วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ -ที่พักพิง

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ที่พักพิง

อ่าน 1 พงศาวดาร 17:1 ถึง 22:19

รายงานระบุว่ามีผู้คนจำนวน 1.6 พันล้านคนอาศัยอยู่โดยมีที่พักพิงไม่เพียงพอต่อความต้องการ และอีกหลายล้านคนไม่มีที่อยู่อาศัย หลายๆ คนต้องอาศัยอยู่ในสภาวะที่ไม่ปลอดภัย ไม่ดีต่อสุขภาพ หรือจำกัดโอกาสในการปรับปรุงชีวิตของตนเอง ในทางตรงกันข้าม มีคนรวยจำนวนมากอาศัยอยู่ในบ้านพักที่หรูหรา

 

กษัตริย์ดาวิดประทับอยู่ในวังอันโอ่อ่า เขาต้องการสร้างวิหารเพื่อสักการะองค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าทรงยกย่องความปรารถนาของเขา แต่ไม่ยอมให้ดาวิดบรรลุเป้าหมายนี้ แต่พระเจ้าทรงวางแผนให้โซโลมอนราชโอรสของดาวิดเป็นคนสร้างพระวิหารอันงดงาม

 

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสัญญาว่าจะสร้างพระนิเวศของดาวิดซึ่งเป็นราชวงศ์ที่จะคงอยู่ตลอดไป สิ่งนี้สำเร็จและเป็นจริงผ่านทางพระเยซูคริสต์ผู้สืบเชื้อสายของดาวิด

 

ตั้งแต่สมัยเมื่อเราบัญชาเหล่าผู้วินิจฉัยให้อยู่เหนืออิสราเอลประชากรของเรา และเราจะปราบศัตรูทั้งสิ้นของเจ้า ยิ่งกว่านั้นอีก เราแจ้งแก่เจ้าว่า พระยาห์เวห์จะทรงสร้างราชวงศ์ให้เจ้า (1 พงศาวดาร 17:10)

 

เราทุกคนต่างก็โหยหาบ้านทางกายภาพ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือบ้านที่อยู่อาศัยของฝ่ายวิญญาณ พระเจ้าทรงสามารถตอบสนองความต้องการทั้งสองอย่างได้ ทั้งที่พักอาศัย และการสามัคคีธรรมทางฝ่ายวิญญาณและการเป็นส่วนหนึ่ง

 

เพื่อที่เราจะเป็นที่พักพิงสำหรับคนอื่นได้  อันดับแรกเราต้องยอมให้พระองค์ออกแบบจิตใจของเราเองในลักษณะที่จะทำให้หัวใจเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยและน่าอยู่สำหรับผู้อื่น  เราต้องตระหนักถึงบทบาทของเราในการปฏิบัติศาสนกิจต่อการสถิตย์ของพระองค์  ให้เรามีความหวัง และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดศรัทธาในผู้อื่นด้วยการอธิษฐานอย่างแรงกล้า หากใจเราสงบ สันติสุขภายในก็จะล้นออกมาสู่สภาพแวดล้อมของเรา เพื่อเป็นข้อพิสูจน์ที่มองเห็นได้เกี่ยวกับการสถิตอยู่ของพระองค์

 

ถ้าถามว่า “วันนี้ฉันจะทำอะไรได้บ้าง?” ก่อนอื่นต้องจำไว้ว่าเราจะไม่บำเพ็ญประโยชน์โดยมีผลกระทบต่อครอบครัวและความรับผิดชอบอื่นๆ ของเรา  เราต้องยืนหยัดต่อต้านความใจแคบและสนับสนุนความเคารพและความเข้าใจเราต้องยืนหยัดต่อต้านความใจแคบและสนับสนุนความเคารพและความเข้าใจระหว่างวัฒนธรรมประเพณี  มิตรภาพที่แท้จริงจะพัฒนาและจะเสริมสร้างความเห็นอกเห็นใจ พระเจ้าทรงสอนเราว่าเมื่อเราพบที่พักพิงแล้ว ให้เราออกจากที่ปลอดภัยของเราและแบ่งปันให้กับคนอื่นๆ แสดงความรัก มองข้ามความแตกต่างทางวัฒนธรรมและคตินิยม ด้วยความจริงอันเลิศล้ำที่ว่าเราทุกคนเป็นลูกๆ ของพระบิดาบนสวรรค์

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: มองหาวิธีการเป็น “ที่พักพิง” ให้กับผู้อื่น  

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...