วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ คำอธิษฐานในพระวิหาร

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

คำอธิษฐานในพระวิหาร

อ่าน 2 พงศาวดาร 6:1 ถึง 9:31

ซาโลมอนทรงอธิษฐานว่า

 ขอทรงสดับฟังจากฟ้าสวรรค์ที่ประทับของพระองค์ และขอทรงตอบคำอธิษฐานที่คนต่างชาติผู้นั้นได้ทูลขอต่อพระองค์ เพื่อมวลประชาชาติในโลกจะรู้จักพระนามของพระองค์และยำเกรงพระองค์ เช่นเดียวกับอิสราเอลประชากรของพระองค์เอง และรู้ว่าข้าพระองค์ได้สร้างพระนิเวศแห่งนี้เพื่อพระนามของพระองค์ (2 พงศาวดาร 6:33)

 

ในงานเฉลิมพระเกียรติ โซโลมอนทรงอธิษฐานวิงวอนเพื่ออิสราเอลและสำหรับทุกคนที่แสวงหาความโปรดปรานจากพระเจ้า คำอธิษฐานนี้รวมถึงคนต่างชาติที่มาที่พระวิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้เพื่ออธิษฐานด้วย คำอธิษฐานของเขา เขาเน้นถึงฤทธานุภาพและความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ชาวอิสราเอลสร้างพระวิหารสำหรับพระยาห์เวห์ แต่ไม่มีโครงสร้างที่มนุษย์สร้างขึ้นซึ่งอาจจะบรรจุความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าไว้ได้   ถึงกระนั้น ซาโลมอนก็ทรงอธิษฐานขอให้คำวิงวอนของประชาชนได้รับการเข้าหูและพระเนตรของพระเจ้า  

 

วิหารปิดด้วยทองคำ ถือเป็นโครงสร้างอันงดงาม ผู้สักการะเดินผ่านระหว่างเสาขนาดใหญ่เข้าไปในห้องสีทองที่ตกแต่งด้วยงานแกะสลักและอัญมณีอันวิจิตร

 

ห้องบัลลังก์แห่งสวรรค์ยิ่งน่าเกรงขามยิ่งขึ้น ประชาชนได้รับเชิญให้เข้าไปเมื่อใดก็ได้และเข้าเฝ้าพระเจ้าแห่งจักรวาล นำคำสรรเสริญและวิงวอนมาต่อพระพักตร์พระองค์ พระองค์พร้อมที่จะต้อนรับคุณเสมอ

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ให้คุณลองจินตนาการถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าในขณะที่คุณอธิษฐานต่อพระองค์

 

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าในปัจจุบันคืออะไร?

พวกเราหลายคนคงคิดว่ามันเป็นเพียงอาคารโบสถ์เท่านั้น ในความหมายที่กว้างที่สุดและสมบูรณ์ที่สุด สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าอยู่ที่ใดก็ตามที่เราสัมผัสกับพระเจ้า มันคือสถานที่ที่หัวใจของเราอยู่

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...