วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยากอบ 2:17

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยากอบ 2:17

 ทำนองเดียวกัน ลำพังความเชื่อ ถ้าไม่มีการปฏิบัติ ก็เป็นสิ่งที่ตายแล้ว. 

– ยากอบ 2:17

 

วันนี้ สมมติว่าคุณยายของคุณบอกคุณว่าเธอจะให้เงินคุณ 1,000 ดอลลาร์สำหรับวันเกิดของคุณในปีนี้ เธอบอกคุณว่าเธอไปที่ธนาคารและนำเงินเข้าบัญชีธนาคารของคุณ แค่รู้ว่าคุณยายใส่เงินเข้าบัญชี มันจะเกิดประโยชน์เลยไหม? ก็ไม่เชิง. คุณอาจจะตื่นเต้นที่รู้ว่าคุณมีเงินอยู่ในบัญชี  แต่อย่างไรก็ตาม หากเงินนั้นไม่ถูกถอนและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์  มันก็เหมือนกับที่เรารู้จักพระคำ รู้ว่ามันดีต่อเรา  แต่ไม่มีการปฏิบัติ ไม่ถูกนำไปใช้ให้แล้วมันจะเกิดผลในชีวิตได้อย่างไร

 

เรื่องสมมุตินี้ก็เหมือนกับสิ่งที่ข้อพระคัมภีร์ในวันนี้บอกเรา มันบอกว่าความเชื่อนั้นยอดเยี่ยม และการรู้เรื่องนี้ก็ยิ่งใหญ่มาก อย่างไรก็ตาม หากเราไม่ทำอะไรด้วยความเชื่อ มันก็ไม่ได้ส่งผลดีใดๆ แก่เราเลย ความเชื่อไม่ใช่สิ่งที่คุณจะซ่อนไว้และไม่นำออกไปใช้  แต่ความเชื่อควรเป็นเครื่องมือที่เราใช้ในชีวิตแต่ละวันแทน

 

ดังนั้นท้าทายตัวเองตั้งแต่วันนี้เพื่อให้ความเชื่อของคุณทำงาน ความเชื่อควรก่อให้เกิดการกระทำ ดังนั้นเลือกที่จะก้าวออกมา เชื่อพระเจ้า และทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เพื่อพระองค์ในวันนี้!

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...