเดชานุภาพของยาโคบ"

                         อโดนาย: พระเจ้า

                        ยาเวห์ ยิเรห์: "พระเจ้าจะทรงจัดเตรียมให้"

                       ยาเวห์ ราฟา: "พระเจ้าผู้ทรงรักษา"

                     ยาเวห์ นิสสี: "พระเจ้าผู้ทรงเป็นธงชัยของเรา"

                    ยาเวห์ เมคเคอห์เดช: "พระเจ้าผู้ทรงชำระเราให้บริสุทธิ์ ทำให้บริสุทธิ์"

                    เยโฮวาห์ ชาโลม: "พระเจ้าองค์สันติภาพของเรา"

                   ยาเวห์ เอโลฮิม: "องค์พระผู้เป็นเจ้า"

                 ยาเวห์ ซิเคนู: "พระเจ้าทรงเป็นความชอบธรรมของเรา"

                 ยาเวห์ โรฮิ: " พระเจ้าผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยง"

                เยโฮวาห์ ชัมมาห์: "พระเจ้าทรงสถิตที่นั่น"

                ยาเวห์ ซาโบท: "พระเจ้าจอมโยธา"

                เอล เอลโยน: "องค์สูงสุด"

                เอล รอย: "พระเจ้าผู้ทรงให้เห็น"

               เอล โอลัม: "พระเจ้านิรันดร์"

               เอล กิบบอ: "พระเจ้าทรงฤทธานุภาพ"

                                   

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

https://www.gotquestions.org/Thai/Thai-names-God.html

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...