วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณทุกวัน คนบาปมีทางเลือก

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณทุกวัน

คนบาปมีทางเลือก

อ่านสดุดี 77:1 ถึง 78:72

 ถึงกระนั้นด้วยความสังเวช พระองค์ทรงอภัยความผิดบาปของเขา และมิได้ทรงทำลายเขา พระองค์ทรงยับยั้งพระพิโรธของพระองค์บ่อยๆ และมิได้ทรงกวนพระพิโรธของพระองค์ทั้งสิ้นให้ขึ้นมา (สดุดี 78:38)


เสียงในการสวดภาวนาดูสิ้นหวัง ผู้หญิงคนนั้นเล่าถึงคำขอของเธอทั้งน้ำตา นิสัยติดยาของสามีเธอทำลายครอบครัวของพวกเขา ตอนนี้ลูกชายวัยรุ่นของพวกเขากำลังเดินตามเส้นทางของพ่อ เธอคิดว่าลูกชายของเธอคงจะเรียนรู้จากความเจ็บปวดและความหายนะที่เขาเคยพบเห็นในชีวิตพ่อของเขาบ้าง แต่ไม่เลย เขาเลือกทำแบบพ่อและการเสพยาของเขาเองทำให้เขาต้องขโมย โกหก และใช้กำลัง ลูกของเธอหลงไปไกลจากการเลี้ยงดูแบบคริสเตียนได้อย่างไร?

 

ผู้คนยังคงทำบาปต่อไป พระเจ้ายังคงประทานพระคุณและความเมตตาต่อไป คนบาปมีทางเลือก พวกเขาสามารถกลับใจและละทิ้งบาปและได้รับการอภัยโทษจากพระเจ้า หรือพวกเขาสามารถปฏิเสธข้อเสนอของพระองค์และแยกตัวออกจากความยินดีในความรอดของพระองค์ พระเจ้าทรงอดทนรอให้ผู้คนหันมาหาพระองค์ ไม่ว่าบุคคลนั้นจะตกลงไปในหลุมแห่งความชั่วช้าลึกเพียงใดก็ตาม พระผู้ช่วยให้รอดทรงเสนอทางหลบหนีให้เสมอ และของประทานอันแสนวิเศษนี้เราจำเป็นต้องแบ่งปันให้กับทุกคนที่หลงทางและติดอยู่ในเงื้อมมือของบาป

 

สดุดี 78:38 กล่าวถึงความสัตย์ซื่อและพระคุณของพระเจ้าเมื่อเผชิญกับความดื้อรั้นของมนุษย์ มันเตือนเราว่าความเมตตาของพระเจ้ามีให้เราเสมอ แม้ว่าเราจะบกพร่องและทำบาปก็ตาม ทำให้เรามั่นใจว่าความปรารถนาของพระเจ้าคือการให้อภัยและการฟื้นฟู ไม่ใช่การทำลายล้าง

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: จงขอให้พระเจ้าช่วยคุณเป็นพยานให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือกับทุกคนที่หลงทางและติดอยู่ในเงื้อมมือของบาป

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...